พยากรณ์ 12 ราศี ปี 2562 Part II By โหรเจมส์ พยากรณ์

กระทู้สนทนา

พยากรณ์ 12 ราศี ปี พ.ศ. 2562 (Part II)
ราศี ตุลย์ พิจิก ธนู มังกร กุมภ์ มีน

***บทนำ***

การโคจรของดาวแต่ละดวงในช่วงปี พ.ศ. 2562 มีการโคจรค่อนข้างปกติ โดยเฉพาะดาวอังคาร(๓) และ ดาวศุกร์(๖) มีการโคจรปกติตลอดปี ทำให้โดยภาพรวมของแต่ละราศีค่อนข้างที่จะดี มีความคล่องตัวมากขึ้น เศรษฐกิจมีการพัฒนา ดาวพฤหัสบดี(๕)เป็นตัวแทนการบริหารจัดการ เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงการบริหารจัดการบ้านเมืองในช่วง มี.ค. - พ.ค. แต่ยังไม่ไปสู่จุดที่ดีที่สุด ยังคงจะต้องรอช่วงสิ้นเดือน ต.ค. 2562 ไปก่อนจะอยู่ในช่วงที่ดีกับดวงเมืองประเทศเรา ในช่วง 22 ก.พ. เป็นต้นไปดาวราหู(๘)จะมีการยกย้ายราศีเข้าสู่ราศีเมถุน การเสพข่าวต่างๆให้ไตร่ตรองให้ดีก่อน จะเป็นข่าวการดิสเครดิตเกิดขึ้นมากมาย และ เกี่ยวกับชาวต่างชาติที่จะเข้ามามีอิทธิพลกับประเทศเรามากขึ้น แต่สำหรับดวงชะตา 12 ราศี จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไปตามราศีนั้นๆ ด้วยอิทธิพลของดาวต่างๆที่จะส่งผลกระทบกับ 12 ราศี ผมจึงเขียนให้พอเห็นภาพรวมในช่วงปี 2562 จะได้เตรียมตัวในการวางแผนดำเนินชีวิตในช่วงปี 2562 ดังต่อไปนี้

ราศีตุลย์ (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีตุลย์ หรือ คนที่เกิดในช่วง 17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ในช่วงปีที่ผ่านมาอยู่ในสภาวะดีขึ้นมาเรื่อยๆ แตกต่างจากช่วง ปี 2558- 2560 อย่างเห็นได้ชัด แต่จะดีก็ยังคงดีไม่สุด ยังคงติดขัดอยู่เช่นกัน แม้ว่าจะมีจังหวะโอกาสเข้ามา แต่ยังติดขัดในส่วนของการลงทุนที่ต้องอาศัยเงิน และ การร่วมหุ้นกับคนอื่น หรือ การได้รับการช่วยเหลือจากคนอื่นๆ จึงทำให้เป็นจังหวะของการรอคอยเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงการเงินช่วง พ.ค. – สิ้นปี 2561 มีแต่รายจ่ายค่อนข้างสูงทำให้สภาวะการเงินไม่คล่องตัว แต่ทิศทางโดยรวมยังถือว่าดี สำหรับปี 2562 ชาวราศีตุลย์จะขยับขยาย มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ดาวอังคาร(๓)ที่เป็นดาวการเงิน และ ดาวศุกร์(๖) ที่เป็นดาวประจำตัว โคจรปกติตลอดปี ทำให้ตนเองทำอะไรได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเงินที่จะมีสภาวะคล่องตัวมากขึ้น ในมุมของความสำเร็จต่างๆจะเกิดขึ้นด้วยกัน 2 ช่วง ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. -25 พ.ค. และ หลัง วันที่ 30 ต.ค. เป็นต้นไป ชาวราศีตุลย์ต้องอาศัยจะหวะนี้รีบกระทำการต่างๆ จะเกิดความสำเร็จโดยง่าย คนที่กำลังศึกษา หรือ ต้องการสอบต่างๆ ก็ส่งผลดีด้วยเช่นกัน  ในส่วนที่จะเตือนให้ทราบตรงกัน ชาวราศีตุลย์นั้นหลังวันที่ 22 ก.พ. 2562 ดาวราหู(๘)จะโคจรเข้าสู่ราศีเมถุนในเรือนศุภะ ซึ่งราศีเมถุนมีดาวพุธ(๔)เป็นดาวประจำตัว ซึ่งเป็นดาวคู่ศัตรูกันกับดาวราหู(๘) “มัวเมาทายราหู” คนที่จะประสบความสำเร็จได้คือคนที่ระวังตนเองในเรื่องของความโลภ และ มีความรอบคอบในการทำข้อตกลงสัญญาต่างๆ ในส่วนของความรัก คนโสดจะมีมิตรดีที่จะเข้ามาเกื้อกูลในเรื่องการเงิน และมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ในระยะยาว คนที่มีคนรักจะมีความสุขกับคนรักดี มีความผ่อนคลายกับรายจ่ายมากขึ้น ความสัมพันธ์ในส่วนของความรักจะไม่โดดเด่นเท่ากับเรื่องของการงาน ดังนั้นให้ลุยงานอย่างจริงจังจะส่งผลดีในระยะยาวอย่างชัดเจน


