หมดอนาคตเพราะทันตแพทย์รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

กระทู้คำถาม
แรกเริ่มก็เคยไปทำฟันกับทันตแพทย์หญิงคนหนึ่งที่รพ.ธรรมศาสตร์ หมอเป็นคนดีมาก หมอx-ray ให้ และคนไข้ก็ไม่ต้องสูญเสียฟัน แค่อุดก็หายเป็นปกติ 
ต่อมาก็ไปพบทันตแพทย์ที่เดิมอีก ก็คิดว่าหมอดี แค่จะไปอุดฟัน เพราะผ่าฟันคุดมาแล้ว ก็เห็นว่ามีอาการไม่สบายจากอย่างอื่นที่ไม่ใช่เรื่องฟัน แต่ทันตแพทย์กลับพูดจาไร้ความใส่ใจ ว่าก็แปะกันเสียวไป ก็มันแตกไง พูดว่าถ้าทำต้องรักษารากฟันอีกนาน และไม่มีหวังจะรักษาและให้รอคิวไปอีกหลายเดือน คนไข้สิ้นหวังที่จะรักษาคิดว่าตัวเอง ไม่สามารถรักษาได้ ไม่มีความรู้ และรู้สึกไม่สบายมาก จึงไปคลีนิคและไม่มีเงินจะรักษารากฟัน จึงบอกให้หมอถอนฟันให้ ทันตแพทย์ชายคลีนิคบ้านฟ้าก็รู้ว่ามันแค่ อุดฟันก็หาย ก็ถอนให้เฉยเลย โดยไม่มีเมตตาจะท้วงติงอะไร
คนไข้ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมก็เจอคนมาดูถูกว่าฟันปลอมร่วง จึงรู้สึกอายจะไปทำฟันปลอมให้ดูเป็นคนปกติ แต่ปรากฏว่าเช็คแล้วไม่ได้เป็นแล้วไม่ได้เป็นอะไร้ลยเพราะความเมตตาของหมอหญิงอีกคนคลีนิคเดียวกัน แต่ไม่สามารถทำฟันปลอมได้ เพราะมันเป็นฟันกรามซี่ในสุด ที่ต้องทำรากฟันเทียม และรากฟันเทียมก็ราคาป็นหมื่นๆ
คนไข้อยากถามว่าเรื่องเล็กๆ ที่มีมูลค่าใหญ่ และแพงนี้จะให้แก้ยังไง คุณโดนแบบนี้จะอยู่ยังไง คนที่โง่ถอนฟันดีๆ ของตัวเอง หรือว่าทันตแพทย์รังแกเราให้หมดอนาคตแบบนี้ อยากวอนให้คุณทันตแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ช่วยมาฆ่าคนไข้ให้ตายไปเลยได้ไหม อย่าปล่อยให้ตายทั้งเป็นแบบนี้เลย คุณจะรู้ไหมว่าสิ่งที่คุณทำมันฆ่าคนทั้งเป็นให้ทุกข์ทรมานมากขนาดไหน คุณคิดว่าปัดสวะให้พ้นตัวไปวันๆ ไม่ได้อยากเป็นหรอกหมอฟัน แต่ดันสอบติดสาขานี้พอดี ก็ทำไปเพื่อเงิน เพื่อรายได้งามๆ คุณมีอนาคตดีๆ มีเงินมีทอง มีความสุข และชีวิตของคนอื่นล่ะ พวกคุณมีจรรยาบรรณกันไหม มีเมตตาบ้างไหม ถ้าคุณโดนตัดไตหรือมดลูกไปข้างนึงบ้าง โดยที่คุณคิดว่าคุณเป็นมะเร็งทั้งๆที่คุณไม่ได้เป็นอะไรเลย หรือคุณตัดนิ้วก้อยตัวเองทิ้งที่คุณคิดว่าไม่สำคัญเล็กน้อยเพราะคิดว่าติดเชื้อคุณจะอยู่กับความผิดคุณยังไง คุณจะโทษหมอหรือโทษตัวคุณเองดี คุณจะเอ่นิ้วก้อยคืนได้ไหม และอยากจะหวังว่าจะมีใครมาช่วยเหลือทำรากฟันเทียมให้คุณฟรีๆ บ้างไหม แต่ก็รู้ว่าคงต้องตรอมใจตาย เพราะความโง่ที่เชื่อใจหมอด้วยกัน ขอให้พวกคุณได้รับในสิ่งที่ทำไว้กับคนไข้ด้วยเช่นกัน คุณจะได้เข้าใจว่ามันทุกข์ใจมากแค่ไหน ที่ต้องอยู่อย่างอดสูให้คนเขาดูถูกและหมดอนาคตทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรให้หมอเจ็บซ้ำน้ำใจเลย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่