[SR] || Overnight Charter || กิน-นอน-เที่ยว-พักผ่อนแบบส่วนตัวบนเรือหรูกับ Discover Catamaran 2 วัน 1 คืน

กระทู้รีวิว
ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าเราเปลี่ยนจากการนอนบนที่นอนนุ่มๆ มานอนบนน้ำทะเล เปลี่ยนหมอนนิ่มๆ เป็นภูเขา เปลี่ยนผ้าห่มอุ่นๆ เป็นเรือใบสุดหรู แล้วใช้ชีวิตอยู่กลางทะเลแบบส่วนตัวสุดๆ บางทีมันก็น่าตื่นเต้นกว่าการเช็คอินเข้าพักในโรงแรมหรูๆ ซะอีกนะ เราว่าการพักผ่อนแบบนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์แปลกใหม่ที่น่าลองสักครั้ง เพราะปกติก็เคยนั่งแต่เรือข้ามฟาก เรือโดยสารแถวแม่น้ำเจ้าพระยานี่นา อย่างมากก็สปีดโบ๊ทอ่ะ แต่ไม่เคยรู้ว่าการใช้ชีวิตอยู่บนเรือข้ามวันข้ามคืนมันจะเป็นยังไง คราวนี้แหละได้รู้แน่.....

เรามีโอกาสได้ไปออกทริปกับ Discover Catamaran เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นโปรแกรม Overnight Charter เช่าเหมาเรือแบบส่วนตัว ล่องเรือใบกินนอนบนเรือและล่องไปเรื่อยๆ แวะเที่ยวตามเกาะต่างๆ เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน เรานัดกับทีมงาน Discover catamaran และเพื่อนๆ ที่อ่าวปอ แกรนด์มารีน่า จ.ภูเก็ต ประมาณเที่ยง ทริปนี้เรามีเพื่อนร่วมทริปอีก 7 คน พี่กัปตัน ผู้ช่วย แม่ครัว และไกด์ที่จะออกเดินทางไปพร้อมกับเรา


เจ้าของบริษัทนี้ใจดีมากกกกกกกกกกกกกกกก!! พี่มิ้งเดินมาส่งถึงที่เรือเลยจ้าาาา


ก่อนหน้านี้ 1 วันบอกตรงๆ ว่าใจคอไม่ดีเลยเพราะเราไปถึงภูเก็ตแล้วเจอฝนตก ลมแรง ตลอดเวลา แต่ทางทีมงานคอนเฟิร์มมาแล้วว่าวันที่เราจะออกเรือนั้นอากาศจะดีขึ้น ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ เรือของเราชื่อเจ้า Blue Wings บนเรือจะมีห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน 4 ห้องซึ่งมีแอร์ พัดลม ผ้าห่ม และห้องน้ำในตัวทุกห้อง แล้วยังมีน้ำอุ่นให้อาบด้วยนะจ๊ะ!! ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู ก็เตรียมไว้ให้เสร็จสรรพ






ห้องนอนทุกห้องกว้างกว่าที่เราคิดไว้มาก สะอาด แอร์เย็น สะดวกสบายไม่น้อยไปกว่าโรงแรมเลยหละ แต่ละห้องจะมีผ้าห่มให้แค่ห้องละ 1 ผืนเท่านั้น ถ้านอนคนเดียวมันก็จะดี แต่ถ้านอน 2 คนก็น่าจะต้องรักกันให้มากๆ หน่อยอ่ะเนอะ ในห้องนอนยังมีหน้าต่างเอาไว้มองใต้น้ำบริเวณใต้ท้องเรือได้ด้วยนะเทออออ แต่ถ้าไปนั่งมองตอนเรือแล่นก็ไม่น่าจะไหวมั้ง....

ในส่วนของปลั๊กไฟในเรือนั้นค่อนข้างจะมีจำกัด บริเวณห้องนั่งเล่น 1 จุด และในห้องนอน ห้องละ 1 จุดเท่านั้น สำหรับคนที่มาพักผ่อนจริงๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรใช่มั้ยคะ แต่สำหรับคนที่ เยอะ!! อย่างเราก็อาจจะมีความพะวงเล็กน้อยในส่วนของการชาร์ตแบตนั่นนี่โน่น และพอดีว่าพี่กัปตันเรือใจดีให้ยืมปลั๊กพ่วง นี่ก็เลยรอดตายกันอย่างหวุดหวิด




ครั้งนี้เราไปกับ น้องแป้ง (โดนชั้นหลอกมาไงจะอะไรล่ะ) นางเป็นได้ทั้งนางแบบและตากล้องงานดีที่ชอบทำอะไรเกินค่าตัวตลอด