ราศีพิจิก (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีพิจิก หรือ คนที่เกิดในช่วง 16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ภาพรวมในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าชีวิตอยู่ในจุดที่เหนื่อยกับเรื่องของการงานและภาระในส่วนของการเงินเป็นส่วนใหญ่ และ ดาวอังคาร(๓)ที่เป็นดาวประจำตัวโคจรไม่ปกติตั้งแต่เดือน พ.ค. – พ.ย. ทำให้หมดไฟกับหลายๆเรื่อง อยู่ในจุดที่รอคอยการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากความกดดันในเรื่องของการงานและการเงินที่หามาได้แต่ก็หมดไปอย่างรวดเร็วด้วยภาระที่ตนนั้นต้องไปรับผิดชอบ แต่หากไปเปรียบกับ 3 ปีก่อนในช่วงปี 2558-2560 ชีวิตค่อนข้างที่จะดีขึ้นกว่าช่วงนั้นมาก มีความแตกต่างเห็นได้ชัด สำหรับปี 2562 ดาวอังคาร(๓)ที่เป็นดาวประจำตัวโคจรปกติตลอดปี ทำให้มีการขยับขยายได้อย่างต่อเนื่อง และ มีจุดเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น มีโอกาสที่จะลืมตาอ้าปากและตั้งตัวได้ หรือ หาเงินได้มากขึ้น ด้วยจังหวะอิทธิพลของดาวพฤหัสบดี(๕)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินโคจรมีตำแหน่งเกษตร(มั่นคง)ที่ราศีธนู ในช่วงวันที่ 3 มี.ค. – 25 พ.ค. และ หลังวันที่ 30 ต.ค. เป็นต้นไปซึ่งจะดีไปในระยะยาวกันเลยทีเดียว ในส่วนของสภาพวะการเป็นหนี้สินก็ยังค่อนเบาลงไปได้หลายส่วน หากของที่หยิบจับวาสนาเราไม่ถึงก็จะมีเหตุให้สูญเสียไปในช่วงหลังวันที่ 22 ก.พ. 2562 ดาวราหู(๘)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนพันธุ จะโคจรเข้าสู่ราศีเมถุนในเรือนมรณะ มีเกณฑ์ที่จะย้ายบ้านที่อยู่ หรือ อยู่ห่างไกลครอบครัว หากจะขายทรัพย์สินที่เป็นบ้าน/รถ จะขายได้ง่าย ส่วนปัญหาต่างๆจะเป็นเรื่องราวของคนรอบตัวเป็นส่วนใหญ่ หรือ มีการสูญเสียเครือญาติ ในระยะเวลา 1 ปีครึ่งโดยประมาณ  ในส่วนของความรักคนโสดมีเกณฑ์พบเจอคนที่ใช่ มีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ในระยะยาว คนที่มีคนรักหรือครอบครัว มีโอกาสที่ดีในการลงเอยแต่งงาน หรือ มีโอกาสได้ทำธุรกิจหรือร่วมงานกับคนรัก มีเกณฑ์มีข่าวดีเรื่องการมีบุตรอีกเช่นกัน


