The Darkest Mind ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ค่ะ :(

กระทู้สนทนา
ส่วนตัวเข้าไปดูแบบไม่ทราบข้อมูลมากนักไปดูเพราะ trailer ดึงดูด ทราบแค่ว่าสร้างจาก young adult literature และดูพลอทน่าสนใจดี  เลยคิดเอาเองว่าน่าจะคล้ายๆ The Hunger Games มั้ง  แต่พอเข้าไปดูจริงหนังค่อนข้างมีความวัยรุ่นสูงกว่าที่คิดนะคะ  เพราะฉะนั้นถ้าอยากดูให้สนุกแนะนำให้เข้าไปดูด้วยความคาดหวังว่ามันคือหนังสำหรับเด็กวัยรุ่นค่ะ เป็นหนังวัยรุ่นที่พยายามสร้างบรรยากาศให้ซีเรียสขึ้นมาหน่อย  ถ้าเทียบกับ THG เรื่องนั้นจะมีความซับซ้อนกว่าในแง่ของอารมณ์และ message หนัง รวมถึงมีความเป็นผู้ใหญ่กว่า  ในขณะที่เรื่องนี้หนังค่อนข้างวนอยู่กับ story line ความรักวัยรุ่นใสๆซะเยอะ

-  ความสมเหตุสมผลของบท การเล่าเรื่อง ฝีมือการกำกับ ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะคะ  
-  หนังเล่าตัดแบบฉึบฉับชนิดที่ว่าต่อให้เป็นคนไม่รู้มาก่อนก็น่าจะเอะใจว่าเรื่องนี้น่าจะสร้างจากหนังสือเนื้อหาเยอะแน่ๆ เพราะเล่าแบบขาดความละเมียดละไมมีแต่จะเร่งไปข้างหน้า  
-  สำหรับคอแอคชัน ฉากแอคชันไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น แต่เท่าที่มีก็ทำออกมาโอเคค่ะในแง่ความสมจริง แต่ในแง่อารมณ์ก็จะกลางๆหน่อย
-  การแสดงของที่เราให้พอผ่านคือ Ruby นางเอก กับ Chubs (คนนี้ให้ในแง่ความเป็นธรรมชาติ) ส่วนที่เหลือค่อนข้างจืดๆไปหน่อยนะในความเห็นเรา
-  ไม่ได้อ่านหนังสือมาก่อน  แต่เท่าที่จับใจความได้เข้าใจว่าหนังพยายามสอดแทรกสัญลักษณ์เกี่ยวกับการ discrimation สะท้อนให้เห็นอย่างเวลาพวกเด็กๆพอไม่มีกรอบสังคมมาครอบ เกิดมาจะสีผิวอะไรเค้าก็อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขค่ะได้ไม่มานั่งแบ่งแยก  อีกเรื่องคือการ encourage ให้ภูมิใจในความเป็นตัวเอง อย่าปกปิดมัน เพราะความแตกต่างในอีกมุมหนึ่งก็อาจเป็นความพิเศษได้เหมือนกัน

สรุป message หนังค่อนข้างเหมาะกับเด็กวัยรุ่น วัยที่กำลังค้นหาตนเอง แต่ในแง่ของภาพรวมหนังถ้าจะเข้าไปดูก็ไม่แนะนำให้คาดหวังสูงค่ะ หนังมีแผลอยู่พอสมควร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่