[CR] ชวนชมหมอก ม่อนแม่ถาง

กระทู้รีวิว

ชวนชมหมอก ม่อนแม่ถาง [CR] Review by icemedia
เย็นวันเสาร์ ชวนกันมา พรุ่งนี้ไปดูหมอกที่ม่อนแม่ถางกันไหม ตอบทันทีครับ ok ขอควบมอเตอร์ไซค์ไปสัมผัสบรรยากาศ เมืองแพร่ที่กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว และก็ไม่ผิดหวังตั้งแต่เริ่มออกจากบ้าน 6 โมงเช้า ล้อหมุนก็พบกับคุณหมอก!เต็มท้องถนน ตลอดเส้นทางจนต้องใช้ผ้าเช็ดหน้ากากหมวกกันน็อค ก็พี่ไอหมอกเล่นเกาะ ตลอดทางเลยจากในเมืองถึงม่อนแม่ถางทัศนวิสัยไม่เกิน 50 เมตร ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ขี่มอเตอร์ไซค์เรื่อยๆใช้เวลาประมาณ 40 นาทีได้ครับ และเราก็มาทันแสงแรกของวันนี้ ทะเลหมอกที่นี่จะสวยงามแค่ไหน ตามไปชมคำบรรยายในแต่ละภาพเลยนะครับ (ครึ่งวันนี้มีไป 4 ที่ ม่อนแม่ถาง- วัดไผ่ล้อม -วัดพระธาตุปูแจ -ชิมไก่ย่างน้ำชำ ปิดท้ายด้วยแพะเมืองผี)


เมื่อมาถึงม่อนแม่ถาง เราก็ได้สัมผัสแสงแรกของเราในวันนี้ กับบรรยากาศ ซู๊ดๆๆฟิน ไม่ผิดหวัง จริงๆสำหรับใครที่อยากมาชมหมอกยามเช้าและแสงแรก คุณควรมาถึงที่นี่ก่อน 6.30 นนะครับ


ภาพแรกของการเดินทาง บริเวณ สำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่เลี้ยวเข้าไปทาง แพะเมืองผี ช่วงนี้หมออกยังไม่เยอะนะครับ เลยถ่ายไว้ก่อน แต่ก็เห็นหมอกอยู่ใกล้ๆแล้วล่ะ


เมื่อมาถึงก็รีบจอดมอไซค์ ออกไปสัมผัสไอหมอก ที่กำลังไหลจากทางทิศตะวันออกสู่ทิศตะวันตก และถ่ายภาพเช็คอินกันนะครับ ขนาดว่า เรามาเช้ากันแล้ว ก็ยังมีนักท่องเที่ยวมาช้ากว่าเราอีกหลายกลุ่มเลย ที่ต้องยกนิ้วให้ คือกลุ่มจักรยาน เรียกว่ามาถึงก่อนมอเตอร์ไซค์อีกครับ สตรองแต่จริงๆ


บรรยากาศยามเช้า ต้นช่วงฤดูหนาว ทิวเขายังเขียวขจี


มองไกลสุดสาย ทิวเขาสลับซับซ้อน ตัดด้วยไอหมอกสีขาว แค่มองเห็นในภาพก็สุดสวย แล้วถ้าได้ไปเห็น จริงต้องบอกเลยว่าทั้งบรรยากาศและความสวยงามสุดยอดครับนี้


ยืนตาก ไอหมอกกับลมหนาว เพลิน


ทะเลหมอกที่ปกคลุมหมู่บ้าน และเส้นทางที่เราขับผ่านมา ยังดูหนาและปกคลุมไปไกลสุดสายตา เพราะตอนนี้เราอยู่สูงกว่าแนวหมอกแล้วครับ


มุมนี้ก็สวย @ ม่อนแม่ถาง


มองเห็นทะเลหมอกและอ่างเก็บน้ำแม่ถาง รวมถึงมีเส้นทางมอเตอร์ไซค์สามารถขับลงไปชมวิวใกล้ใกล้อ่างได้นะครับ ข้างล่างมีดอกทานตะวันด้วยนะ กำลังจะออก


สักพักก็ขี่มอเตอร์ไซค์ ออกไปสัมผัสเส้นทาง "สวิตเซอร์แลนด์เมืองแพร่" ข้างนอกกันบ้างต้องบอกว่าเป็นเส้นทางที่ สวยงาม เหมาะแก่การขับขี่มอเตอร์ไซค์มาพักผ่อน กันได้ดีใจทีเดียว เส้นทางนี้สามารถ ไปบ้าน บุญเริง หมู่บ้านนาคูหา และพระธาตุอินแขวน ได้นะครับ


ขากลับลงมาถึงในหมู่บ้าน ชาวบ้านก็เริ่มออกไปทำไร่ทำนากันแล้วครับ แต่ในหมู่บ้านตอนนี้ยังมีหมอกอยู่พอสมควรครับ


วัดไผ่ย้อย เคยเดินทาง ผ่านทางนี้หลายครั้งแล้ววันนี้จึงถือโอกาสเข้าไปกราบนมัสการพระในโบสถ์ เป็นสิริมงคล ในการเดินทาง และชีวิตครับ


