ทำไมเจ้าหน้าที่ราชการถึงชอบชี้แจงความผิดพลาดในเอกสารทีละจุด?

กระทู้คำถาม
ไม่ได้จะดราม่าหรืออะไรนะคะ เพียงแต่อยากรู้ด้วยความสัตย์จริง
เนื่องจากเคยติดต่องานราชการหลายๆ หน่วย สิ่งที่พบเจอเหมือนกันทุกครั้งคือเจ้าหน้าที่จะแจกแจงความผิดพลาดในเอกสารให้ทีละจุด ให้เราแก้เอกสาร 2 ครั้งขึ้นไป (ย้ำว่ามากกว่า 2 จริงๆ) แทนที่จะแจ้งทั้งหมดในคราวเดียว ให้แก้ครั้งเดียวจบ
เรื่องความผิดพลาดในการทำเอกสารเราเข้าใจได้ ว่าไม่ได้เป็นเอกสารที่ทำทุกวันเหมือนงานประจำ เราอาจจะไม่เข้าใจระบบการกรอกรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนถูกต้อง (ถึงแม้ว่าบางครั้งจะพยายามศึกษาข้อมูลก่อนไปทำอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม) จึงต้องมีการแก้ไข แต่มีข้อข้องใจตามที่เขียนไว้ข้างต้น  จึงใคร่ขอความเห็นหรือข้อมูลที่ถูกต้องของผู้รู้หน่อยค่ะ




หรือเจ้าหน้าที่ต้องการวัดความพยายามหรือความตั้งใจในการส่งเอกสารของเรารึเปล่าคะ?อมยิ้ม19
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่