[SR] รีวิว วิธีแก้ปัญหาสิวกรอบหน้าด้วยแชมพูรักษาสิวโดยเเพทย์ MD REVIVE

กระทู้รีวิว

สวัสดีจ้าทุกคน กลับมาพบกันอีกเเล้วกับ เอะอะรีวิว ซึ่งวันนี้ยังคงวนเวียนอยู่กับเรื่องสิว เทพเชื่อเลยว่าคนที่เป็นสิวธรรมดา จนถึงสิวเรื้อรัง มักจะหาทางออกให้ตัวเองด้วยการเปลี่ยนครีมวนไปวนมา ตัวไหนเขาว่าดีก็ไปซื้อตามกันหมด เเต่ถึงกระนั้น หลายๆคนที่เข้ามาปรึกษาเทพจะรู้ดี ว่าจะมีการเเนะนำเสมอในเรื่องของปัจจัยรอบข้างที่ทำให้เกิดสิว อย่าพึ่งโทษครีมที่ใช้อยู่ โดยเฉพาะสิวบริเวณกรอบหน้า มาจากหลายสาเหตุได้ทั้งนั้น รวมไปถึงเเชมพูที่คุณใช้ด้วยนะ



เริ่มสังเกตุเเละวิเคราะห์อาการสิวยังไงดี?

                ตัวเทพเองเป็นคนเดินทางต่างเเดนบ่อย รวมไปถึงต้องพักในโรงเเรมที่เขาจัดหาให้ ครั้งไหนลืมเอาเเชมพูสระผมไปก็จะใช้ของโรงเเรมเเก้ขัดอยู่บ่อยๆ จนเริ่มสังเกตุตัวเองได้ว่า ทำไมถึงมีสิวอุดตันบริเวณขมับค่อนข้างเยอะ บางจุดก็อักเสบทั้งๆที่ใช้สกินเเคร์ดีๆโบกอยู่ตลอด ดังนั้นสิ่งเเรกที่ทำจึงเป็นสิ่งเดียวที่เทพคอยบอกเเฟนเพจเสมอ นั่นคือให้นั่งวิเคราะห์ชีวิตประจำวัน ว่ามีจุดไหนบ้างที่เสี่ยงต่อการเกิดสิว ไม่ว่าจะเป็นปลอกหมอน ที่นอน ฝุ่นในห้อง เจลเซ็ทผม รวมไปถึงเเชมพูที่ใช้ นั่งครุ่นคิดอยู่นานจนได้ข้อสรุปว่า อยากลองเริ่มจากการเปลี่ยนเเชมพูดูก่อน เเละลดการเซ็ทผมลง

สารที่ควรเลี่ยง เมื่อยังไม่ทราบสาเหตุที่เเน่ชัด !!!

              
             กลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระล้าง  :  ตระกูลโพแทสเซี่ยมที่มีคำว่า Potassium ทั้งหมด, SLS หรือที่เรียกเต็มๆว่า Sodium Lauryl Sulfate นางเป็นสารเพิ่มฟองที่สารคดีรายการดังด้านวิทยาศาสตร์ของเกาหลียังแนะนำให้เลิกใช้) /SLES (Sodium Lauryl Ether Sulfate) /Ammonium Laureth ลงท้ายด้วย Sulfate ทั้งหมด, Cocamidopropyl Betain (พบได้ทั่วไปในแชมพูเด็ก), benzalkonium chloride, steardimonium chloride, cetrimonium bromide , cetrimonium chloride (เคมีประจุบวก), สารปรับความข้นกลุ่ม DEA ,MEA , Cocamide DEA  ,Cocamide MEA , Diethanolamine (DEA) , เเละสารที่มีคำว่า Laureth โดยเฉพาะ Laureth23  ,Laureth 4 , Sodium Chloride เป็นต้น

