ส่วนหนึ่งของความรู้สึกที่เคยดู ปี่แก้วนางหงส์ 2 เวอร์ชั่น

กระทู้คำถาม
เราก็เข้าใจคนที่ดูเวอร์ชั่นก่อนนะ เพราะบทเขาดี ... และที่รอดู การรีเมคครั้งนี้ เพราะครั้งที่แล้ว คือ มันพีคมาก ..เค้าโครงเรื่องก็มีแกนตามบทประพันธ์ ... เพียงแต่ตีความให้มันสมเหตุสมผล ว่าทำไมพิกุลต้องแค้น เพราะพระเอกเลวจริงๆ .. (นี่คือเหตุผลที่เพิ่มเรื่องชาติภพเข้ามา เพราะตามบทประพันธ์ไม่มีภพชาติ ไม่มีผี ไม่มีสารภี ไม่มีคนอื่นๆอีกหลายคน)  ส่วน part ปัจจุบันที่เพิ่มเข้ามา จุดเด่นมันอยู่ที่ ความน่ากลัวของผี และ ความน่าสงสาร และแสนดีของนิศา  และมีจุดพีคอีกหลายจุด เช่น นิราศตายในกองไฟ เพื่อช่วยนิศา และสำนึกผิด

แต่เมื่อโดนตีความใหม่ ก็ต้องมีผิดหวังบ้าง แต่คิดว่าคอละครก็ต้องดูต่อไป

ถ้าเวอร์ชั่นนี้ ผีพิกุล แค้นพระเอกเพราะเข้าใจ ผิด
"มันอาจดูไปซ้ำกับเรื่องอื่น ที่นางเอกเข้าใจผิด น่ะครับ เช่น พิษสวาท กำไลมาศ
เพราะเวอร์ชั่น แดน เอ๊ะ พลอย ... ผีพิกุล แค้น เพราะ พระเอกเลวจริงๆ (นี่คือทำไมละครถึงดัง เพราะกล้าฉีกกฎละครไทย)
พอมาเป็นผี มันจึงไม่ใช่ผีโง่ๆๆ ที่แค้นเพราะเข้าใจผิด ...ขนาดเป็นผียังโง่"

ถึงแม้ จขกท จะเปรียบเทียบ แต่ก็ดูตลอดนะ

- เวอร์ชั่น2018เองก็ตรงกับบทประพันธ์แค่เรื่องที่พระเอกเป็นคนดีกับนางเอกตายเพราะเป่าปี่  นอกนั้นคล้ายๆเวอร์ชั่นแดน-เอ๊ะ-พลอย



ส่วนเรื่องการเปรียบเทียบนั้น ไม่มีใครห้ามใครใด้หรอก มันเป็นเรื่องธรรมดามากหากทำระครรีเมคแล้วจะมีกระแสเปรียบเทียบ คิดว่าผู้จัดระครเขาคงรู้และเข้าใจในเรื่องนี้พอสมควรอยู่แล้ว ถ้าระครปังก็ดีละครนิ่งก็ถือเป็นประสบการณ์ ผู้จัดเองเขาก็คงอยากใด้ความจริงของคนดูว่ารู้สึกยังไงที่ใด้ดู ไม่ว่ากระแสจะไปทางใหน?เขาก็เอาไปพัฒนาการทำระครใด้ในภายภาคหน้า เชื่อนะว่าผู้จัดละครทุกคนคงทำงานอย่างดีที่สุดอยู่แล้ว และคงจะยอมรับฟังทุกกระแส คงไม่อยากใด้คำชมที่ไม่จริงใจจากคนดู เพราะการรับฟังความคิดเห็นคนอื่นใด้มันแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะของคนผู้นั้น และคนผู้นั้นจะยิ่งพัฒนาความสามารถของตัวเองให้ดียิ่งๆขึ้นไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่