สวัสดีเพื่อนพี่น้องชาวพันทิป
สวัสดี พนง บริษัท True ทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้ด้วยครับ คือผมมีเรื่องมาเล่าครับ
กระผมใช้ True รายเดือน มาเป็นระยะเวลา 6 ปีแล้ว แต่เมื่อวานก็มีเรื่องทำให้ต้องเปลี่ยนเครือข่าย
เหตุเพราะ พนักงานชอปสาขาบิ๊กซีบางปะกอก และ พนักงานคอลเซ็นเตอร์ ให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน
ขอท้าวความไปเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมากระผมได้ไปซื้อโทรศัพท์ของทรูเพื่อมาสำรองใช้เพราะเครื่องที่ใช้ประจำส่งเข้าศูนย์
เนื่องจากการทำงานช่วงนี้ผมต้องใช้ เน็ตถี่และบ่อย ทำให้โปร 599 เน็ต 5 gb. ไม่เพียงพอต่อการใช้งานเพราะเมื่อครบจะถูกลดความเร็ว
กระผมจึงได้สอบถามข้อมูลจากพนักงาน ว่ามีโปรที่ไหนที่ใช้ net unlimited บ้างพนักงงานให้ข้อมูลดีมากบอกสอบถามผมว่า ปกติใช้โทรบ่อยไหม
ซึ่งโดยรวมแต่ละเดือนจริงๆ ก็ใช้ไม่เกิน 1 ชม. ในส่วนของการโทร ที่เหลือจะเป็นใช้เน็ตทั้งนั้น พนักงานจึงเสนอโปร Unlimited Plus 499 เน็ตอันลิมิต
ค่าโทรจำไม่ได้ ว่ายังไงแต่ไม่ฟรี ก็เลยโป๊ะเช๊ะ กับ เครื่องที่เพิ่งซื้อมาสำรองใช้ โปรในการโทรโอเคเลย กะว่าหลังจากนี้จะใช้ 2 เครื่อง เครื่องนึงใช้เน็ต อีกเครื่องใช้โทร พนักงานเลยถามผมว่าเปลี่ยนเลยไหม เนื่องจากเครื่องประจำส่งศูนย์ผม จึงขอให้พนักงานเขียนชื่อโปรไว้ให้และได้สอบถามพนักงานแล้วว่าสามารถโทรให้ Call center เปลี่ยนให้ได้หรือปล่าว? คำตอบที่ได้มาก็คือได้ค่ะ
หลังจากวันนั้นผมก็ได้รับมือถือรู้สึกจะเป็นเย็นวันที่ 8 เลย แต่ผมยังไม่ได้เปลี่ยนโปร ผมตัดสินใจจะเปลี่ยนตอนวันที่ 11 เวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง
ก็ได้โทรไปที่ call center เพื่อทำการเปลี่ยน แต่ผลปรากฎว่า พนง บอกว่าไม่มีโปรที่บอก โปรนี้อาจจะเป็นเพียงโปรที่ทางชอปจัดขึ้นมา (โอเค ณ ตอนนั้นก็ถึงว่าเมคเซ้นส์เลยไม่ได้ติดใจอะไร) แต่ผมก็ได้ถามต่อว่ามีโปร เน็ต Unlimited ไหม คำตอบที่ได้ก็คือไม่มี มีแต่ลดความเร็ว ผมจำได้ว่าผมแจ้งไปว่าเพื่อนผมบอกว่ามีของ 899 เน็ตอันลิมิต แต่พนง ก็บอกว่า 899 ก็ลดความเร็วเมื่อใช้ครบ เลยย้ำถามรอบสุดท้ายก่อนวางสายว่าสรุปแล้วมี แบบอันลิมิตราคานี้ไหม คำตอบคือไม่มี
