2 วัน 1คืน ที่หมู่บ้านอีต่อง ปิล็อค ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี (กุมภาพันธ์ 2560)

กระทู้คำถาม

     สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน นี่เป็นการรีวิวกับพันทิปครั้งแรก เพียงแค่อยากนำสิ่งที่ได้สัมผัสจากการท่องเที่ยวมาแชร์กัน ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยน๊า เอาล่ะ เข้าเรื่องค่ะ 11-13 เดือนกุมภาพันธ์ 2560 หยุดยาววันมาฆบูชา แล้วก็อากาศดีดีแบบนี้เพื่อนๆไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างคะ เราก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนไกลค่ะ ใกล้ๆกรุงเทพนี่เอง แต่เดินทางหลายชั่วโมงชะมัดเลย 5555 (แน่ะ! ยังไม่เข้าเรื่องอีก)  มาๆๆๆ 2วันกับ 1คืนที่นี่ค่ะ ที่หมู่บ้านอีต่อง ต.ปิล็อค อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จ้าาาาาา
     เริ่มค่ะ! การเดินทางด่านที่1...ตีสี่กว่าๆของวันที่ 11 ก.พ.60 เรากับเพื่อน 2 คนไปนั่งรถตู้สาย กรุงเทพ-กาญจนบุรี ที่สายใต้ใหม่ค่ะ เพื่อไปลงที่ บขส.กาญจนบุรี เราไปถึงคิวรถรอบตีห้าค่ะ แป๊บเดียวรถก็ออกเดินทางละ (ค่าเดินทางรอบนี้ 100 บ.ถ้วน)
     เย้ๆๆๆ ถึงแล้ว หลังจากที่ได้หลับตลอดทาง >< เรามาถึง บขส.กาญใช้เวลาประมาณ 2ช.ม.นิดๆ

     จากนั้น การเดินทางด่านที่2 ก็เริ่มขึ้น...รอบนี้เราเลือกนั่งรถตู้อีกค่ะ นั่งรถตู้สาย กาญจนบุรี-สังขละบุรี แต่เรานั่งไปลงตลาดทองผาภูมินะคะ ค่าเสียหาย 120 บ. แต่ถ้าหากนั่งรถหวานเย็นก็ได้นะ 80 บ.เองแต่มันนาน เราเลยนั่งรถตู้อ่า แฮร่.........
     และแล้ว 2 ช.ม.นิดๆ ก็ถึงตลาดทองผาภูมิ เย้ๆๆ รอบนี้เราต้องต่อสองแถวไปหมู่บ้านอีต่องค่ะ รถสองแถวไปอีต่องมีแค่สามเที่ยวต่อวันนะคะ ถ้าจำไม่ผิด แต่เรามาถึงน่าจะเกือบๆ 10โมง ถามคนแถวนั้นบอกว่าต้องรออีกรอบคือ 11 โมงกว่าๆน่าจะได้ T T นานเลย แต่ถ้าเหมารถขึ้นไปก็ 1200 บ.จ้าาา เอาไงดี 555 และแล้วก็ได้พบกับเพื่อนร่วมทางจ้าาาา รวมตัวกันได้ 9 คน ก็เหมารถสิครัช รออยู่ใย (1200/9=133บ.ต่อคน) แต่ถ้ารอรถรอบปกติก็ 70 บ.นะคะ ส่วนเราไม่อยากรอ เราอยากถึงอีต่องเร็วๆ จะได้เที่ยวได้เยอะๆ แฮร่....
     เอ้า!!! การเดินทางด่านที่3 เริ่มขึ้นแล้วววว...
     ระหว่างทางนี่ธรรมชาติปุดๆ แต่ต้องเจอกับทางคดเคี้ยวไปมา เค้าว่ากันว่า โค้ง 399 โค้ง เอาล่ะเตรียมจกกระเป๋าแล้วควักยาดมขึ้นมายัดจมูกไว้จ้าาา 5555++ โชว์เฟอร์ ไปโล้ด!!
   
  2 ช.ม. น่าจะได้ ผ่าน 399 โค้งมาละ ถึงจุดหมายปลายทางที่หมู่บ้านอีต่อง
   
  เอาไงดี ทริปนี้มาแบบไม่ได้จองที่พักอะไรเลย หาเอาดาบหน้า ถามโฮมสเตย์ตรงไหนๆก็เต็มหมด 555++ แต่ยังไงก็ต้องได้ แต่ๆๆๆ ในที่สุดก็มาจบที่นี่ค่า Pilok Hill House ห้องสุดท้าย (ปล.ไปตื๊อเค้า 555++เกือบได้นอนเต้นท์แล้วมั้ยล่ะ แฮร่) ที่พักตรงนี้วิวดีค่ะน่าอยู่ กลางคืนตรงระเบียงเห็นภูเขากับพระจันทร์สวยมาก ชอบๆๆๆ
    
     เอาล่ะเก็บกระเป๋า แล้วออกไปลุยค่าาา ลืมบอกไปค่ะ ทริปนี้มาเที่ยวกันสองคน แต่ได้เพื่อนร่วมทางที่เหมารถมาอีต่องด้วยกันเพิ่มมาอีก 5 คน เราเลยร่วมแอดเวนเจอร์ด้วยกันทั้งทริปค่ะ จะบอกว่าเป็นการเดินทางที่ได้มิตรภาพจริงๆค่าาา ป่ะไปเหมารถเที่ยวกัน เราเหมารถลุงสมศักดิ์ค่ะ เป็นรถ 4WD ลุงคิด 1500 บ. พาเที่ยวในปิล็อค (1500/7=214 บ./คน) (ปล.ถ้าเหมามอร์เตอร์ไซค์ทั้งวันก็คันละ 300 บ.นะที่ถามมา ใครขับไม่แข็งก็คงจะไม่คุ้มเพราะทางไปจุดเที่ยวแต่ละที่ทางมันชันค่ะ) ไปได้ล่ะ!!
     