เมื่อเรือออกจากท่าเรือหลังจากที่พายุเพิ่งสงบลง คลื่นลมยังค่อนข้างแรง อาการเมาเรือจึงเริ่มขึ้น!! แต่แกจะเมาตั้งแต่เริ่มแบบนี้ไม่ด๊ายยยยยย สิ่งที่ควรทำก็คือออกไปนั่งชมวิว นอนอาบแดดฟังเพลง ดื่มน้ำเย็นให้สดชื่น กินผลไม้สดๆ ที่ทางเรือเตรียมไว้ให้จนดีขึ้น แล้วมาตอกย้ำอาการเมาเรือด้วยสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเลจ้าาาา (เมาในเมามั้ยพูด) ปีกไก่ทอด ขนมปังกระเทียมก็มา ซึ่งอาหารการกินบนเรือคือดีย์มากกกกก ผลไม้ ขนม น้ำอัดลมแน่นๆ ขึ้นเรือปุ๊บกินปั๊บ!! กินและกินและกินและกิน นั่นแหละคือทางออก ^^







ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงเรือก็มาจอดที่เกาะไข่ ให้เราได้ลงไปทำกิจกรรมต่างๆ มีทั้งเจ็ตสกี snorkel เล่นน้ำ เดินถ่ายรูป ซึ่งช่วงที่เราไปถึงเป็นเวลาที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะมากๆๆๆๆ เยอะจนไม่รู้จะปักตัวเองไว้ตรงไหนดี เราก็เลยเดินเล่น นั่งพักผ่อนคุยกับเพื่อนๆ ชิล ชิล ดีกว่า






พอได้เวลาออกเรือ มีผลไม้เย็นๆ มาเสิร์ฟทันที ทั้งส้ม แตงโม มะม่วง สับปะรดให้ชื่นจายยยย

ออกจากเกาะไข่เรามุ่งหน้าไปที่เกาะยาวใหญ่ หาจุดที่คลื่นลมสงบ วิวสวยเหมาะกับการนั่งดูพระอาทิตย์ตก ดูดาว และดูพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า แต่ที่ว่ามาทั้งหมดนั้นนนน....อดค่ะ!!!! เพราะช่วงเย็นมีฝนตกปรอยๆ ฟ้าปิด เราเลยไม่ได้ชมวิว romantic sunset และนอนดูดาวอย่างที่ตั้งใจ แต่เรายังหวังว่าจะต้องได้เจอวิวพีคๆ ตอนพระอาทิตย์ขึ้นพรุ่งนี้เช้าอย่างแน่นอน เมื่อได้จุดที่พอใจแล้วคืนนี้เราจะสร้างแลนด์มาร์คกันที่นี่แหละ!!!! วิวจากแหลมหาดที่เกาะยาวนี่ไม่ทำให้ใครผิดหวังเลยจริงๆๆ






ถึงเวลามื้อเย็นกันแล้วนะเด็กๆ พี่ฝน แม่ครัวของเราจัดซีซาร์สลัด ข้าวผัด BBQกุ้งตัวโตกับปลาหมึกเนื้อแน่นไว้รอแล้ว โอยยย แฮปปี้ อาหารอร่อยลื้มมมมม มีบริการเสริมเติมได้ไม่อั้นกินกันจนคลาน ถึงจะอยู่บนเรือแต่อาหารการกินไม่ใช่กะโหลกกะลานะยู
กุ้งนี่ตัวโตกว่าตามร้านหมูกะทะเด้อ กุ้งเป็นกุ้ง หมึกเป็นหมึก เบคอนก็มาเป็นต่อนๆ ผักนี่สดเหมือนเด็ดมาจากแปลงผักท้ายเรือเลยข่ะ ยิ้ม


อิ่มแล้วก็ได้เวลาพักผ่อนตามอัธยาศัย ถ้าฝนไม่ตกปรอยๆ นี่อยากจะออกไปนอนตากลมอยู่หน้าเรือจนเช้าเลยเหอะ ใครที่มองว่าการนอนบนเรือมันจะสบายได้ยังไง? เรือต้องโคลงเคลงดิ เราบอกเลยว่า นิ่งสนิทเลยยู!!!! เหมือนนอนอยู่ในห้องนอนที่บ้านเลยจ้าาาาา สบายมากๆๆๆๆๆๆ ถ้าอากาศดี ฟ้าเปิด เราสามารถเปิดหน้าต่างนอนดูดาวได้ด้วย วรั้ยยย เกร๋มากเว่อร์!!

ชื่อสินค้า:   Discover Catamaran
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่