โอเคไม่เป็นไร...ผมจึงได้ทำการสอบถามเพื่อนๆ เพื่อหาเครือข่ายที่มีโปรเน็ตอันลิมิต ซึ่งก็ได้ go no limit ของ DTAC มาในราคา 699 แพงกว่าเดิม 100 โอเคเลยใช้ได้ น่าสน พร้อมจะเปลี่ยนในวันรุ่งขึ้น วันที่ 12 เวลาประมาณก่อนเที่ยง กระผมเดืนเข้าชอบทรูที่บิ๊กซีบางปะกอก ไปกดบัตรคิวหลังจากโดนเรียก ก็บอกว่ามาทำเรื่องย้ายค่าย พนง บอกว่าสามารถไปแจ้งที่ค่ายที่จะย้ายได้เลย (เหตุการณ์เกิดขึ้นน่าจะไม่ถึง 1 นาที) เป็นไปได้ถ้า พนง ผ่านมาเห็นก็ลองย้อนกล้องวงจรดูได้นะครับ มันไวมากจริงๆ
ผมจึงตัดสินใจเดินมา DTAC ซึ่งอยู่ห่างกัน 2-3 ล็อค โอเคตัดสินใจย้าย พนงDTAC ขอมือถือไปกดรหัส และให้ซิมมา พร้อมบอกว่า เดี๋ยวน้องรอให้ ทาง True ส่งข้อความมาบอกว่าเปลี่ยนระบบเรียบร้อย หรือพนักงานโทรมาขอคำคอนเฟิร์ม ก็ถือเป็นอันจบ สามารถใส่ซิมใช้ได้เลย
ตัดมาที่เช้าวันนี้มือถือของผมในช่วงเช้าไม่สามารถใช้งานได้ โดยไม่รู้สาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น(ณ ตอนนั้น ตอนนี้รู้แล้วครับ 5555) เล่นเน็ตไม่ได้โทรออกไม่ได้ เลยนึกขึ้นได้ เอ๊?! ระบบเปลี่ยนแล้วหรอ? แล้วไหน sms แจ้ง? ไหน พนง โทรมา? เลยใช้อีกเครื่องที่ซื้อสำรองมา โทร 1331 ไปหาคอลเซ็นเตอร์ เวลาประมาณ 8.30 น. กด 2 โปรโมชั่นและ กด 0 คุยกับ พนง ซึ่งอยู่ศูนย์ขอนแก่น คนนี้ให้ข้อมูลผมดีมาก เค้าบอกว่า ระบบเปลี่ยนเป็นดีแทคตอน ตีสาม!! จริงๆต้องมีการโทรแจ้งก่อนหรือต้อง sms ก่อน ซึ่งทาง พนง เชคแล้ว ไม่มีข้อความและสายจาก พนง โทรมาจริงๆ ซึ่งจริงๆต้องมี (พี่ พนง พูดเองเลย) อ่าวว!! ผมก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดข้างบนให้ฟัง พี่เค้าก็เข้าใจ แล้วก็บอกว่าโปรที่ผมบอกอ่ะมี และมีโปร 699 ด้วย สิทธิที่จะได้ก็คล้ายๆของ DTAC เลย อ้าวว!!! ทำไมคนนี้บอกมี แล้วคนเมื่อวันอาทิตย์บอกไม่มี คือผมพูดไปผมพยายามบอกพี่เค้าหลายครั้งมาก ว่าเหมือนระบบมีการอัดเสียงคุยระหว่างผมกับ พนง ในวันอาทิตย์นะครับ พี่ฟังได้เลย ว่าผมถามย้ำหลายครั้งมากว่าไม่มี โปร อันลิมิต จริงๆหรอ พนง ก็บอกถ้าฟังไม่ผิดนะครับ Demmo (เด็มโม่) ขึ้นแจ้งว่าน้องถามแล้ว พี่ พนง บอกจริงๆ ควรจะมีข้อความบอกหรือสายโทรจากพนง ก่อนจริงๆ พี่เค้าอยากให้กลับไปใช้ True ต่อจึงต่อสายให้ผมหา พนง ฝ่ายโปรโมโมชั่น แต่คุยไม่รู้เรื่อง