             นอกจากสารที่กล่าวไปข้างต้นเเล้ว สารหลายตัวพบในสินค้าที่อ้างเป็นสมุนไพร นี่ยังไม่รวมถึงน้ำหอมที่แอบใส่แต่ไม่แจ้งข้างฉลาก จนผู้บริโภคคิดว่าเป็นสมุนไพร100% หลายชนิดก่อให้เกิดอาการผิวแพ้ง่ายได้ในอนาคต ยังไม่นับว่าเป็นต้นเหตุในการก่อมะเร็งทางอ้อมด้วยนะ ซึ่งสารชำระล้างที่ใช้ในสินค้าทั่วไปส่วนใหญ่เป็นสารราคาถูก ให้ฟองมาก จึงยังอ้างกันได้สารพัดว่าปลอดภัย ทั้งที่เสี่ยงระคายเคืองผิว และทำร้ายผิวในระยะยาวได้

             ในส่วนของ ครีม/โฟมล้างหน้า ยาสระผม แชมพูเด็ก หลายยี่ห้อที่พบเจอได้ทั่วไป มีสาร SLS ตัวเดียวกับน้ำยาล้างจาน หรือซันไลต์ เพียงแต่เจือจางกว่า ใส่น้ำหอม ซิลิโคน สารก่อครีม เคมีที่ทำให้ลื่น / หนืด /ประจุบวก และเพิ่มมอยเจอร์ไรเซอร์พื้นๆ จึงไม่แปลกหากระยะยาวจะผิวอักเสบ แพ้ง่าย มันง่าย เป็นสิว ลองดูข้างขวดน้ำยาล้างจาน/ถูพื้น แล้วเอาส่วนประกอบมาเทียบกับครีมล้างหน้า ยาสระผมที่ใช้ คุณอาจตกใจไม่ใช่น้อย (sorce of dangerous ingredients)

เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เทพรู้ว่าพวกคุณขี้เกียจกัน
ครั้นจะมานั่งอ่านส่วนผสมตอนช้อปปิ้งก็เเลดูจะเป็นการเพิ่มภาระไปกันใหญ่
ดังนั้นเทพได้หามาให้เเล้ว ว่าเเชมพูยี่ห้อไหนที่ไม่มีสารก่อการระคายเคืองด้านบน


ตัวนี้เลยคุณ MD REVIVE Anti Acne Shampoo


              จริงๆต้องขอเอ่ยก่อนเลยว่าคุณหมอเจ้าของเเบรนด์เขาส่งมาให้ทดลองใช้ดู เเต่ไม่ได้บังคับให้เขียนเเต่อย่างใด ถ้าใช้เเล้วไม่ชอบ ก็เเค่โยนทิ้งไป ซึ่งพอเทพอ่านคำเคลมเเล้วดูในเรื่องส่วนผสมที่ใส่มา ถึงกับต้องรีบนำมารีวิวให้ทุกคนได้ดูกันก่อนเลย โดยรวมในเรื่องของส่วนผสมนั้นเรียกได้ว่าไม่มีสารตัวไหนที่ส่อเเววว่าจะก่อการระคายเคืองได้เลย เเค่ไม่ซิลิโคน เเอลกอฮอล์  น้ำหอม สารกันเสียพาราเบน เเละสาร SLS ใส่มาก็ถือว่าโล่งใจไปเปราะนึงเเล้ว ตอนเเรกก็งงๆว่าเเล้วผมจะไม่เเห้งเหร๋อ เเต่พอเห็นสารที่ชื่อว่า PENAX GINSENG ROOT WATER (รากโสม) ถึงกับยิ้มกรุบกริบ เเละคิดว่าตัวนี้คงจะเป็นพระเอกอย่างเเน่นอน ซึ่งก่อนจะยาวไปมากกว่านี้ เรามาดูคำเคลมโดยรวมกันก่อนดีกว่า