      ออกจากหมู่บ้านอีต่องไปที่ ช่องทางมิตรภาพ ไทย-พม่า (ลุงสมศักดิ์บอกว่า มา!จะพาไปเหยียบแผ่นดินพม่า)
นี่คงเป็นจิตรกรรมหินผาสินะ
มองลงไปก็เป็นพม่าค่ะ

     ต่อไปลุงสมศักดิ์ก็พาไปเนินช้างศึกค่ะ จะบอกว่าเหมารถ 4WD มาน่ะดีแล้วถ้าไม่มีรถส่วนตัวนะ ทางชันสุดๆ!! (แต่ในหมู่บ้านอีต่องก็มีทางเดินขึ้นไปนะ ประมาณ 1.2 กม.)
นี่ทางเข้าค่ะ
วิวสวยจริงๆค่ะ
นี่เจ้าถิ่นค่ะ 555++
ขอกินลมแป๊บน๊าาาาา ^^
   ไปค่ะ ไปกันต่อที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น (ชื่อน่ารักชียว)
จะจอดรถตรงไหนก็จอดตามใจเลยครัช 555++
ระหว่างทางค่ะ ธรรมชาติรังสรรค์ ^^
เจอแล้ววววววววว

น้ำใสๆไหลเย็นไม่เห็นปลา
เค้าขออนุญาตน๊าาาา แฮร่...
ระหว่างทางเข้า-ออกน้ำตกค่ะ  ป่ะไปต่อ

     ที่ต่อไป เหมืองสมศักดิ์ค่ะ ที่นี่พีคสุด แอดเวนเจอร์สุด และระบมสุดๆ T T ลุงไม่เกริ่นเล๊ยยย ว่าทางมาเหมืองมีพีคแบบนี้ ฮือๆๆ(ปล.ใครมาที่นี่ขอเตือนว่าต้อง 4WD เท่านั้น 555++) (แล้วเค้าว่าเค้กป้าเกล็นอร่อยค่ะ ป่ะ ไปกินเค้กป้าเกล็นที่เหมืองสมศักดิ์)
เริ่มตนทางเข้าเหมือง
ทางเริ่มพีค
พีคอีกค่าาา T T (ประมาณว่าก้นไม่ติดพื้น มือนี่จับกรงรถราวกับลิงอุรังอุตัง 555++ ระบมไปสิคะ แฮร่...)

มีวีดีโอระหว่างเดินทางเข้าหมืองค่ะ
https://www.facebook.com/sukunya.kheowlamai

ถึงละค่ะบ้านป้าเกล็น แห่งเหมืองสมศักดิ์ เดินทางกับทางพีคๆแบบนี้มาเป็นชั่วโมงได้ค่าาา (ไม่ต้องคิดสภาพตอนกลับ ทางเดิม...มีทางอื่นม๊ายยยย 555)
ป้าเกล็นรับแขก (มาหวัดดีป้า อยากกินเค้ก ป้าบอก "หมดแล้ว" .... แล้วที่นั่งรถมาคือ...T T) แต่ป้าบอกว่าที่ข้าง อบต.ปิล็อคมีขายนะ อ้าววว ที่ดั้นด้นมา 555 ^^ หัวเราะทั้งน้ำตาาาาา

รอบบ้านป้าเกล็นค่ะ บรรยากาศดี เงียบ ที่นี่เหมือนเปิดเป็นบังกะโลสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ เผื่อใครอยากปลีกวิเวกมาสูดโอโซน เค้าน่าจะมีรถบริการออกไปรับ เพราะทางเข้าลำบากค่ะ
ป่ะ กลับค่า ทางเดิมนะ ไปพีคกันต่อ บ๊ายๆ เหมืองสมศักดิ์
อยากกินเค้กหรอ ข้าง อบต.ปิล็อค ก็มี  - -"
ลุงเค้าบอกว่า แฟนลุงเป็นคนทำเค้กให้ป้าเกล็นเอง ^^
เค้กค่ะ เค้กกกกกกก เราซื้อเค้กผลไม้ กับเค้กแครอทมา ชิ้นละ 70บ. เค้กผลไม้อร่อยปุดๆค่าาา ลุงบอกว่าเค้กอยุ่ที่อุณหภูมิปกติได้ 4-5 วัน ไม่ใส่สารกันบูด
เค้กแครอทค่าาาา
เค้กผลไม้ค่าาาา

เค้กขายแถวๆนี้ค่า ข้าง อบต.
ป่ะกลับที่พักกันเถอะ หิวแย้ววววววววว หิวมากด้วยยย  ร้านข้าวแต่ละร้านนี่คนเยอะมากกก รอไม่ไหวค้าบบบ
มืดแล้วววว วันนี้เค้าเวียนเทียนกัน วันมาฆบูชา
และแล้วก็ซื้อกลับมากินค่ะ

     หมดไป 1 วันค่ะ เพลียและระบมกับทางไปเหมือง 555 ..... เช้าวันที่ 2 ค่ะ 12 ก.พ.60 อากาศเย็นค่ะตอนเช้า อยากอยู่ต่ออีกนิด แต่ติดที่สัญญาณโทรศัพท์ไม่มีเลยยย ใช้ได้แต่ AIS นะฮะ ^^ บ๊ายบายอีต่อง
[img]https://f.ptcdn.info/237/
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่