เค้าจึงจะโอนสายให้ผมกับอีกคน แต่ระหว่างโอนกลายเป็นได้ยินเสียงประมานว่า คุณกดผิด เหมือนต้องกดใหม่ ซึ่งผมงงผมรอสายยังไม่ได้ทำอะไรเลย เลยตัดสินใจวาง โทรไปใหม่ กดแบบแรกเพื่อให้เจอ พนง ตำแหน่งเดียวกับพี่คนแรกคือ กด 2 แล้วตามด้วย 0 แต่ครั้งนี้เจอคนใหม่ ซึ่งคนนี้พูดไม่เหมือนกับพี่คนแรกบอกว่า ในกรณีที่ลูกค้าไม่ค้างชำระเป็นไปได้ที่ระบบจะให้ลูกค้าย้ายค่ายเลยโดยที่ไม่แจ้งลูกค้า อ๋อออ โอเค๊ ผมเลยถามแล้วแบบนี้ คือผมต้องรู้เองใช่ไหมว่า เห้ยที่มือถือเล่นไม่ได้คือ ระบบเปลี่ยนค่ายแล้ว ต้องรู้เอง ?? โดยที่ไม่มีข้อมูลหรือสัญญาณจากทรูเลยสักนิด สุดท้ายคุยกันไม่ลงตัวผม อยากคุยกับพี่คนแรกอีก จึงให้ทำเรื่องแจ้งถึง พนง คนแรกที่ศูนย์ขอนแก่นให้ติดต่อกลับ
หลังจากนั้นผ่านไปเกือบ 30 นาทีพี่ พนง ที่ขอนแก่นก็ติดต่อมา ผมก็แจ้งไปว่าเมื่อกี้โทรไป มีข้อมูลไม่ตรงกับพี่นะครับ เหมือนเดิมครับพี่เค้าอยากให้ผม ใช้ True ต่อเลยให้ผมไปติดต่อกับ ชอป ผมก็ไป ประมาณ 10 โมงกว่าๆ เพื่อไปบอกและถามว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ไม่แจ้งผมเลยสักนิด ว่าระบบเปลี่ยนนะ ผมต้องโทรถามเพื่อรู้เองว่าอ่อเปลี่ยนละ ประโยคเด็ดที่โดนมาประมาณว่า "ใช้ไม่ได้ทำไมไม่ใส่ซิมที่ได้มา" เอ้า!? แล้วจะรู้ได้ไงว่าใช้ได้แล้ว ไม่มีอะไรแจ้งมาเลย จะรู้ได้ไงครับ?? ผมสงสัยจริงๆ
สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง ผมเลยบอก พนง ที่ชอป ว่า อยากให้ พี่ พนงที่ชอป ได้คุยกับ คอลเซ็นเตอร์ที่ ขอนแก่น ว่าถ้าคุยกับจะรู้เรื่องไหม เค้าก็โทรไปแต่เนื่องจาก พี่ พนง ที่ขอยแก่นพักเทียงเลยต้องรอ ผมก็โอเค ยอม เลยเดินไป DTAC ให้ พนง ใส่ซิม ใช้ go no limit
สุดท้ายพี่ พนง ที่ขอนแก่นโทรมานะครับ และบอกว่าเป็นความผิดของบริษัท จะเก็บไว้เป็นกรณีศึกษา จะแจ้งเรื่องให้ทางบริษัท ส่วนที่ผมฉลาดน้อยไม่รู้ว่าระบบเปลี่ยนแล้วก็ ถือว่า...นั้นแหละ เอาเป็นว่าผมเสียเวลาเพราะตัวผมเองที่ไม่รู้ว่าระบบเปลี่ยน
ครับ บายครับ True ขอบคุณกับสิ่งที่ทำกับผม ถ้าเป็นไปได้ขอคำตอบนะครับ ผมอยากได้คำตอบที่ชัดเจนจริงๆ ว่าทำไมไม่แจ้งบอกผม
ปล ทุกอย่าง สามารถเชคในระบบได้นะครับ เด็มโม่ ที่ผมได้ยินจากพี่ พนง ที่ขอนแก่นบอกนะครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ
