จากใจคนทำงานด้านการบริการ

ไปอ่านเจอใน twitter มา ขออนุญาตเจ้าของโพส ณ ที่นี้เลยนะคะ ขอบที่เขียนมากๆ


จากใจ "เด็กปั้ม" บอกตรงนี้เลยค่ะ ทำงานบริการจริง ทำตามหน้าที่ที่เขาจ้างมาก็จริงเราก็ทำด้วยใจนะคะ  
ขอบอกว่าเต็มใจบริการจริงๆค่ะ ลูกค้าบางคนน่ารักมากค่ะ เขาเข้าใจว่างานหน้าลานขาดคน
คนน้อย คนไม่พอ บริการไม่ทันจริงๆ บางทีเราวุ่นไม่รู้จริงๆใครมาก่อนมาหลัง
บางคนใจดีบอก
"น้อง คันนั้นเขามาก่อนพี่" เราก็กล่าวขอบคุณเขาพร้อมกับวิ่งไปเติมคันนั้นให้ก่อน
แต่ลูกค้าบางคน ไม่ได้ใส่ใจอะไร พอเราไปเติม คันหลังกลับตะโกนด่า

"เฮ่ยน้องทำไมลัดคิว พี่มาถึงก่อนอีกนะ"

บางคนเราถึงกับโดนด่าเสียๆหายๆว่าทำไมไม่รู้จักดูใครมาก่อนมาหลัง ดูมั้งสิ
โวยวาย เราก็ได้แต่ก้มหน้า กล่าวขอโทษ มันทำให้วันนั้นทั้งวันเราไม่มีความสุขกับการทำงานจริงๆนะคะ

แต่ถ้าเจอดีก็ดีทั้งวันจริงๆค่ะ "ขอบคุณมากๆน้อง" เป็นคำที่นานๆเราจะได้ยินจากปากลูกค้า แต่ก็มีนะคะ
บางคนรถจักรยานยน ยืนตังค์ให้พร้อมกล่าว "ขอบใจมากน้อง" โค้งให้เราอีก นี้ก็ยกมือไหว้แทบไม่ทัน

เรารู้ค่ะ ว่าบางคนที่เขาคอยนานมันทำให้หงุดหงิด เจอเด็กปั้มที่ไม่ใส่ใจ ไม่เต็มใจ
แต่เราอยากให้เข้าใจสักนิดนะคะ จังหวะที่รถเยอะ มันดูแลไม่ทันและไม่ทั่วถึงจริงๆค่ะ ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม
ทุกสายงานการบริการ คนทำบางคนเขาก็ทำด้วยว่าต้องทำเพราะหาเงินเลี้ยงปากท้อง หรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม
แต่ทุกคำที่ลูกค้ากล่าว "ขอบใจ" "ขอบคุณ" เราดีใจมากจริงๆค่ะ ยิ้มแย้มพูดเล่น พูดกับเราดีๆ กำลังใจมันก็ดีจริงๆค่ะ

แต่ถึงยังไงเราก็จะตั้งใจและเต็มใจที่จะทำงานนี้ต่อไปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่