ประตูแกะรูปเทวดา ด้วยช่าง ศิลปะแบบพื้นถิ่น งดงามตามวิถีชาวบ้าน


อิ่มอกอิ่มใจ ได้ร่วมทำบุญด้วยนะครับ


บริเวณซุ้มประตูหน้าวัดซึ่งจะเป็นทางลักษณะ สามแยกและทางโค้ง


รถเก็บเกี่ยว เริ่มออกไปทำงานดูดข้าวสีข้าวให้ชาวนา กันแล้วครับ


ความสวยงามระหว่างการเดินทาง กับวิถีชีวิตและท้องนา ที่หล่อเลี้ยงผู้คนด้วยวิถีเกษตรกร


แยกออกมาจากเส้นทางหลักอีกไม่ไกลประมาณ 3 กิโลเมตรก็จะมาถึงทางขึ้นวัด พระธาตุปูแจซึ่งเป็นทางขึ้นเนิน ไม่สูงมากนักนะครับสามารถขับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ขึ้นไปถึง ข้างบนได้เลย


สามารถขี่มอไซขับมาถึงข้างบนได้ส่วนรถยนต์จะมีลานจอดอยู่ด้านล่างไม่ห่างกันประมาณ 30 เมตร


วิหารที่นี่สร้างด้วยศิลปะแบบล้านนาผสมผสาน งดงาม เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีประวัติ อันยาวนาน หลายร้อยปีและเพิ่งได้รับการบูรณะมาเมื่อไม่นานนี้เองครับ


ในวิหารครับกราบพระประธาน และพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


ภายในวิหารอากาศโล่งเย็น ครับ


ในบริเวณวัดยังมี พระพุทธรูปองค์โตซึ่ง กำลังอยู่ระหว่างการจัดสร้าง ท่านใดต้องการร่วมทำบุญ เชิญมากราบสักการะบูชาและร่วมทำบุญเป็นได้ที่วัดพระธาตุปูแจนะครับ


มอม คือสัตว์ในวรรณคดี ที่ลงมาจากสวรรค์และไม่สามารถกลับคืนไปได้จึงต้องทำหน้าที่เฝ้าประตู


พระธาตุปูแจอีกหนึ่งในพระธาตุที่มีตำนาน นับพันปี


ช่วงนี้มี ส้มโอ ของเกษตรกรชาวบ้านแม่สินอำเภอวังชิ้น ออกมาจำหน่าย ชวนช่วยอุดหนุนกันได้นะครับ


ขี่รถผ่าน โดนกลิ่นแตะ!จมูกมาแต่ไกล ไก่ย่างน้ำชำรสเลิศ ที่ผ่านมาทางนี้แล้วต้องแวะชิมให้ได้นะครับ ตัวละ 150 บาท


ไม่ทราบพิกัดชัดเจน ก็โทรมาเลยครับ


เมนู สายๆ นี้ของพวกเรา ไก่ย่าง 1 จาน ส้มตำปูปลาร้า 1ข้าว เหนียว พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด


ขาปั่น ตามกันมา ก็แวะชิม ไก่ย่างน้ำชำ ที่นี่เช่นกัน เส้นทางนี้เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่มี ผู้ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ปั่นมาเป็นกลุ่มกันเป็นระยะๆ


ออกมาจากร้านไก่ย่าง ประมาณ 300 เมตรก็จะพบกับป้ายบอกทาง เข้าไปแหล่งท่องเที่ยวแพะเมืองผี เราต้องเลี้ยวซ้ายไปอีกประมาณ 3 กม ก็ถึงครับ


มาถึงแล้วครับแพะเมืองผี สายๆอย่างนี้อากาศยังไม่ร้อน เช็คอินกันก่อนนะครับ ด้วยภาพนี้


ต้นดิ๊กเดียม ต้นไม้แปลกที่เวลาไปลูบแล้ว ใบก็จะขยับ ชาวเราก็ต้องไปลองดูนะครับ ต้นนี้เป็นต้นเล็ก มีต้นใหญ่ห่างกันออกไปอีกประมาณ 200 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถ ไปทดลอง เล่นดูได้นะครับ


นักท่องเที่ยวต่างจังหวัดมาเรื่อยๆเลยครับ นับว่าเป็นวันหยุดที่มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด มากันเยอะอยู่พอสมควรเท่าที่ดูด้วยตา ภายในครึ่งชั่วโมงก็หลายสิบคนเหมือนกัน


แพะเมืองผี คือลักษณะของป่าแพะที่ดูวังเวง


ชาร์จพลังวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็ถือว่าเป็นวันอาทิตย์ที่มีความสนุก คุ้มค่ากับการเดินทางตั้งแต่เช้า ในเส้นทางมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง ให้คุณได้สามารถแวะชมและสัมผัสวิถีชีวิตแห่งเมืองแพร่เมืองเล็กๆที่มากด้วยเสน่ห์แห่งนี้ อยากให้ลอง ให้ไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง "แพร่ "
ชื่อสินค้า:   ชวนชมหมอก ม่อนแม่ถาง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่