ราศีธนู (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีธนู หรือ คนที่เกิดในช่วง 16 ธ.ค. - 15 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ช่วงที่ผ่านมาดวงชะตาของชาวราศีธนู ได้รับอิทธิพลของดาวเสาร์(๗)เข้าทับดวงชะตาตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2560 เป็นต้นไปจนถึงปัจจุบัน และ ยังคงอยู่ไปจนถึงช่วงกลางปี 2562 ชาวราศีธนูจึงอยู่ในสภาวะอึดอัด มีภาระและความรับผิดชอบสูง ไม่ว่าจะเป็นภาระรายจ่าย หรือ จากหน้าที่การงานที่ได้รับแรงกดดัน กับสภาวะงานหนักจนทำให้เสียในเรื่องของสุขภาพ แต่ในขณะเดียวกันเราจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากขึ้น คนที่ประกอบธุรกิจขยับขยายกิจการได้มากขึ้น ส่วนคนที่ทำงานประจำจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่เจ้านายเพื่อพิสูจน์ความสามารถ สำหรับปี 2562 จะมีจังหวะที่ดีของชาวราศีธนูด้วยกันตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. – 25 พ.ค. และ หลังวันที่ 30 ต.ค. 2562เป็นต้นไป ด้วยจังหวะของดาวพฤหัสบดี(๕)ที่เป็นดาวประจำตัวโคจรเข้าทับดวงชะตาราศี เข้ากฎองค์เกณฑ์ทางโหราศาสตร์ ทำให้เกิดความมั่นคง และ ความเข้มแข็งของดวงชะตาในช่วงดังกล่าว คนที่มองหางานจะได้งานที่มั่นคงทำได้ระยะยาว หรือ คนที่รอผู้ใหญ่เจ้านายเลื่อนขั้นก็จะได้รับข่าวดี มีการสนับสนุนผลักดันเต็มที่ คนที่ประกอบกิจการองค์กร หรือ ธุรกิจเกิดความมั่นคงชัดเจน  เป็นจังหวะที่ต้องกระทำการต่างๆอย่างเต็มที่อย่าพลาดโอกาส หลังวันที่ 22 ก.พ. 2562 ดาวราหู(๘)จะเล็งดวงชะตาราศีโดยระยะเวลาประมาณ 1 ปี ครึ่ง ที่จะได้รับอิทธิพลจากดาวราหู(๘) “มัวเมาทายราหู” สิ่งสำคัญอย่าโลภโดยขาดสติ ทำอะไรต้องรอบคอบให้ดีจะไม่ผิดพลาด ต้องมีคุณธรรม ศีลธรรมจึงจะทำให้ชีวิตเกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ คนโสดให้ระวังอย่าไปหลงเรื่องความรักมากจนขาดเรื่องเหตุผลและศีลธรรม ส่วนคนที่มีคนรักหรือครอบครัว ให้ระวังปัญหาเรื่องมือที่ 3 ทั้งจากเราและจากคนรัก จะทำอะไรต้องมีสติคิดถึงผลกระทบที่จะเกิดด้วยโดยเฉพาะคนที่มีครอบครัว


ราศีมังกร (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีมังกร หรือ คนที่เกิดในช่วง 16 ม.ค. – 12 ก.พ.)


ชาวราศีมังกร ในช่วงที่ผ่านมาชาวราศีมังกรชีวิตถือว่าค่อนข้างดีกว่าหากมองกลับไปช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านแม้ว่าจะมีภาระหรือรายจ่ายที่สูงแต่ก็ยังสามารถหามาได้ถือว่าไปรอด ทิศทางการงานก่อนหน้าอยู่ในช่วงที่งานเข้ามามากมาย เหนื่อยจนอยากที่จะเปลี่ยนงาน แม้จะมีจังหวะของคนใกล้ตัว หรือ คนรู้จักมาชักชวน  มาเป็นช่องทางในเรื่องการงานให้นั้น ยังคงต้องรอคอยไปก่อน หรือ โปรเจคต่างๆที่จะดำเนินการนั้นยังไม่ลงตัว ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ด้วยจังหวะของดาวศุกร์(๖)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนการงานมีการโคจรไม่ปกติ แต่พอเข้าสู่ปี 2562 ดาวศุกร์(๖)โคจรเดินหน้าปกติตลอดปี ทำให้ทิศทางของการงานเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่อง คนที่ค้าขายก็จะมีโอกาสที่ดี มีความคล่องตัวในเรื่องการงานเป็นอย่างมาก แต่ด้วยสภาวะหนี้สินต่างๆที่เกิดขึ้นก่อนหน้าจะทำให้การเงินติดขัด หรือ โดนปัญหาให้เสียเครดิตในช่วงหลังวันที่ 22 ก.พ. 2562 ในระยะเวลาประมาณ 1 ปี ครึ่ง ดาวราหู(๘)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินจะโคจรเข้าสู่ราศีเมถุนเป็นอริกับดวงชะตา มีเกณฑ์ที่จะต้องใช้เงินไปจ่ายกับเรื่องที่เป็นปัญหาทำให้ติดขัดแต่ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยทิศทางของการงานยังอยู่ในสภาพที่คล่องตัวไม่น่าเป็นกังวล ดาวพฤหัสบดี(๕)โคจรเป็นลาภะกับดวงชะตาตั้งแต่ปลายปี 2561 จนถึงวันที่ 2 มี.ค. และ หลังวันที่ 25 พ.ค. – 29 ต.ค. เป็นช่วงที่ดีในเรื่องของมิตรดีที่พึ่งพาได้ ควรเข้าสังคมหรือติดต่อคนใกล้ตัวไว้จะมีจังหวะที่ดีได้รับการสนับสนุน สำหรับเรื่องของความรัก ก่อนหน้านี้จะประสบปัญหาเรื่องไปหลงรักคนที่มีเจ้าของ หรือ ปัญหาเรื่องรักซ้อน ทั้งคนที่โสดหรือคนที่มีคนรักจะเจอปัญหาดังกล่าว หลังวันที่ 22 ก.พ. 2562 การที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับใครก็ไม่น่ากังวลในการเริ่มต้นกับใครใหม่ ส่วนคนที่มีคนรักเป็นช่วงที่ดีเริ่มที่จะปลอดโปร่งกับปัญหามากขึ้น มีความเข้าใจกันมากขึ้นเช่นกัน


