ทำไมจีนไม่ทุ่มเงินรางวัลให้กับการจัดแข่งขันแบดมินตัน

กระทู้สนทนา
ผมเข้าใจว่าแบดมินตันน่าจะเป็นกีฬายอดนิยมของชาวจีนและจีนก็มีนักกีฬาเก่ง ๆ เยอะมาก เรียกว่าครองความเป็นจ้าวของวงการแบดมินตันโลก
ซึ่งในปัจจุบันเมื่อจีนมีการเติบโตทางเศรษฐกิจขึ้นมาก ทั้งภาครัฐและเอกชนมีเงินเยอะมากขึ้น  ผลที่ตามมาคือจีนน่าจะสนับสนุนการแข่งขันแบดมินตันให้มีเงินรางวัลมากขึ้นหรือเปล่า
แต่เหมือนเท่าที่เห็น (ไม่ค่อยแน่ใจนะครับเพราะไม่ค่อยได้ติดตามวงการแบดอย่างจริงจัง จะมีตามข่าวเวลานักกีฬาไทยแข่งบ้าง)
การจัดแข่งแบดของจีนก็ไม่ได้มีเงินรางวัลโดดเด่นเหนือกว่าที่อื่นอย่างจริงจัง ไม่แน่ใจว่าทัวร์นาเมนที่ชิงเงินรางวัลเยอะสุดจัดโดยเกาหลีใต้หรืออินโดนีเซียหรือเปล่า
ซึ่งขอยกตัวอย่างเปรียบเทียบกับเทนนิสเพราะผมติดตามเทนนิสอยู่ จะเห็นชัดเลยว่าในช่วงหลายปีหลังมานี้เมื่อจีนเติบโตขึ้น รวยขึ้น เทนนิสโตขึ้นมากในจีนจีนทุ่มเงินกับการจัดแข่งเทนนิสเยอะขึ้นมาก มีทัวร์นาเมนแข่งเทนนิสเพิ่มขึ้นมาก ทั้ง ATP WTA รวมกันน่าจะ 10 รายงานได้ละมั้ง แถมจีนให้เงินรางวัลเยอะมาก เยอะกว่ารายการในระดับเดียวกันของที่อื่น ๆ เช่น เซี่ยงไห้มาสเตอร์ส เป็นรายการ ATP1000 ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านยูเอสดอลล่า ในขณะที่ปกติ ATP1000 ที่อื่นเงินประมาณ 6 ล้านยูเอสดอลล่า
ย้อนกลับมาที่วงการแบดมินตันซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของชาวจีน วงการแบดน่าจะได้ประโยชน์เติบโตขึ้นโดยเฉพาะเงินรางวัลที่น่าจะเพิ่มมากขึ้นพร้อมกับการโตขึ้นทางเศรษฐกิจของจีน แต่เหมือนจีนกลับไม่ได้ทุ่มเงินให้กับการแข่งแบดเลย
เรื่องของเรื่องคือเห็นนักกีฬาไทยแข่งเหนื่อย ๆ ก็อยากให้ได้เงินเยอะ ๆ หน่อย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่