"การท่าเรือ" ทั้งเก่งทั้งเฮง รักษามาตรฐานไปยาวๆ แบบนี้ได้แฟนสิงห์เจ้าท่า ได้ลุ้นแชมป์ลีกยาวๆ ไปเลย

กระทู้สนทนา
คลุกวงในไทยลีก

30/04/62

ความเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งนิรันดร์ อีกแล้ว (มีให้เขียนจนได้) เมื่อ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไปพ่ายให้กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา จนเข็มขัดแชมป์โลก ซุปเปอร์ฟลายเวท หลุดกระเด็นเมื่อวันก่อน ดับความฝันที่จะอยู่ยงคงกระพันเหมือนรุ่นพี่ เขาทราย แกแล็คซี่ อย่างที่ตั้งใจไว้

ไฟต์นี้ของ เจ้าแหลม ทำเอาแฟนมวยเมืองไทยเป็นงงที่จู่ๆ การยืนมวยแบบ เซาต์พอว์ (ถนัดซ้าย) เปลี่ยนมาเป็นแบบ ออร์ทอดอกซ์ (ถนัดขวา) ซะเฉยๆ กว่าจะเปลี่ยนกลับมาการ์ดตามถนัดก็ปาเข้าไปยกที่เก้า...สายเกินแก้

ส่องกล้องดาวซัลโว ท็อปเทน ไทยลีก ล่าสุด 10 คนแรก มีนักเตะไทยติดอันดับสุดท้ายคือ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ อาทิตย์ บุตรจินดา จากการท่าเรือ เอฟซี ทั้งคู่ นอกนั้นเป็นนักเตะต่างด้าวหมด

นึกขำกับผลการพิจารณาวินัยมารยาทของคณะกรรมการชุดที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นโต้โผ สั่งปรับ Rosimar Amansio ผู้เล่นทีมเชียงราย ยูไนเต็ด เป็นเงิน 10,000 บาทในข้อหา แลบลิ้นในสนาม 2 ครั้ง... สมัยนี้อะไรๆ ก็แพงแม้กระทั่ง แลบลิ้น ยังต้องจ่ายครั้งละห้าพันบาท...ทีหลังอย่าทำ

ทิ้งร้างมานานผ่านผู้ว่าการ กกท. มาถึง 5 สมัย ก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ตัดสินใจ ยกที่ 150 ไร่ ของ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก ให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เอาไปทำ ศูนย์พัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ เผื่อบอลไทยจะไปบอลโลกกับเขาได้บ้าง

ก็คงต้องไปศึกษาหลักเกณฑ์เงื่อนไขต่างๆกับ กรมธนารักษ์ ให้ดี เพราะเดิมเป็นที่ ราชพัสดุ ก่อนจะส่งมอบให้ กกท. ในยุคที่อดีต รมต. จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กำกับดูแล

ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี เมื่อพลิกชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ทั้งๆที่เป็นฝ่ายไล่ตามอยู่จนท้ายเกม แฮปปี้สุดๆคงหนีไม่พ้น นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฟุตบอล ที่สวยที่สุดในโลก

ปิดท้ายวันนี้ กว่างโซ้ง เชียงราย ยูไนเต็ด บุกไปทำลายสถิติจอมเสมอของ สุโขทัย เอฟซี ด้วยสกอร์ 3:2 ตอนนี้จึงเหลือเพียงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังเวอร์จิ้นอยู่.

“วีเออาร์”


Klookwongnai@gmail.com 

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่