รบกวนขอความช่วยเหลือและความเป็นธรรมค่ะ

ขอโทษนะคะมีเรื่องต้องการรบกวนปรึกษาเพื่อนๆชาวพันทิพย์ค่ะ มีผู้เสียหายหลายรายอยู่ในประเด็นเดียวกัน
          สืบเนื่องมาจากเราและผู้เสียหายท่านอื่นเข้าร่วมทำงานกับบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งมาได้ระยะเวลาประมาน 2 ปีกว่าในฐานะตัวแทน ซึ่งตั้งใจทำงานเต็มที่มาตลอด ด้วยการที่เราอยู่ฝ่ายขายทางบริษัทก็จะมีโปรโมชั่นออกมาให้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงแรกของการทำงานผู้เสียหายส่วนใหญ่ได้รับของรางวัลตามโปรโมชั่นถูกต้องครบถ้วน แต่ในช่วง 6 เดือนให้หลังที่ผ่านมา บริษัทเกิดข้อผิดพลาดมากมายทั้งการคิดคำนวนการจ่ายของรางวัล และประวิงเวลาจ่ายของรางวัล ทำให้พวกเราที่เป็นผู้เสียหายรู้สึกเสียความรู้สึกกันเป็นจำนวนมาก ทางบริษัทก็หาข้ออ้างสารพัดมาแจ้ง ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเราเลย เป็นการคำนวนผิดพลาดของบริษัทเอง อีกทั้งผู้บริหารที่มีการปฏิบัติงานด้วยความไม่เท่าเทียมกัน 2 มาตรฐาน พวกเราจะไปร้องเรียนหรือขอความเป็นธรรมอย่างไรได้บ้างคะ เนื่องจากติดต่อทางคปภ.ไป คปภ.ไม่รับเรื่องเนื่องจากเค้าคุ้มครองแต่แค่ผู้เอาประกันภัย ไม่ได้คุ้มครองตัวแทน พวกเราไม่รู้จะทำอย่างไรดีแล้วค่ะ ส่วนใหญ่ของรางวัลที่ต้องได้จะเป็น Ipad , Iphone , samsung และเงิน โดยสิ่งที่เราต้องการร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือมีดังนี้ค่ะ
     1. การประวิงเวลาการจ่ายของรางวัลบางชิ้นนานกว่า 6 เดือนแล้วยังไม่ได้เลยค่ะ
     2. ผู้เสียหายบางท่านลาออกจากบริษัทแล้วขอเงินสะสมคืน บริษัทเคลมไว้จะคืนภายใน 3 เดือน ถึงตอนนี้ 7 เดือนแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะคืนเลยค่ะ อ้างว่าสงสัยตัวแทนใต้สังกัดบางรายอาจขายโดยมิชอบ ซึ่งคุยกับทางตำรวจแล้วทางตำรวจแจ้งว่าไม่มีความผิด แต่ก็ยังไม่มีการจ่าย
     3. ความอยุติธรรมในองค์กรภายใต้การบริหารที่มีการบริหารแบบ 2 มาตรฐานไม่เท่าเทียมกัน
          หลักๆมีประมาณ 3 ข้อนี้ค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริงๆค่ะ ช่วยพวกเราด้วยนะคะ หมดหนทางแล้วจริงๆค่ะ รอมาครึ่งปีแล้วตอนนี้ล่าสุดคือโดนตัดสัญญาทั้งๆที่ส่งงานเข้าบริษัทค่ะ และอยากจะขอเตือนทุกท่านไว้ให้ระวังไว้นะคะ ขอบคุณค่ะ ยิ้ม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่