การบริหารงานยอดแย่ของสาขาภาษาอังกฤษ ม.พายัพ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเทอมนี้ตารางเรียนเรามีปัญหาเป็นอย่างมาก ผลกระทบมาจากอะไรมาดูกัน
-อาจารย์เปิดให้นักศึกษาปี3 ลงทะเบียนเรียนวิชา mass media ทั้งๆที่รายวิชานี้เปิดให้ลงทะเบียนตอนปี4 อ้างอิงจากตอนเราอยู่ปี3 วิชานี้ไม่ได้เปิดให้เด็กปี3ลงเรียน เมื่อเด็กปี3มาแย่งเก้าอี้ของปี4 ทำให้ต้องมีการเปิด section เพิ่ม ดังนั้นก็ทำเวลาว่างที่จะสามารถเพิ่มวิชาอื่นลงไปได้ลดลง
-รายวิชา academic writing ที่ในเทอมที่ผ่านมา มีเด็กติดเอฟ 21 คน ซึ่งในปีที่ผ่านๆมา ก็เป็นไปตามระบบ คือใครเอฟตัวนี้ก็5ปี เนื่องจากเป็นตัวพรีของตัวจบ ซึ่งรุ่นพี่ปีที่ผ่านๆมาก็ไม่มีปัญหา ก็น้อมรับ5ปีไป แต่ปีนี้ ทางสาขาเลือกที่จะช่วยเด็ก 21 คน (มีผู้ปกครองโทรมาด่าอาจารย์ว่าสอนยังไงให้ลูกติดเอฟ) ซึ่งถ้าเราเป็นอาจารย์ก็อยากจะถามกลับว่า แล้วทำไมลูกคนอื่นเค้าผ่านมาได้ เพราะลูกตัวพยายามไม่พอ หรือว่ายังไง เราเป็นคนหนึ่งที่เคยติดเอฟในรายวิชาอื่น แต่เราก็ยอมรับว่า ผลงานเราออกมาดีไม่เท่าคนอื่นเอง แล้วมาปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น เข้าเรื่องกันต่อ วิธีที่อาจารย์ในสาขาเลือกใช่เพื่อช่วยเด็ก 21 คนนี้คือการเปิด academic writing ให้ลงเรียนในเทอมนี้คู่ตัวจบไปจ้า ซึ่งการเปิดคลาสเรียนเพิ่มก็ไปลดฟรีไทม์ที่จะสามารถแอดตัวอื่นเพิ่มได้อีก
บอกเลยว่าเรารับผลกระทบเต็มๆ คือต้องมาเรียนในวันที่เป็นวันหยุดหรืออาจจะได้เรียนถึงค่ำแทน
ก็เลยอยากถามทุกคนว่า การที่ทางสาขาทำแบบนี้มันถูกรึเปล่า ระบบการทำงานที่มันเป็นระบบอยู่แล้ว ทำไมถึงต้องไปเปลี่ยนให้มันแย่กว่าเดิม ส่วนเด็ก 21 คน ถ้าได้มาอ่าน อย่าว่าเราเห็นแก่ตัว เพราะพวกคุณทำปัญหาให้เรา ( ขอบอกก่อนว่าใน 21 คนนี้ก็มีเพื่อนเราอยู่ด้วย ซึ่งนางก็ยอมรับว่างานของนางมันยังไม่ดีพอจริงๆ ) ส่วนแม่ใครที่โทรมาก็เพลาๆลงบ้าง เรื่องหนุนหลังลูกในทางผิดๆ โตไปจะอยู่ในสังคมลำบาก
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่