[CR] TruemoveH
สวัสดี พนง บริษัท True ทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้ด้วยครับ คือผมมีเรื่องมาเล่าครับ
กระผมใช้ True รายเดือน มาเป็นระยะเวลา 6 ปีแล้ว แต่เมื่อวานก็มีเรื่องทำให้ต้องเปลี่ยนเครือข่าย
เหตุเพราะ พนักงานชอปสาขาบิ๊กซีบางปะกอก และ พนักงานคอลเซ็นเตอร์ ให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน
ขอท้าวความไปเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมากระผมได้ไปซื้อโทรศัพท์ของทรูเพื่อมาสำรองใช้เพราะเครื่องที่ใช้ประจำส่งเข้าศูนย์
เนื่องจากการทำงานช่วงนี้ผมต้องใช้ เน็ตถี่และบ่อย ทำให้โปร 599 เน็ต 5 gb. ไม่เพียงพอต่อการใช้งานเพราะเมื่อครบจะถูกลดความเร็ว
กระผมจึงได้สอบถามข้อมูลจากพนักงาน ว่ามีโปรที่ไหนที่ใช้ net unlimited บ้างพนักงงานให้ข้อมูลดีมากบอกสอบถามผมว่า ปกติใช้โทรบ่อยไหม
ซึ่งโดยรวมแต่ละเดือนจริงๆ ก็ใช้ไม่เกิน 1 ชม. ในส่วนของการโทร ที่เหลือจะเป็นใช้เน็ตทั้งนั้น พนักงานจึงเสนอโปร Unlimited Plus 499 เน็ตอันลิมิต
ค่าโทรจำไม่ได้ ว่ายังไงแต่ไม่ฟรี ก็เลยโป๊ะเช๊ะ กับ เครื่องที่เพิ่งซื้อมาสำรองใช้ โปรในการโทรโอเคเลย กะว่าหลังจากนี้จะใช้ 2 เครื่อง เครื่องนึงใช้เน็ต อีกเครื่องใช้โทร พนักงานเลยถามผมว่าเปลี่ยนเลยไหม เนื่องจากเครื่องประจำส่งศูนย์ผม จึงขอให้พนักงานเขียนชื่อโปรไว้ให้และได้สอบถามพนักงานแล้วว่าสามารถโทรให้ Call center เปลี่ยนให้ได้หรือปล่าว? คำตอบที่ได้มาก็คือได้ค่ะ
หลังจากวันนั้นผมก็ได้รับมือถือรู้สึกจะเป็นเย็นวันที่ 8 เลย แต่ผมยังไม่ได้เปลี่ยนโปร ผมตัดสินใจจะเปลี่ยนตอนวันที่ 11 เวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง
ก็ได้โทรไปที่ call center เพื่อทำการเปลี่ยน แต่ผลปรากฎว่า พนง บอกว่าไม่มีโปรที่บอก โปรนี้อาจจะเป็นเพียงโปรที่ทางชอปจัดขึ้นมา (โอเค ณ ตอนนั้นก็ถึงว่าเมคเซ้นส์เลยไม่ได้ติดใจอะไร) แต่ผมก็ได้ถามต่อว่ามีโปร เน็ต Unlimited ไหม คำตอบที่ได้ก็คือไม่มี มีแต่ลดความเร็ว ผมจำได้ว่าผมแจ้งไปว่าเพื่อนผมบอกว่ามีของ 899 เน็ตอันลิมิต แต่พนง ก็บอกว่า 899 ก็ลดความเร็วเมื่อใช้ครบ เลยย้ำถามรอบสุดท้ายก่อนวางสายว่าสรุปแล้วมี แบบอันลิมิตราคานี้ไหม คำตอบคือไม่มี
