[CR] รีวิว วิธีรักษาสิวเห่อ สิวอุดตัน สิวอักเสบ ยารักษาสิวได้ผลจริง!

กระทู้รีวิว
สวัสดีค่ะ ก่อนหน้านี้เราเคยมีประสบการณ์สิวเห่อขึ้นเต็มหน้า เพราะแพ้ครีมซึ่งสงสัยว่าอาจมีสเตียรอยด์ เป็นสิวเห่ออยู่นานมากประมาณ 2 ปี จากคนที่เคยหน้าใสปิ๊ง ใสมากจนใครเห็นก็ทักว่า หน้าใสม๊ากกกก... กลายเป็นมีแต่คนทักว่า น้องไปทำอะไรมาสิวเห่อขนาดนี้ บอกตรงๆ เลยช่วงนั้นเครียดมาก งดแต่งหน้า งดทาครีม ก็ไม่หาย กินยารักษาสิว เลเซอร์สิวหมดไปหลายพันมันก็ดีขึ้นช่วงแรกๆ แต่พอหยุดกินยา หยุดไปหาหมอสิว สิวมันก็กลับมาอีกไม่หายซักที สุดท้ายต้องลองศึกษาหาข้อมูลวิธีการรักษา ยารักษาสิวต่างๆ ที่เขาใช้กัน รวมทั้งปรึกษาเภสัชกรในการใช้ยาแต่ละชนิด จนสามารถรักษาหายขาดด้วยตนเอง กระทู้นี้ จึงจะขอมารีวิววิธีการรักษาสิวเห่อ และยาที่ใช้ในการรักษา ที่ราคาไม่แพงมาก ให้เพื่อนๆ ที่เจอปัญหาสิวเห่อนำใช้ลองใช้กันดูนะคะ

ก่อนอื่นมาดูสภาพหนังหน้าตอนเป็นสิวเห่อกันก่อนดีกว่า ส่องกระจกแล้วตกใจหน้าตัวเอง...

ทีนี้มาดูไอเท็มที่เราใช้ช่วงรักษาสิวกันนะคะ บางตัวตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว เลยไม่มีภาพ

