มาเที่ยวมะนิลากันเถอะ It's more fun in the Philippines

กระทู้สนทนา
Hello sa inyong lahat! สวัสดีครับทุกคน
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นการเขียนครั้งแรกนะครับ เลยอยากเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบและมีโอกาสได้ทำ คือการแบ่งปันสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ไปมาในรอบหลายๆปี ซึ่งประเทศแรกที่อยากพูดถึงคือประเทศฟิลิปปินส์ ตอนนี้หลายๆคนอาจจะคิดว่าประเทศนี้มีอะไรดี มีอะไรเด่น อยู่ตรงไหนของแผนที่โลก แล้วมันทำอะไรได้บ้างในประเทศนี้

ส่วนตัวผมชอบประเทศนี้มากเพราะเที่ยวค่อนข้างง่ายโดยเฉพาะในตัวเมือง ใครได้ภาษาอังกฤษจะเที่ยวได้สนุกสุด เพราะประเทศนี้ใช้ภาษาอังกฤษแทบจะเท่ากับภาษาท้องถิ่น ในกระทู้นี้จะเจาะแค่ในกรุงมะนิลานะครับว่าสามารถทำอะไรได้บ้างมีอะไรน่าสนใจที่ควรไป ปล.สามารถไปแบบคนเดียวได้โดยไม่ต้องรอเพื่อน จากประสบการณ์ตรงไม่มีเพื่อนอยากไปกับผมเลย เศร้า

________________________________________________________________________________________________

ผมเริ่มเดินทางด้วยสายการบิน Philippine Airlines
สายการบินประจำชาติปินอย โปรโมชั่นบินกรุงเทพฯ-มะนิลามีไม่บ่อยนัก ต้องคอยเช็คว่าช่วงไหนมีโปรโมชั่น แต่เช็คก่อนนะครับว่าเป็นช่วงมรสุมของที่นั้นไหม เพราะฟิลิปปินส์มีมรสุมเข้าเฉลี่ยปีละ 17-20 รอบ หัวเราะ ผมไปช่วงต้นปีเลยครับ อากาศปลอดโปร่ง ลมพัดเย็นสบาย


สามารเล่นอินเตอร์เน็ตบนเครื่องได้ประมาร 30 นาทีนะครับฟรีด้วย ถ้าอยากเล่นนานๆต้องซื้อแพคเกจเพิ่ม แล้วก็ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น my PAL Player ไปเผื่อด้วยก็ดีครับ บางลำเราสามารถเข้าถึงความบันเทิงบนเครื่องผ่านทางSmart phone พนักงานต้อนรับสายการบินนี้ยิ้มหวานหน้าคม มองแล้วเคลิ้ม แถมบริการทุกระดับประทับใจ แต่Cateringนี้ค่อนข้างไม่ดี (อ้างอิงจากคนท้องถิ่น) แต่ขาไปจากกรุงเทพฯดีเลยครับเพราะCateringจากบ้านเรา

________________________________________________________________________________________________

นี้เป็นวิวบริเวณโดยรอบโรงแรมที่ผมนอนซึ่งใกล้กับอ่าวมะนิลาและMall of asia
บริเวณแถวนี้จะถูกจัดการพื้นที่ไว้อย่างสวยงามและปลอดภัยและเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวปินอยตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น วัยทำงานยันรุ่นเดอะ
______________________________________________________________________________________________________
Magandang Gabi Po!! สวัสดีตอนเย็น
อาหารมื้อแรกในฟิลิปปินส์ แน่นอนเนื่องจากวัฒนธรรมปินอยได้รับอิทธิพลจากทางตะวันตกอย่างมาก ซึ่งแสดงออกมาทางการกินด้วย Fast foodที่นี่ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก เหตุผลคือง่าย สะดวกและถูกเหมาะกับคนปินอย ไหนๆเรามาถึงแล้วก็ต้องทานให้เหมือนคนท้องถิ่น

ถ่ายกับอนุสาวรีย์อะไรก็ไม่รู้ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับอ่าวมะนิลา

เฉลี่ยค่าอาหารก็ไม่ได้ต่างไปจากบ้านเราเท่าไรแต่ที่สังเกตุได้คือ จะอะไรก็แล้วแต่ต้องมีข้าวสวยเสิร์ฟเพื่อความอิ่มท้อง
และแล้วมาจบกันด้วยขนมหวานประจำชาติปินอย Halo Halo แปลตรงตัวคือ รวม รวม เพราะจะใส่หลายๆอย่างเหมือนน้ำแข็งใสบ้านเรา อันนี้ผมชอบมากเพราะมีท็อปปิ้งเป็นUbeหรือมันม่วง รสชาติหอมหวานถูกใจคนไทยแน่นอนซื้อได้ตามร้านอาหารทั่วๆไปก็มี
ขนาดไอศกรีมยังมีรสฮาโลฮาโลเลยนะเออ
Maraming maraming masarap = อร่อยมากๆ


________________________________________________________________________________________________

ไว้มาต่อกันใหม่พรุ่งนี้นะครับ ผมจะพูดถึงเรื่องสลัมทัวร์.....ใช่ละครับได้ยินไม่ผิด สลัมทัวร์คือไปเที่ยวที่สลัมใจกลางเมืองมะนิลา และสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต Intramuros สำหรับวันนี้เท่านี้ก่อนนะครับยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่