โอเคไม่เป็นไร...ผมจึงได้ทำการสอบถามเพื่อนๆ เพื่อหาเครือข่ายที่มีโปรเน็ตอันลิมิต ซึ่งก็ได้ go no limit ของ DTAC มาในราคา 699 แพงกว่าเดิม 100 โอเคเลยใช้ได้ น่าสน พร้อมจะเปลี่ยนในวันรุ่งขึ้น วันที่ 12 เวลาประมาณก่อนเที่ยง กระผมเดืนเข้าชอบทรูที่บิ๊กซีบางปะกอก ไปกดบัตรคิวหลังจากโดนเรียก ก็บอกว่ามาทำเรื่องย้ายค่าย พนง บอกว่าสามารถไปแจ้งที่ค่ายที่จะย้ายได้เลย (เหตุการณ์เกิดขึ้นน่าจะไม่ถึง 1 นาที) เป็นไปได้ถ้า พนง ผ่านมาเห็นก็ลองย้อนกล้องวงจรดูได้นะครับ มันไวมากจริงๆ
ผมจึงตัดสินใจเดินมา DTAC ซึ่งอยู่ห่างกัน 2-3 ล็อค โอเคตัดสินใจย้าย พนงDTAC ขอมือถือไปกดรหัส และให้ซิมมา พร้อมบอกว่า เดี๋ยวน้องรอให้ ทาง True ส่งข้อความมาบอกว่าเปลี่ยนระบบเรียบร้อย หรือพนักงานโทรมาขอคำคอนเฟิร์ม ก็ถือเป็นอันจบ สามารถใส่ซิมใช้ได้เลย
ตัดมาที่เช้าวันนี้มือถือของผมในช่วงเช้าไม่สามารถใช้งานได้ โดยไม่รู้สาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น(ณ ตอนนั้น ตอนนี้รู้แล้วครับ 5555) เล่นเน็ตไม่ได้โทรออกไม่ได้ เลยนึกขึ้นได้ เอ๊?! ระบบเปลี่ยนแล้วหรอ? แล้วไหน sms แจ้ง? ไหน พนง โทรมา? เลยใช้อีกเครื่องที่ซื้อสำรองมา โทร 1331 ไปหาคอลเซ็นเตอร์ เวลาประมาณ 8.30 น. กด 2 โปรโมชั่นและ กด 0 คุยกับ พนง ซึ่งอยู่ศูนย์ขอนแก่น คนนี้ให้ข้อมูลผมดีมาก เค้าบอกว่า ระบบเปลี่ยนเป็นดีแทคตอน ตีสาม!! จริงๆต้องมีการโทรแจ้งก่อนหรือต้อง sms ก่อน ซึ่งทาง พนง เชคแล้ว ไม่มีข้อความและสายจาก พนง โทรมาจริงๆ ซึ่งจริงๆต้องมี (พี่ พนง พูดเองเลย) อ่าวว!! ผมก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดข้างบนให้ฟัง พี่เค้าก็เข้าใจ แล้วก็บอกว่าโปรที่ผมบอกอ่ะมี และมีโปร 699 ด้วย สิทธิที่จะได้ก็คล้ายๆของ DTAC เลย อ้าวว!!! ทำไมคนนี้บอกมี แล้วคนเมื่อวันอาทิตย์บอกไม่มี คือผมพูดไปผมพยายามบอกพี่เค้าหลายครั้งมาก ว่าเหมือนระบบมีการอัดเสียงคุยระหว่างผมกับ พนง ในวันอาทิตย์นะครับ พี่ฟังได้เลย ว่าผมถามย้ำหลายครั้งมากว่าไม่มี โปร อันลิมิต จริงๆหรอ พนง ก็บอกถ้าฟังไม่ผิดนะครับ Demmo (เด็มโม่) ขึ้นแจ้งว่าน้องถามแล้ว พี่ พนง บอกจริงๆ ควรจะมีข้อความบอกหรือสายโทรจากพนง ก่อนจริงๆ พี่เค้าอยากให้กลับไปใช้ True ต่อจึงต่อสายให้ผมหา พนง ฝ่ายโปรโมโมชั่น แต่คุยไม่รู้เรื่อง