ตัดใจ ถอย หรือ รอ

กระทู้คำถาม
ออกตัวก่อนครับว่าเป็นกระทู้แรกของผม ผมยืมของพี่ชายเข้ามาตั้งกระทู้ครับ เพราะไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้วจริงๆ ผิดพลาดตรงไหนผมขอโทษล่วงหน้าครับ

ผมจะสรุปสั้นๆนะครับ คือ ผมคบกับแฟนมา 5 ปี ก่อนหน้านั้นเรามีเรื่องทะเลาะกันบ่อย ไม่เข้าใจกันบ้าง ความคิดไม่ตรงกันบ้าง นิสัยบ้าง
เลิกกันไป 1 ครั้งราว 3 เดือน แต่รักกันมาก กินข้าวด้วยกันทุกวัน คุยกันทุกวัน แล้วก็ตกลงกันกลับมาคบกันอีกครั้ง คบมาอีกประมาณเกือบปี
กลับมาตรงจุดที่ไม่เข้าใจกันอีกครั้งเพราะ ผมหึงหวง และนิสัยผมที่เธอคิดว่าจะรับไม่ได้อีกต่อไปแล้ว นิสัยผมก็แนวๆฮาร์ดคอ ใจร้อน ขี้โมโห
หงุดหงิดง่าย ตอนกลับมาดีกันครั้งหลังสุดผมว่านิสัยผมเปลี่ยนไปเยอะ แต่เรื่องที่หนักสุดคือ ผมตามไปหึงหวงไร้สาระ อีกคนที่มันทำท่าจะเข้ามาในชีวิตแฟนผม ใช่ผมเชื่อใจเธอ แต่ไม่เชื่อใจคนที่เข้ามา ผมอาจจะคิดไปเองว่าคนๆเนี่ยมันเข้ามาแบบมีจุดประสงค์ ผมไม่ไว้ใจ

จน 2 อาทิตย์ก่อนทะเลาะกันใหญ่โต แค่เรื่องผมตามไปหึงหวงในเฟส ผมไม่ได้ไปต่อว่าเธอในเฟสนะครับ ผมถามเธอในไลน์ว่าไอ้คนเนี่ยตกลงมันยังไง เธอก็บอกไม่มีอะไร ทะเลาะกันยาวไปสุดท้าย บอกเลิกผม บอกว่าไม่เอาแล้วพอแล้ว ไม่เคยเชื่อใจกันเลย ผมก็อึ้งนะ โอเคผมผิดที่หึงหวง ผมขอโทษ เรื่องคนๆนี้ตัดทิ้งไปเลย ผมจะไม่เก็บมาคิดอีก ดีกัน รักกันเหมือนเดิมได้มั๊ย ง้อมา 2 อาทิตย์เต็ม จะเปลี่ยนตัวเอง จะไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว เรารักกันถ้าจะเลิกกันตอนที่เราหมดรักกันได้มั๊ย พูดทุกๆอย่างเท่าที่คนๆหนึ่งจะแสดงความจริงใจได้ และผมก็จะพยายามเปลี่ยนตัวเองจริงๆ เธอไม่เอา ไม่ยอม ไม่มีโอกาสให้คนแบบผมอีกต่อไปแล้ว ผมก็เลยงั้นไม่เป็นไร คุณลองคิดดูอีกครั้งได้มั๊ย แล้วค่อยให้คำตอบผม สิ่งดีๆที่ทำร่วมกันมาก็มีเยอะ

ผมก็รอมาจนถึงวันนี้นะ ส่งข้อความไป โทรหาเธอบ้าง ลองหยั่งเชิงดู ถามเธอว่ารัก คิดถึงกันมั๊ย / เธอบอกว่ารักนะ คิดถึง แต่ไม่อยากกลับไปเจ็บที่เดิมอีก และจะไม่มีโอกาสให้อีกแล้ว หมดความเชื่อใจ แต่รักนะรักมาก จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่แน่ใจว่ามันคือคำตอบที่ชัดเจนแล้วใช่มั๊ย? หรือเราแค่ปลอบใจตัวเอง อยากเลิกทำไมไม่เลิกตอนที่หมดรัก? ทำไมให้โอกาสกันอีกครั้งไม่ได้? สับสน หรือต้องให้เวลาเธอมากกว่านี้ค่อยถามอีกครั้ง? คือความรู้สึกผมมันตีกันไปหมด เหมือนคนไม่มีสติ ผมอยากดีกับเธอมาก ผมควรทำยังไงดีครับ ผมรักเธอมากครับ หรือถึงเวลาที่ผมต้องทำใจจริงๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่