มาดูขั้นตอนการรักษากันเลยดีกว่าค่ะ
1. ช่วงรักษาสิว เราจะงดแต่งหน้า งดทาครีมบำรุงที่ใช้อยู่ เพราะเราอาจจะไม่รู้ว่าเราแพ้ครีมตัวไหนอยู่บ้าง แต่ให้สังเกตุง่ายๆ ครีมอะไรที่เราพึ่งเริ่มใช้แล้วมีสิวขึ้น หรือครีมที่พอเราหยุดใช้แล้วสิวเห่อ นั่นแหละค่ะตัวต้นเหตุ เราจึงหยุดทุกสิ่งอย่างก่อน
2. ถึงจะไม่แต่งหน้า แต่เมื่อกลับถึงบ้านในตอนเย็นก่อนล้างหน้าจะใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนหน้าก่อนทุกครั้ง คลีนซิ่งที่ใช้ตอนรักษาสิว คือ Bifesta สูตร Moist เป็นคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มีสารกันเสียชนิดพาราเบน ชอบตัวนี้มากเพราะเช็ดแล้วหน้าไม่แห้ง
3. ล้างคลีนซิ่งออกเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วทา Benzac 5% ทาบางๆ ทั่วหน้าทิ้งไว้ 5-10 นาที ยาตัวนี้ในช่วงแรกที่ใช้จะทาทิ้งไว้ 3 นาทีก่อน ถ้าไม่มีอาการแสบคันแล้วค่อยๆ เพิ่มเวลาเป็น 5-10 นาที แต่ไม่ควรเกิน 15 นาทีนะคะ จากนั้นล้างหน้าเลยค่ะ
4. ล้างหน้าด้วยสบู่ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ตอนนั้นใช้ acne aid สีแดง (ในรูปเป็น Cetaphill ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน) ส่วน acne aid สีแดง เป็นสบู่ล้างหน้าสำหรับสิวโดยเฉพาะ เหมาะกับผิวผสม หรือผิวมัน แต่ถ้าใครที่ผิวแห้งควรลองใช้สูตรสีฟ้า และมีอีกหลายยี่ห้อที่ในกลุ่มคนรักษาสิว ผิวแพ้ง่ายใช้กัน
ปล.การล้างหน้าให้ล้างตามแนวโพรงขนนะคะ ไม่ถูวน ดูวิธีล้างตามนี้ https://youtu.be/yBvDT-3h7U0
5. เช็ดน้ำเกลือ Klean&Kare ในขั้นตอนการเช็ดน้ำเกลือ หากใครผิวแห้งมากๆ อาจข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยก็ได้ค่ะ เพราะบางคนใช้แล้วผิวแห้งเกินไป อาจทำให้หน้าผลิตน้ำมันออกมาเพิ่มทำให้สิวเพิ่มขึ้นอีก
6. หลังล้างหน้าจะไม่ทาครีมบำรุงใดๆ เพราะก่อนนอนต้องทายารักษาสิว ทา Isotrex 0.025% ก่อนนอน ยาตัวนี้เป็นยาในกลุ่มกรดวิตามินเอ แต่จะเบากว่า ratin a ราคาไม่แพงหลอดละ 200 นิดๆ (ตอนนี้ไม่รู้ยังมีขายอยู่มั๊ย) เราใช้ทาบางๆ บริเวณที่เป็นสิว ทาก่อนนอนเท่าทั้น! ทาแล้วต้องปิดไฟนอนทันทีเพราะยาจะทำให้ผิวไวต่อแสง หากเพื่อนๆ หาซื้อยาตัวนี้ไม่ได้ก็จะมี differin ที่ใช้แทนกันได้ แต่ตัวนี้จะแพงกว่ามาก ยากลุ่มนี้หากใช้แล้วหน้าแห้งมากให้เว้นช่วงในการใช้เช่น วันเว้นวัน พอหน้าหายแห้งก็กลับมาทาต่อทุกวัน ในช่วง 2-3 อาทิตย์แรกที่ใช้ยาอาจมีสิวเห่อเพิ่มขึ้น ไม่ต้องตกใจให้ใช้ยาต่อเนื่อง เพราะผลในการรักษาสิวจะเริ่มดีขึ้น แห้ง และยุบลง ในช่วง 6-8 สัปดาห์ค่ะ
7. ช่วงเช้าตื่นมาก่อนล้างหน้าไม่เช็ดคลีนซิ่ง โดยทำตามขั้นตอน 3-4 จากนั้นเช็ดหน้าให้แห้งและใช้โลชั่น Hada labo  ตบๆ ทาบำรุงให้ความชุ่มชื่น โลชั่นตัวนี้ดีมากในช่วงที่เรารักษาสิว เป็นมอยเจอไรเซอร์ แต่พอทาแล้วไม่ทิ้งความมันบนหน้า แต่ถ้าใครหน้ามันมากๆ ใช้ปริมาณนิดเดียวประมาณ 2-3 หยดก็พอค่ะ
8. ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน ช่วงรักษาสิวจะใช้กันแดดของ Spectraban sensitive เพราะเป็นช่วงที่หน้าไวต่อแสงมาก เป็นผลจากการใช้ยากลุ่มกรดวิดามินเอค่ะ
9. เมื่อทำตามขึ้นตอนข้างต้นแล้ว สิวที่มีหัวขาวๆ โผล่ออกมา เราจะกดออกด้วยที่กดสิว ในภาพจะเห็นแท่งสแตนเลสที่มีหัวด้านนึงเป็นเข็ม อีกด้านเป็นห่วง เราใช้ด้านเข็มเจาะตรงๆ ตรงกลางหัวสิว และใช้ด้านห่วงวางทาบให้หัวสิวอยู่ตรงกลางห่วงแล้วกดลงไปตรงๆ หัวสิวจะพุ่งปรี๊ด...ออกมา การกดสิวออกจะทำให้สิวหายเร็วขึ้นแต่ต้องกดด้วยความระวังและถูกวิธี แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบเราไม่กดนะคะ จะใช้ Clinda M แต้มเอา ยาตัวนี้ใช้รักษาสิวอักเสบได้มามากค่ะ
10. เมื่อกดสิวออกมาแล้ว หลังจากสิวแห้ง ก็จะทิ้งรอยดำรอยแดงเอาไว้ เราก็จะใช้ครีมลดรอยแดง Scagel ทาบริเวณสิวที่หายแล้ว ทาทุกวันหลังล้างหน้า

มีคลิปรีวิวการใช้ทุกขั้นตอนให้ดูด้วย
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เราทำตาม 10 ขั้นตอนนี้แล้วหายขาด ไม่กลับมาเป็นสิวอีกเลย
เมื่อสิวหายก็กลับมาหน้าใส มีความสุขเหมือนเดิม

ฝากกดติดตามชาแนลเล็กๆ S.W.NamSai ของเราไว้ด้วยนะคะ
https://www.youtube.com/channel/UCo5je9lmpmK1Y3s1-gLb9Fg?sub_confirmation=1

ib มาคุยกันได้ที่เพจ FB : https://www.facebook.com/S.W.Namsai/

เอาละค่ะจบแล้ว หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ
ชื่อสินค้า:   benzac 5%,Ratin a,Differin,acne aid,bifesta,clinda m,Tsotrex,klean&kare,spectraban,hada labo,acnotin,
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่