เค้าจึงจะโอนสายให้ผมกับอีกคน แต่ระหว่างโอนกลายเป็นได้ยินเสียงประมานว่า คุณกดผิด เหมือนต้องกดใหม่ ซึ่งผมงงผมรอสายยังไม่ได้ทำอะไรเลย เลยตัดสินใจวาง โทรไปใหม่ กดแบบแรกเพื่อให้เจอ พนง ตำแหน่งเดียวกับพี่คนแรกคือ กด 2 แล้วตามด้วย 0 แต่ครั้งนี้เจอคนใหม่ ซึ่งคนนี้พูดไม่เหมือนกับพี่คนแรกบอกว่า ในกรณีที่ลูกค้าไม่ค้างชำระเป็นไปได้ที่ระบบจะให้ลูกค้าย้ายค่ายเลยโดยที่ไม่แจ้งลูกค้า อ๋อออ โอเค๊ ผมเลยถามแล้วแบบนี้ คือผมต้องรู้เองใช่ไหมว่า เห้ยที่มือถือเล่นไม่ได้คือ ระบบเปลี่ยนค่ายแล้ว ต้องรู้เอง ?? โดยที่ไม่มีข้อมูลหรือสัญญาณจากทรูเลยสักนิด สุดท้ายคุยกันไม่ลงตัวผม อยากคุยกับพี่คนแรกอีก จึงให้ทำเรื่องแจ้งถึง พนง คนแรกที่ศูนย์ขอนแก่นให้ติดต่อกลับ
หลังจากนั้นผ่านไปเกือบ 30 นาทีพี่ พนง ที่ขอนแก่นก็ติดต่อมา ผมก็แจ้งไปว่าเมื่อกี้โทรไป มีข้อมูลไม่ตรงกับพี่นะครับ เหมือนเดิมครับพี่เค้าอยากให้ผม ใช้ True ต่อเลยให้ผมไปติดต่อกับ ชอป ผมก็ไป ประมาณ 10 โมงกว่าๆ เพื่อไปบอกและถามว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ไม่แจ้งผมเลยสักนิด ว่าระบบเปลี่ยนนะ ผมต้องโทรถามเพื่อรู้เองว่าอ่อเปลี่ยนละ ประโยคเด็ดที่โดนมาประมาณว่า "ใช้ไม่ได้ทำไมไม่ใส่ซิมที่ได้มา" เอ้า!? แล้วจะรู้ได้ไงว่าใช้ได้แล้ว ไม่มีอะไรแจ้งมาเลย จะรู้ได้ไงครับ?? ผมสงสัยจริงๆ
สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง ผมเลยบอก พนง ที่ชอป ว่า อยากให้ พี่ พนงที่ชอป ได้คุยกับ คอลเซ็นเตอร์ที่ ขอนแก่น ว่าถ้าคุยกับจะรู้เรื่องไหม เค้าก็โทรไปแต่เนื่องจาก พี่ พนง ที่ขอยแก่นพักเทียงเลยต้องรอ ผมก็โอเค ยอม เลยเดินไป DTAC ให้ พนง ใส่ซิม ใช้ go no limit
สุดท้ายพี่ พนง ที่ขอนแก่นโทรมานะครับ และบอกว่าเป็นความผิดของบริษัท จะเก็บไว้เป็นกรณีศึกษา จะแจ้งเรื่องให้ทางบริษัท ส่วนที่ผมฉลาดน้อยไม่รู้ว่าระบบเปลี่ยนแล้วก็ ถือว่า...นั้นแหละ เอาเป็นว่าผมเสียเวลาเพราะตัวผมเองที่ไม่รู้ว่าระบบเปลี่ยน
ครับ บายครับ True ขอบคุณกับสิ่งที่ทำกับผม ถ้าเป็นไปได้ขอคำตอบนะครับ ผมอยากได้คำตอบที่ชัดเจนจริงๆ ว่าทำไมไม่แจ้งบอกผม
ปล ทุกอย่าง สามารถเชคในระบบได้นะครับ เด็มโม่ ที่ผมได้ยินจากพี่ พนง ที่ขอนแก่นบอกนะครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