ราศีกุมภ์ (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีกุมภ์ หรือ คนที่เกิดในช่วง 13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ ในช่วงที่ผ่านมาดาวอังคาร(๓)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนการงานและดาวเจ้าเรือนสหัชชะโคจรผิดปกติร่วมครึ่งปีเลยทีเดียว จึงทำให้ชาวราศีกุมภ์เกิดปัญหา การงานติดขัดล่าช้า อยากที่จะเปลี่ยนแปลงแต่ไม่มีจังหวะ อยู่ในช่วงที่รอคอยคำตอบ จนถึงช่วงเกือบสิ้นปีการงานจึงจะขยับเดินหน้า สำหรับช่วงปี 2562 ดาวอังคาร(๓)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนการงานโคจรเดินหน้าปกติตลอดปี ทำให้ทิศทางการงานของชาวราศีกุมภ์เดินหน้าอย่างคล่องตัว การติดต่อประสานงานต่างๆดีขึ้น หลังวันที่ 22 ก.พ. 2562 ดาวราหู(๘)ที่เป็นดาวประจำตัวโคจรเข้าสู่ราศีเมถุนในเรือนปุตตะ จะเป็นจะหวะที่ชาวราศีกุมภ์นั้นมีความคาดหวังกับการเปลี่ยนแปลงตนเอง อยากทำในสิ่งที่คาดหวัง หรือ ทำตามความฝันที่วางแผนไว้เป็นจังหวะที่ดีเลยที่เดียว และ ในขณะเดียวกันนั้นดาวพฤหัสบดี(๕)โคจรเข้าสู่ราศีธนูเป็นลาภะกับดวงชะตา ซึ่งดาวพฤหัสบดี(๕)เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินและดาวเจ้าเรือนลาภะ ทำให้เกิดลาภผลเงินทองที่ไหลมาเทมา มีโอกาสที่จะมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น และ โอกาสในการตั้งตัวได้ เป็นช่วงที่จะต้องกอบโกยให้มากในจังหวะช่วง 3 มี.ค. – 25 พ.ค. และ หลังวันที่ 30 ต.ค. 2562เป็นระยะเวลาร่วม 1 ปีที่จะดีในระยะยาว ยิ่งทำยิ่งได้มาก เน้นอย่าพลาดโอกาสนี้ในรอบ 12 ปี จะมีจุดสูงสุดซึ่งเกิดกับชาวราศีกุมภ์แล้วในช่วงดังกล่าว คนที่กำลังศึกษามีความสำเร็จด้วยเช่นกัน ในส่วนของความรัก คนโสดมีเกณฑ์ที่จะมีคนเข้ามาสัมพันธ์ด้วยมากมาย สามารถเปิดใจคบหาใครสักคนได้ในระยะยาว หรือ ได้การสนับสนุนในส่วนของหน้าที่การงาน คนที่มีนคนรักเป็นช่วงที่ดีเหมาะกับการลงเอยกันสำหรับคนที่ปรารถนาในการแต่งงาน หรือ  การมีบุตรมีเกณฑ์ที่จะสมหวังตามที่ตั้งใจเช่นกัน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่