คำเคลม
เขาบอกว่าเป็นเเชมพูป้องกันการเกิดสิว ไม่ใช่แค่แชมพูธรรมดาทั่วไปนะพวกเธอ เเต่เป็นเเชมพูสำหรับสิว เพราะเป็นสูตร non – silicone ปราศจากสารต่างๆที่เป็นสาเหตุการอุดตัน ก่อให้เกิดสิว ทั้งบนหนังศีรษะและบนใบหน้า ปราศจาก สารระคายเคือง ที่ทำให้เกิดอาการแพ้ คัน แห้ง รังแค ผมร่วงทุกชนิด ใช้สารทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน มากกว่าแชมพูเด็ก เหมาะสำหรับผิวเป็นสิว และแพ้ง่าย มีส่วนผสมของจินเส็ง (รากโสมเกาหลี) ช่วยบำรุงรากผม ลดอาการคันของหนังศีรษะ ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยลดปัญหาสิวเรื้อรังบนใบหน้า ที่มาจากแชมพูได้


                   ขอวกกลับมาเรื่องโสมที่เกริ่นไปตอนต้น พระเอกที่เขาใส่เข้ามานั่นคือ PENAX GINSENG ROOT WATER หรือน้ำรากโสมนั่นเอง ซึ่งคุณสมบัติของนางคือมีฤทธิ์ทำลายอนุมูลอิสระของออกซิเจนที่เกิดจากการทำลายไขมัน (lipid oxidation) อนุมูลอิสระนี้มีอนุภาพทำลายเนื้อเยื่อต่าง ๆ ให้เสื่อมสลายลงก่อนเวลาอันควร ดังนั้นรากโสมนี้จึงเข้ามาช่วยปรับสภาพผิวพรรณให้เต่งตึง แลดูอ่อนกว่าวัย ช่วยทำให้ผิวนุ่ม และชุ่มชื้นมากขึ้น ป้องกันการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ช่วยชะลอริ้วรอย อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของโลหิต ใต้ผิวหนังให้มีมากขึ้น ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ในโสมมีสาร Ginsengnoside และ Fhytoestrogent ซึ่งถ้ากล่าวสั้นๆเลยคือช่วยเรื่องชะลอวัย เเละคืนความชุ่มชื้น ซึ่งตรงจุดนี้เองเทพว่าที่เขาใส่เข้ามาในเเชมพูสูตรสิวตัวนี้ คงน่าจะเข้ามาเเทนน้ำมันต่างๆที่อาจทำให้เกิดสิวขึ้นได้


วิธีใช้ : เนื้อจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่อ่อนโยนมาก จึงสามารถสระได้เช้า-เย็น โดยคุณหมอที่เป็นเจ้าของเเบรนด์แนะนำว่า สำหรับการรักษาสิว ควรสระผม อย่างน้อย ทุกคืนก่อนนอน เพราะระหว่างวัน มีเหงื่อ มีน้ำมันจากเส้นผมออกมา เวลาเราออกจากบ้านเจอฝุ่นละออง สิ่งสกปรกติดผมมา พอนอนสิ่งสกปรกจะตกไปอยู่บนหมอน นอนตะแคงทับปั๊บ สิวก็สามารถเกิดขึ้นได้อีกนั่นเอง


จากรูปจะเห็นว่านางเป็นฝาเกลียวเวลาใช้ก็หมุนไปทาง Open เวลาปิดก็ Stop
เนื้อผลิตภัณฑ์มีความใส เเละเหลว ส่วนเรื่องกลิ่นนั้นจะคล้ายๆพวกเจลล้างหน้าสูตรดีๆทั่วไป
ที่ไม่มีส่วนผสมของเเอลกอฮอล์ สี เเละน้ำหอม ซึ่งไม่ใช่เป็นกลิ่นที่เหม็นนะ เทพว่าทุกคนสามารถใช้ได้


