The Gifted อีกซีรีส์ไทยที่ชอบมากๆ จนอยากเห็นซีรีส์ไทยแบบนี้อีก

กระทู้สนทนา
ต้องบอกว่าจบไปได้อย่างสวยงามมากสำหรับ The gifted นักเรียนพลังกิฟต์ ตอนแรกผมมาดูซีรีส์เรื่องนี้เพราะรู้ชอบโทนแล้วก็เห็นมันเล่นกับพลังพิเศษของเด็กนักเรียนมัธยม ก็อยากรู้ว่าจะเล่นออกมายังไง สรุปว่าชอบมากครับ จะบอกว่าอวยก้ได้ แต่ผมรู้สึกว่าบทมันออกมาดีจริงๆนะ มันเล่นกับระบบการศึกษา ความเท่าเทียม ไม่เท่าเทียม อาจจะดูเหมือนปูให้แปงคือความยุติธรรม ผอคือความชั่วร้าย แต่หากมองให้ลึกๆแนวคิดของทั้งสองคนต่างก็มีข้อดี ข้อเสียไม่เหมือนกัน ซึ่งผมว่ามันออกมาเฉียบกว่าที่คิด ตรงนี้ยกเครดิตให้กับผู้กำกับเลย พลังพิเศษก็ถือว่าดูไม่ได้ปล่อยแสงหวือหวา ถือว่าทำน้อยแต่ได้มาก แหม่ และยิ่งตัวผอ คือแบบ จากที่ดูเมื่อคืนนี่รัศมีบอสมันให้มากๆ มีความรู้ทัน วางแผน ร้ายลึก ฉลาดมากๆ ส่วนตัวผมชอบ ผอ เวอร์ชันนี้มากกว่าเวอร์ชันหนังสั้นนิดนึง อีกบทที่ผมชอบคือบทของพี่ชานนท์ คือแค่พี่เมฆมาเล่นก็เท่แล้วครับ 55 (ชอบพี่แกเป็นการส่วนตัว) แต่บทคือแบบยิ่งชอบขึ้นไปอีก จากตอนแรกเป็นตัวละครปริศนาไม่รู้ที่มาที่ไป เป็นใคร ไปเจออะไรมากันแน่ จนบทสรุปว่า [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ พูดถึงเรื่องนักแสดงพอดูจบหลายคนจากที่เฉยๆก็เปลี่ยนมาชอบนะ จนอยากติดตามผลงานอื่นๆเค้าต่อเลย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่ข้อเสียเองนั้นก็มี ส่วนตัวผมมองว่าบทมันยังเกลี่ยแปลกๆ บางตัวละครเหมือนเด่นในตอนของตัวเอง แต่พอมาตอนอื่นๆก็แทบไม่ค่อยมีบท โดยเฉพาะแฝดนี่สงสารมาก ตอนของตัวเองก็ไม่มี หวังว่าถ้ามีซีซันสองเราจะได้เห็นบท ได้เห็นมุมเท่ๆจากแฝดบ้าง อีกอย่างคืออยากเห็นบทของเด็กธรรมดาได้เข้ามามีบทบาทในการจัดการกับ ผอ ด้วย จะเป็นอะไรที่เจ๋งไปกว่านี้

แต่โดยรวมคือชอบครับ อยากเห็นซีรีส์ไทยที่หยิบยกประเด็นต่างๆมาเล่น มีแนวใหม่ๆ แล้วก็บทออกมาเฉียบๆ มีพลิกไปพลิกไปมา แบบนี้อีก

สุดท้ายนี่อยากรู้ว่าเพื่อนๆแต่ละคนที่ดูเรื่องนี้จนจบ คิดเห็นอย่างไรบ้างครับ ชอบหรือไม่ชอบตรงไหนบ้าง และอยากเห็น Season 2 (ถ้ามี) ดำเนินเรื่องออกมาแบบไหน แสดงความคิดเห็นกันได้เลยนะครับ ^^
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่