ผมแต่งเพลงให้น้องชายกับแฟนเก่าของน้อยชาย.... แต่ต้องมาทะเลาะกันกับแฟนเพราะแฟนผมไม่ชอบเพลงที่ผมทำ

คือผมเป็น​ Producer (ทำเพลง)​ ผมทำเพลง​มาตลอด​ ทุกเพลงที่ผมทำก็ล้วนแต่เป็น​ เพลงแนว​ Trap/Edm​ เรียกง่ายๆว่าตื๊ด.​ จนผมได้มาเจอผู้หญิงคนนี้แล้วผมก็เกิดไอเดีย​การทำเพลงไทยขึ้นมา.​ อยากจะบอกว่า​ เป็นครั้งแรกที่ผมจะทำเพลงไทยเลยก็ว่าได้​และเป็นครั้งแรกที่ผมจะทำเองแล้วร้องเพลวเอง​ เป็นเพลงไทย.

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า​ ผมเป็นคนชอบทำเพลง​ ชอบฟังเพลงแนว​ เศร้าๆ​ (Emotional) แล้วเวลาผมทำเพลง​ ทุกทำนอง​ (Melody). ก็จะออกเศร้าๆ​ คือทุกเพลงที่ผมทำคือมันจะฟังเพลงเศร้าไปหมด​
มาวันนึงน้องชายผมบอกผมว่าเขาคิดถึงแฟนเก่า​ อยากให้แฟนเก่าเขากลับมา​ น้องผมได้ขอให้ผมทำเพลงให้เขา​ ซึ่งโดยปกติ​ แฟนผมชอบเพลงของผมตลอดทุกเพลง​ และแฟนผมก็รู้จักน้องชายผมเช่นกัน.​ คือเอาง่ายๆ​มันเป็นงานที่จะโคตรถนัดของผม​ ผมเลยทำเพลงออกมาง่ายๆ​ น้องผมก็ชอบ​ จริงๆแล้วเพลงผมก็ยังไม่เสร็จดี​ ผมลองให้น้องผมฟัง​ น้องผมชอบมากๆส่วนแฟนผมฟังเพลงผมแล้วเขาตอบว่า "  ทำไมต้องทำให้มันด้วย​ ทีน้องทำให้ได้แล้วไม่เคยแต่งเพลงให้เขาเลย​" จนเกิดกลายเป็น​ประเด็นเลย​ ทำให้เราทะเลาะกันครับ​ ผมเลยบอกเธอว่า​ ผมแต่งเพลงให้น้อง​ ทำไมต้องไปใส่ใจกับเนื้อหาของเพลงมันด้วย​ ผมก็เคยแต่งให้เขาเหมือนกัน​ แต่เพลงที่ผมแต่งมันดูเหมือนผมหมายถึงคนเก่า​ แต่จริงๆผมไม่ได้หมายถึงคนเก่าของผมเลย 
เขาเลยบอกผมว่า  ถ้าไม่อยากให้มีปัญหาก็ลบโปรเจ็ค​นี้ทิ้ง​ จะได้จบๆ​ ผมเลยโมโหครับ​ แต่ไม่ได้รุนแรง​ ผมแค่พูดว่า​ ทำไมต้องให้ลบ​ คือผมทำเพลง มา​ มันใช้เวลาและไอเดียนานมากกว่าจะได้ทำนองนี้​ ผมเลยบอกงั้นก็ให้ผมลบเนื่อเพลงสิ​ ทำไมต้องลบ​ ทั้งโปรเจ็ค​ เขาตอบผมมาคำเดียวว่า​"​ ไ​ม่ชอบ​ พี่จะทำก็ทำ จะเอาเนื้อหาจากใครที่ไหนก็ได้ แต่ไม่ควรจะบอกว่าอะ กูแต่งให้ หรือเพลงนี้ให้ หรือของ"  ตรงนี้แหละที่ผมสับสน​ เพราะมันไปเกี่ยวอะไรกับเขา​ คือเหมือนเขาไม่ได้ให้เกียรติ​ในสิ่งที่ผมรัก​ สิ่งที่ผมทำเลย​ การทำเพลงของผมมันทำใหัเขาต้องมาทะเลาะกับผมแบบนี้หรอครับ​ ผมควรทำยังไงต่อไป​ ผมเสียใจกับสิ่งที่เขาพูด​

***กะทู้แรกนะครับ​ ผิดตรงไหนก็ขอโทษด้วยครับ​ "
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่