ขอความเห็นในการเลือก มหาลัย UK (MBA)ครับ

กระทู้สนทนา
ขอรบกวนทุกๆคนที่เข้ามาหน่อยนะครับ ว่าควรเลือกมหาลัยเหล่านี้อย่างไรดี
ขอเล่าbackground ก่อนว่า ทำงานมา 5 ปีแล้วครับ ในวงการsale and mkt อยากเติบโต แต่อาจจะเป็นสายงานอื่นครับ เลยคิดว่าจะไปเรียนต่อ , จบป.ตรี inter (เกรด 3.86) ILETS 7.0

ใจจริงอยากขอทุน(หวังว่าจะได้full แต่แป่ว T-T) เพราะสาขาที่จะไปเรียนคือสาขาทำกำไรของมหาลัย นั่นคือ MBA ตอนนี้ก้อเลยเลือกจากตัวเลือกเท่าที่มีครับ
สิ่งที่คำนึงถึงคือ 1.ค่าใช้จ่าย 2.คอร์สเเละเนื้อหาที่เรียน 3.เมืองเเละค่าครองชีพ 4.งานpart time  5. connectionที่ได้  6.ranking

ตอนนี้ ได้ offerมานะครับ (สมัครไว้เยอะอยุ่เหมือนกันครับ) :  Exeter,Nottingham(ทุน9000GBP),Sheffield(กำลังจะสมัครทุน),Conventry,De Monfort,Essex,Bournemouth,SOAS,Newcastle(ทุน6000GBP),Liverpool,Lancaster

1.คือจริงๆ มองว่าหลักสูตรก้อไม่ได้แตกต่างกันมากครับ ใจจริงก้ออยากเลือกTop U แต่ด้วยว่าค่าเรียนค่อนข้างสูงมาก เเละยังต้องค่ากินอยุ่ ค่าที่พัก คิดว่าน่าจะหนักเกินไป(ไม่อยากรบกวนเงินที่บ้าน) ที่นี่ผมเลยกะว่าจะเลือก U ที่กลางๆลงมา ค่าเทอมไม่แพงมาก ไม่ทราบว่าอันนี้ๆ ทุกคนๆคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ
(รุ่นพี่บางคนบอกว่า ถ้ามีโอกาสเรียนTop U ก้อควรเรียน)

2.ถ้าเลือก Top U แล้วกลับมาจะมีภาษีดีกว่า เลือกU rank กลางๆไหมครับ (อันนี้ไม่แน่ใจจริงๆ) ผมไม่แน่ใจว่าrank สำคัญกับการทำงานที่ไทยมากน้อยเเค่ไหนครับ

3. ถ้าเป็นทุกคนๆเลือก จะเลือก Uไหน เพราะอะไรครับ


ปล. ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นจริงๆครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่