พาลูกทัศนศึกษาดูช้างอยุธา ใช้งบเพียง 148 บาท

วันนี้หยุดเลยนึกสนุกจะชวนลูกไปนั่งรถไฟชึกชักเห็นบ่นว่าอยากนั่งรถไฟจะไปโคราชบ่อย ปกติเสาร์อาทิตย์ก็จะพาไปวัดหรือไม่ก็เตะบอลที่สวนสาธารณะแถวบ้าน โดยปกติจะไปกันพ่อแม่ลูก แต่ตอนนี้มีน้องเพิ่มมาอีกคนเลยต้องช่วยกันดูแบ่งกันดูคนละคน เพราะน้องยังเล็กก็ต้องอยู่กะแม่ที่บ้าน ส่วนตัวพ่อกะตัวพี่ก็ต้องออกกันทุกอาทิตย์ เลยคิดว่าวันนี้จะพานั่งรถไฟไปเที่ยวนครปฐมซะหน่อยเพราะใกล้ดี แต่กว่าจะออกจากบ้านก็เกือบเที่ยงละ ออกจากบ้านโดยนั่ง Grab ไปหัวลำโพง 54 บาท มีโปรฯ เลยจ่ายจริงแค่ 4 บาท


ถึงหัวลำโพงเที่ยง สอบถาม จนท.ว่ามีเที่ยวไปนครปฐมกี่โมงและถ้ากลับจะมีเที่ยวกี่โมง ซึ่ง จนท.เขาก็แจ้งว่าถ้าไปนครปฐมรถจะออกประมาณบ่ายไปถึงก็บ่ายสองกว่าๆ ขากลับรถจะน้อยจะมีเที่ยวกลับห้าโมงกว่าถึงนี้เกือบสองทุ่ม ทำไมไม่ไปอยุธยาเพราะขากลับเข้า กทม.รถเยอะกว่า (อีกอย่างในใจไม่อยากกลับดึกและที่สำคัญเล่นพากันมาเที่ยงด้วยเลยเปลี่ยนไปอยุธยาก็ได้ ที่สำคัญหล่อนอยากดูช้างอยู่พอดี)

เดินทางจาก กทม เวลา 12.44 น.



ระหว่างการเดินทางได้เจอน้องนักศึกษาเห็นว่าไปอยุธยา เลยสอบถามว่าจะพาลูกไปเที่ยวมีที่ไหนแนะนำมั้งและต้องต่อรถยังไง น้องแนะนำว่าให้นั่งสองแถว เที่ยวรอบเมืองถ้าพี่จะแวะลงเที่ยวตรงไหนก็กดลงได้เลยไม่ต้องเหมารถและถ้าจะไปดูเพนียดช้างต้องนั่งมอเตอร์ไซต์เข้าไปเพราะสองแถวไปไม่ถึงก็เลยตกลงตามที่น้องเค้าบอก

ถึงสถานีอยุธยา 14.20 น. และก็ต่อสองแถวหน้าสถานีตามที่น้องนักศึกษาบอก



ระหว่างนั่งรถรอบเมือง พี่สองแถวถามน้องจะไปไหน พี่เห็นยังไม่ลง ก็เลยบอกพี่เค้าไปว่าจะไปเพนียดช้างแต่ไม่รู้จะต่อวินตรงไหนดี พี่เค้าใจดีมากเลยพาไปส่งที่หน้าปากทางเพนียดแล้วก็เดินต่อเข้าไปดูที่เลี้ยงช้าง (จริงๆแล้วถ้านั่งรถมอเตอร์ไซต์ต่อจะเสีย 30 บาทเห็นพี่เค้าบอกมาอย่างนั้น) ค่าสองแถว 7 บาท




ก่อนกลับแวะนั่งกินข้าวกันสองพ่อลูกหมดไป 50 บาท ค่าข้าวกับค่าน้ำ ระหว่างยืนรอเรียกรถมีคนมาทักว่าจะไปไหนกันเห็นยืนรอรถ ก็เลยบอกว่าจะไปต่อสองแถวเพื่อไปสถานีกลับ กทม พี่แกเลยอาสาไปส่งขึ้นสองแถว และแนะนำว่าถ้าไม่อยากนั่งรถนานก็นั่งเรือข้ามฝากไปแล้วเดินต่ออีกนิดก็ถึง ค่าโดยสาร 5 บาท ระหว่างทางคุยกันเพลินจนลืมถามชื่อเลย



ขึ้นสองแถวกลับ 7 บาท เพื่อไปลงต่อเรือข้ามฝากอีก 5 บาท (จริงๆแล้วสองแถวมันถึงสถานีเลยแต่บอกลูกว่าจะพานั่งเรือเห็นดีใจเลยพานั่งเรือเลย เร็วดีด้วย)




ถึงสถานี 16.10 น.แวะซื้อโรตีสายไหม 40 บาท และเดินไปสอบถาม จนท. เพื่อถามเวลากลับว่ารอบถัดไปมีช่วงเวลากี่โมง ซึ่งเร็วที่สุดก็ 16.44 น. เป็นรถไฟเร็ว ค่าโดยสาร 20 บาท


ถึง กทม 19.00 น. นั่ง Grab ฟรีไปลงสีลม และพานั่งรถเมลล์เล่น 8 บาท และต่อสองแถวเข้าบ้าน 7 บาท

สรุปตอนการเดินทางพาลูกไปเที่ยวทัศนศึกษาดูช้างครั้งนี้ใช้เงินเพียง 148 บาท เท่านั้น

ต้องขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจของคนอยุธยาทั้ง 3 ท่าน น้องนักศึกษา พี่สองแถว แล้วก็พี่ผู้ชายที่พาไปส่งขึ้นสองแถว ที่สำคัญลืมถามชื่อหมดเลยต้องขอโทษด้วยครับ

พี่ๆ เพื่อนๆ ท่านไหนมีทริปการเดินทางที่ไม่ไกลและได้ประโยชน์สามารถแนะนำได้นะครับ เพราะการเรียนรู้ที่ดีสำหรับเด็กนอกจากการเรียนรู้ในห้องเรียนคือการเรียนรู้นอกสถานที่ ไว้ทริปหน้าจะมาดูกันว่าในการเดินทางครั้งต่อไปจะไปที่ไหนและใช้งบกันเท่าไหร่
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่