พาเที่ยว"ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง" อ.พระประเเดง จ.สมุทรปราการ

กระทู้สนทนา

☀️🚣‍♀️ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง 🚲📷

    วันนี้"เรื่องของมัน" จะพาไปชมตลาดน้ำที่อยู่ในจังหวัด สมุทรปราการ อำเภอ พระประเเดงกันนะครับ^^ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับของจังหวัดสมุทรปราการกันเลยทีเดียวเนื่องจากตลาดน้ำที่นี่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือของชาวบ้านกับผู้นำท้องถิ่น และ อบต.บางน้ำผึ้ง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ชาวบ้านมีรายได้จากการนำผลผลิตในท้องถิ่น มาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้และอาชีพภายในชุมชน



     "ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง" มีทางเดินจัดเป็นซุ้มยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งแอดมินเเนะนำเลยถ้าต้องเตรียมท้องให้ว่างเพราะที่นี่ของขายเยอะมาก!!! ตลอด2ฝั่งมีเเต่ของที่ชาวบ้านเเละคนระเเวกนั้นนำมาขายมีทั้งของกินที่เรารู้จักอย่างขนมครก หมูปิ้ง โตเกียว หรือของที่เราไม่ค่อยคุ้นตานักอย่าง นกกระทาทอด ขนมจ่ามงกุฎ ม้าฮ้อก็มี wow!! ของกินเยอะมากก







⏰เวลาเปิด-ปิด เปิดบริการเฉพาะวัน"เสาร์-อาทิตย์"และ"วันหยุดนักขัตฤกษ์"ร้องไห้ที่ติดกับวันเสาร์-อาทิตย์) เวลา 08.00-14.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน อบต.บางน้ำผึ้ง โทร. 0 2461 3254 และ 0 2819 6762

🚘การเดินทาง
1.รถยนต์ส่วนตัว
ลงทางด่วนพระราม 9 ไปตาม ถนนสุขสวัสดิ์ แล้วเลี้ยวซ้ายไปพระประแดง ขับมาเรื่อยๆ จนเจอร้าน แว่นท็อปเจริญ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป แล้วขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่านใต้สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ให้เลี้ยวขวาทางไป "บางกอบัว" ข้ามสะพาน จากนั้นก็ตรงไปอีกประมาณ 4 กม. ก็จะถึงทางเข้า "วัดบางน้ำผึ้งใน" ให้เลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 600 เมตร ก็จะถึงตลาดน้ำ
2.รถประจำทาง
สามารถโดยสารรถประจำทางที่วิ่งมายังตลาดพระประแดง จากนั้นเดินไปที่ว่าการอำเภอพระประแดงต่อรถกระป๊อไปยังตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
-ปอ.138 วิ่งจากจตุจักรขึ้นทางด่วนมาลงตลาดพระประแดงได้เลย หรือบางครั้งรถจะไม่ถึงตลาดพระประแดงให้ลงป้ายวัดสนลงจาก ทางด่วนมาป้านแรกแล้วต่อสาย82ไปลงตลาดพระประแดง
-สาย 82 วิ่งจากสนามหลวงก็มาถึง พระประแดงเช่นกัน
-ปอ.140 จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อรถลงจากทางด่วนสุขสวัสดิ์ ให้ลงป้ายแรก แล้วต่อรถสาย 82 เข้าตลาดพระประแดง
-สาย 506 จากปากเกร็ดมีไปยังตลาดพระประแดง
(ข้อมูลจาก paiduaykan.com)

📱GPS: ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง @Bangkachaoland
อบต บางน้ำผึ้ง ตำบล บางน้ำผึ้ง อำเภอ พระประแดง สมุทรปราการ 10130
087 171 2889
https://goo.gl/maps/nmEGmys1PGU2
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/Armpreecha301BankPapawin
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่