เดือด! F-15 โสมใต้ซ้อมทิ้งระเบิด 'MK84' โต้โสมเหนือยิงจรวดข้ามญี่ปุ่น

กระทู้ข่าว

เกาหลีใต้สั่งกองทัพอากาศฝึกซ้อมด้วยกระสุนจริงทันที เพื่อตอบโต้เกาหลีเหนือ ที่ยิงขีปนาวุธข้ามประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปี เมื่อช่วงเช้ามืดวันอังคารที่ผ่านมา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันอังคารที่ 29 ส.ค. กองทัพอากาศของประเทศเกาหลีใต้จัดการซ้อมรบด้วยกระสุนจริง โดยจำลองสถานการณ์โจมตีทำลายล้างสถานที่สำคัญของเกาหลีเหนือ เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากฝ่ายหลังดำเนินการยิงขีปนาวุธไม่ทราบชนิดบินข้ามเกาะฮอกไกโดของประเทศญี่ปุ่น ก่อนจรวดจะตกในมหาสมุทรแปซิฟิก

ตามการเปิดเผยของสำนักงานประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เครื่องบินรบ เอฟ-15 เค จำนวน 4 ลำออกปฏิบัติการซ้อมรบ และได้ทิ้งระเบิดแบบ ‘เอ็มเค84’ ขนาด 2,000 ปอนด์ หรือ น้ำหนักเกือบ 1 ตัน จำนวน 8 ลูกลงสู่เป้าหมาย ที่ลานยิง ‘แตแบค ปิลซุง’ ในจังหวัดกังวอน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโซล โดยการโจมตีเข้าเป้าทุกลูก

นาย ยูน ยัง-ชาน โฆษกประธานาธิบดีเกาหลีใต้ระบุว่า ประธานาธิบดี มูน แจ-อิน ต้องการแสดงให้เห็นขอบเขตการลงโทษอย่างรุนแรงต่อเกาหลีเหนือ และการฝึกซ้อมนี้เป็นการยืนยันอีกครั้งว่า กองทัพอากาศของเกาหลีใต้มีขีดความสามารถในการทำลายผู้นำของศัตรูในกรณีฉุกเฉิน


รัฐบาลญี่ปุ่นส่งคำเตือนถึงโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟนของประชาชนทันที หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธบินเข้าประเทศ

ทั้งนี้ หลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธลูกใหม่ช่วงก่อน 6:00 น. วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นการยิงจรวดข้ามประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2541

เกาหลีใต้ร่วมกับสหรัฐฯ และญี่ปุ่นได้เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจัดการประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยทูตสหประชาชาติ 2คนบอกกับซีเอ็นเอ็นว่า การประชุมจะจัดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้

ที่มา: https://www.thairath.co.th/content/1053405
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่