คนที่จะซิ่วเค้ารู้สึกยังไงบ้างค่ะ

กระทู้คำถาม
คนที่จะซิ่วเค้ารู้สึกยังไงกับบ้างค่ะ

ตอนนี้เราเรียนปวช.1วิทยาลัยเทคนิคประจำจังหวัดค่ะ แต่รู้สึกว่าสาขาที่ตัวเองเลือกมันไม่โอเค เราเรียนที่นี้เพราะพ่อเราอยากให้เรียนแต่ท่านไม่ได้บังคับน่ะค่ะ เราเลือกเรียนเอง เราคิดว่าเราสามารถเรียนได้แล้วทำตามความฝันของเราเอง ถึงมันจะไม่เกี่ยวกับสาขาที่เรียนเลย

เราก็เรียนมาเรื่อยๆจนเราเริ่มไม่พูดกับเพื่อนๆ เราเริ่มเบื่อกับการใช้ชีวิตของตัวเองสังคมรอบข้าง เรารู้สึกไม่มีเพื่อนแท้เลย มันเหงาแปลกๆ อยากเริ่มชีวิตใหม่ ทิ้งทุกอย่างไปให้หมด ไม่รู้ทำไมเหมือนกันความคิดว่ามันคงจะหายไปเอง แต่นี้ผ่านมาจนเราจะจบปวช.1 อยู่แล้วก็ยังรู้สึกแบบเดิม เราไม่ได้พูดกับพ่อแม่เรื่องนี้เพราะเรารู้ว่าท่านตั้งความหวังไว้ ญาติๆในครอบครัวเราไม่เคยซิ่วเลยคะ ทุกคนเรียนเก่งและได้เรียนโรงเรียนปรจำจังหวัดกันเกือบทุกคน เราเลยไม่อยากให้ท่านผิดหวังจากเราค่ะ

ตอนนี้เราอยากจะซิ่วไปเรียนวิทยาลัยศิลปะไกล้บ้านค่ะ มันเป็นความชอบของเราด้วยและมันตรงกับความฝันของเรา แต่เราไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ เรารู้ว่าถ้าเราบอกพ่อกับแม่เราไปท่านก็คงเข้าใจแล้วก็ยอมค่ะ เราลองๆพูดว่าเราเริ่มไม่ชอบสาขาที่เราเรียนกับแม่บ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่กล้าพูดเรื่องนี้อยู่ดีเพราะกว่าท่านจะทำงานส่งเสียเรามาได้ก็เหนื่อยมามากไหนจะเงินที่ให้เรามาเรียนอีก แล้วยังคนรอบข้างอีก

เราเลยไม่รู้ว่าต้องทำยังไงดีค่ะ จะทนเรียนต่อ หรือ ขอซิ่วดีค่ะ?เม่าเหม่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่