พอเริ่มขยี้หนังศรีษะ จะเกิดฟองง่ายมาก ตรงจุดนี้ถ้ามองจากภาพด้านบน
จะเห็นว่าการสระผมทั่วๆไปของคนเรา ไม่ว่าจะเซฟไม่ให้เเชมพูมาโดนหน้าสักเท่าไหร่
ยังไงก็ต้องสัมผัสผิวหน้าอยู่ดี โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก ซึ่งถ้าเป็นเเชมพูที่ผสมพวก ซิลิโคน
เทพว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการสะสมให้ผิวหนังอักเสบเกิดเป็นสิวในอนาคตได้นั่นเอง


รวมไปถึงการชะล้างเเชมพูออกจากหนังศรีษะ จะสังเกตุว่ายังไงๆเเชมพูก็ต้องสัมผัสกับผิวหน้าบ้าง
ดังนั้น ช่วงตลอดเวลาที่ทดลองเเชมพูสูตรสิว MD REVIVE Anti Acne Shampoo ตัวนี้
พูดเลยว่าทำให้การสระผมในทุกๆครั้งดูสบายใจขึ้นอย่างมาก
ไร้สารที่รบกวนผิวต่างๆได้อย่างครบเลยทีเดียว



               หลายๆคนอาจคิดว่าพอไม่ใช่เเชมพูที่มีส่วนผสมของซิลิโคนเเล้วผมจะเเห้งกรอบ เทพขอนั่งยัน ยืนยันเลยว่าไม่จริงจ้า ผมยังคงสลวยสวยเก๋เเละงดงามเช่นเคย ซึ่งความรู้สึกหลังใช้อาจจะรู้สึกแห้งกว่าแชมพูสระผมสูตรทั่วไปเล็กน้อย แต่ไม่แย่เท่าแชมพูชื่อดังยี่ห้อหนึ่งที่เคยใช้ อันนั้นแห้งมากๆเป็นสูตรไม่มีซิลิโคนเหมือนกันนี่เเหละ ซึ่งเเตกต่างจากเเชมพูตัวนี้คือเเม้ว่าจะไม่มีซิลิโคน และน้ำมันเคลือบผม แต่นางก็ไม่แห้ง หนืด เท่าแชมพูเด็กนะ ไม่รู้สึกว่าผมขาดหลุดร่วงเลย ไม่มีน้ำหอมแต่กลิ่นก็ยังโอเค เป็นกลิ่นอ่อนๆธรรมชาติ ส่วนตัวเเล้วเทพไม่ได้มีปัญหาเรื่องหนังศรีษะ(หรือมีเเต่ไม่รู้ก็ไม่รู้) เลยทำให้ไม่สามารถบอกได้ว่ารังเเคลดลงไหม เเต่โดยรวมคือเวิร์คมากนะ ยิ่งถ้าสำหรับคนที่กังวลว่าจะเป็นสิวเพราะเเชมพูสระผมด้วยเเล้วคือเเนะนำเลยว่าควรลองอย่างยิ่ง


            จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมส่วนใหญ่ แชมพู ครีมนวดมักมีสารซิลิโคน น้ำมันที่ทำให้ผมนุ่ม ซึ่งก่อให้เกิดการอุดตัน ทำให้เป็นได้ทั้ง สิวอุดตัน อักเสบโดยมักเป็นช่วงกรอบหน้า ไรผม หน้าผาก ขมับ แนวกราม แก้มสองข้าง คอ หรือ บริเวณที่เส้นผมที่สัมผัสกับผิวหน้านั่นเอง ในคนผมสั้น ผมผู้ชายก้อเป็นสิวลักษณะนี้ได้ เพราะเวลาเหงื่อออก นำมันจากเส้นผม จะไหลลงมาตามกรอบหน้า บางคนเป็นที่คอด้านหลัง มักเป็นเรื้อรัง เป็นๆ หายๆ บางคนชัดเจน สิวขึ้นทันทีตอนเปลี่ยนแชมพู ครีมนวดผม  หากสงสัยว่าเป็นสิวจากเส้นผมหรือไม่ ให้สังเกตง่ายๆ สิวเป็นตามแนวบริเวณที่เส้นผมสัมผัสกับผิวหน้าหรือ พบเป็นสิวแค่ข้างเดียว / ข้างที่เป็นมากกว่า เป็นข้างที่นอนตะแคงทับสัมผัสกับเส้นผม กับหมอนเวลานอนหลับ แม้แต่คนผมสั้นเอง อาจจะงงๆว่า มาได้ยังไง คือ น้ำมันจากเส้นผม จะตกลงไปอยู่บนหมอน พอสัมผัสกับผิวหน้า ทำให้เป็นสิวนั่นเอง ดังนั้นถ้าเกิดเป็นสิวในลักษณะดังกล่าว คุณหมอที่เป็นเจ้าของเเบรนด์แนะนำให้ตัดวงจรสิว ด้วยการรักษาที่ต้นเหตุ นั่นคือ การเปลี่ยนแชมพู


          ทำไมถึงกล้าเเนะนำเเชมพูตัวนี้ ไม่เคยเห็นตามทีวีเลย?


เทพต้องขอเอ่ยก่อนเลยว่าที่ผ่านมา ยังไม่มีเเชมพูชนิดไหนที่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของการลดปัญหาการเกิดสิวชนิดนี้ได้อย่างจริงจัง ขนาดเเชมพูเด็กที่ว่าอ่อนโยน ยังพบน้ำหอม ซิลิโคน สาร SLS อยู่ในส่วนผสม เมื่อใช้เเล้วก่อให้เกิดปัญหาการระคายเคือง อุดตัน อีกทั้งยังทำให้ผมเเห้ง เหนียว ขาดร่วง ถึงเเม้ว่าเราจะเคยเห็นเเชมพูสูตร non-silicone กันมาบ้าง เเต่ก็ยังมีน้ำหอม น้ำมัน ซึ่งนั่นเเหละตัวการที่ก่อให้เกิดการอุดตันเลย ในส่วนของเเชมพูที่ชอบบอกว่าเป็นเเชมพูสมุนไพรนั้น จริงๆเเล้วนางเเค่ใส่สมุนไพรเพิ่มเข้าไป เเต่เบสหลักๆยังคงเป็นเหมือนเเชมพูทั่วๆไปที่ทำให้เกิดสิวได้อยู่ ดังนั้น MD Revive Anti Acne Shampoo ตัวนี้เทพกล้าพูดเลยว่านางกลายเป็นลูกรักของเทพไปเเล้ว ซึ่งเเน่นอนว่าพอเล่าให้คนในครอบครัวฟัง กลายเป็นว่าตอนนี้ใช้กันทั้งบ้านเลยจ้า เพราะเห็นว่าสิวตรงกรอบหน้าเทพลดลงจริง


            เกริ่นยาวอีกตามเคย จริงๆเเค่อยากจะบอกว่ามันดี สำหรับคนเป็นสิว โดยเฉพาะสิวเรื้อรัง ที่ยังหาสาเหตุไม่ได้ เปลี่ยนครีมบำรุงแล้ว หาหมอแล้วยังไม่หาย ให้ลองเปลี่ยนมาเป็นแชมพูสูตรสิวดู สิวต่างๆสามารถหายได้ ถ้าเรารู้สาเหตุ จริงๆเเล้วจะใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้เเหละเทพว่า ขอเเค่ไม่มีสารก่อการระคายเคืองต่างๆตามที่เทพบอกไปข้างต้น ซึ่งเอาจริงๆเทพยังไม่เจอเเบรนด์ไหนทำสูตรเเบบนี้ออกมานะ
ชื่อสินค้า:   MD Revive Anti Acne Shampoo / เอะอะรีวิว
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่