[SR] + Olympus MZD 7-14 mm f2.8 Pro VS Olympus ZD 7-14 mm f4 SHG +

กระทู้รีวิว
Olympus MZD 7-14 mm f2.8 Pro เป็นเลนส์มุมกว้างอัลตร้าไวด์ ไวแสงสูง ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา นี่คือเลนส์ในซีรี่ M.Zuiko Digital PRO โดดเด่นด้วยความคล่องตัวในการพกพาที่ดีเยี่ยม และใช้ชิ้นแก้วหรือชิ้นเลนส์คุณภาพที่เป็นเลิศ ถ่ายทอดรายละเอียดได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกสภาพเเวดล้อม เป็นเลนส์ที่สมบูรณ์แบบด้วยความสว่างสูง f/2.8 ตลอดช่วงทางยาวโฟกัส ที่เรียกได้ว่าเป็นเลนส์ในอุดมคติ ในการถ่ายภาพตอนกลางคืน และดวงดาว และนอกจากนี้ยังมีอุปกณ์เสริมพิเศษ พอร์ตเลนส์สำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ สำหรับการถ่ายภาพมุมกว้างใต้น้ำ

Olympus ZD 7-14 mm f4 SHG (Super High Grade) เป็นเลนส์ซูมภาพมุมมองกว้างเป็นพิเศษซึ่งมีขนาดรูรับแสงคงที่ รุ่นนี้ให้มุมมองในการการถ่ายภาพสูงสุด 114 องศา เลนส์นี้มีความยาวโฟกัสครอบคลุมตั้งแต่ 14 มม. ถึง 28 มม. (เมื่อเทียบกับกล้องฟิล์ม 35 มม.) และเสริมระยะการทำงานที่น่าประทับใจใกล้สุด 10 เซนติเมตรในทุกช่วงระยะซูม ระยะชัดลึกของภาพที่ยอดเยี่ยมและมิติภาพอันเป็นเอกลักษณ์ จะให้คุณได้ผลลัพธ์ทางอารมณ์ของภาพถ่ายที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ด้วยการออกแบบชิ้นเลนส์กระจกทรงกลม (เลนส์ Asphericall) เช่น เลนส์เว้าทรงกลม (เลนส์ Aspherical) เส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่, เลนส์ ED (Extra-low Dispersion) และเลนส์ super ED เพื่อมอบคุณภาพแห่งภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ

ตัวหนังสือด้านบนทั้งหมดผมเอามาจากเว็ป Olympus โดยตรงเลยนะครับ ภาษาดูเป็นทางการมาก 555

เรามาพูดกันแบบบ้านๆดีกว่า

Olympus MZD 7-14 mm f2.8 Pro เป็นเลนส์รุ่นใหม่สำหรับระบบ m4/3 ใช้กับกล้อง OMD กับตระกูล pen ทั้งหมด โดยทาง Olympus เขาบอกว่าเป็นเลนส์มุมกว้างที่ดีที่สุดที่ Olympus เคยทำมาเลยนะครับ

Olympus ZD 7-14 mm f4 SHG (Super High Grade) เป็นเลนส์ในยุค 4/3 เดิม ใช้กับกล้อง m4/3 ในปัจจุบันได้ด้วยการต่อ Adapter MMF เป็นเลนส์ในตำนานของ Olympus ที่เขาว่ากันว่าให้คุณภาพสูงมากๆ saturation มาเต็ม ไม่มีกั๊ก คมจรดขอบภาพ

ด้วยความอยากรู้ผมจึงทำกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อจะได้รู้กันไปเลยว่าตัวไหนดีกว่ากัน

มาเริ่มกันเลยครับ

ตัวซ้าย Pro ตัวขวา SHG ครับ

ตัว Pro ดูเล็กพกง่ายเบาสบาย เหมาะกับกล้องรุ่นในปัจจุบันเลยครับ

ชื่อสินค้า:   Olympus MZD 7-14 mm f2.8 Pro , Olympus ZD 7-14 mm f4 SHG
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่