ธนาคารกรุงเทพ ทำไมคุณไม่บอกตั้งแต่แรก

ตอนไปทำบัตรเครดิตแบบฝากเงินค้ำประกัน และเราเปิดบัญชีกระแสรายวัน(เรียกงี้รึเปล่า เราไม่แน่ใจ) เพื่อผูกบัญชีจ่ายค่าบัตรเครดิต
ได้บัตรบีเฟิร์สมา ซึ่งไม่ใช่ สมาร์ทการ์ดและวีซ่า เราเห็นยูเนี่ยนเพย์ ก็โอเค คิดว่ายังใช้ได้ เราบอกพนักงานว่า เรากำลังจะไปอเมริกานะ
บัตรใช้ได้ที่นู่นมั้ย การจ่ายค่าบัตรเครดิต จะมีปัญหามั้ย  เค้าบอกโอเค ใช้ได้

= พอไปถึงอเมริกา อาทิตย์แรก กะไปซื้อแมคบุ๊ค รูดบัตรไม่ผ่าน ทำไงก็ไม่ได้ เลยอดซื้อ เพราะงบอยู่ในนั้น บัตรของไทยพานิชย์ ใช่ได้สบายๆ
แต่เราดันเอาเงินไว้ในนั้นไม่พอ

2. เราคิดแก้ปัญหา จะโอนเงินออกไปที่บัญชีไทยพานิชย์ สมัครไอแบงค์กิ้งไม่ได้ โทรถามพนักงาน พนักงานบอก ต้องสมัครหน้าตู้ก่อน...
คือไม่มีใครบอกเรา นึกว่าเหมือนธนาคารอื่นๆ ที่แค่มีโอทีพี ยืนยันตัวตน ก็ใช้ได้เลย  

เราก็เลยคิดว่า งั้นแค่เอาเงินไปซื้อของที่นี่ได้ก็ยังดี  โทรถามเรื่องบัตรใช้รูดซื้อของไม่ได้ พนักงานบอก ให้ขยายวงเงิน โทรกี่ทีก็ให้ไปขยายวงเงิน ขยายแล้วขยายอีก แต่ลองซื้อของ 9 $ ยังไม่ผ่าน มันไม่ใช่ละ เราเหนื่อยกับการหาเหตุผลว่าทำไมการ์ดเราใช้ไม่ได้ พนักงาน บอกแค่ว่า , มันน่าจะได้นี่คะ .. เอ้าา ก็ถ้ามันได้จะโทรมาไหม


เราทั้งเขียนอีเมล โทรถามสาขาที่เปิดบัตร โทรถามสาขาใหญ่ ไม่มีใครตอบเราได้เลย กว่าจะติดสายก็น๊านนาน ติดทีก็ให้เราไปขยายวงเงิน 😔

จนกระทั่งเขาเขียนอีเมล์ ตอบกลับมาว่า 'บัตรบีเฟิร์ส จะสามารถใช้ในสหรัฐได้ ใน2017 ตามที่ประกาศไว้'

คือ ทั้งหมดที่ผ่านมาคืออะไร... ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ตั้งแต่เราเปิดบัตร ตั้งแต่เราโทรหาธนาคารเป็น10รอบ

แต่คำตอบคือ บัตรยังไงก็ใช้ได้ปีหน้าเนี่ยนะ 😔

ค่าโทร หมดไปมากกว่า 100$ เห็นบิลแล้ว เราเลยคิดมาตั้งกระทู้ น่าจะประมาณ5000บาทสำหรับค่าโทรที่ไม่มีประโยชน์


ไม่ต้องขอโทษหรืออธิบายเรานะ  แค่อยากให้ปรับปรุงพนักงาน คือไม่ฟังเลย ว่าเรามีปัญหาอะไร แก้ปัญหา ตามแพทเทิร์น
ถ้าไม่รู้อย่างน้อย ก็ควรถามคนที่รู้ให้เราไหม


ขอบคุณที่รับฟัง

สวัสดีค่ะ 😔

ปล. เว้นวรรคมั่วๆหน่อยนะคะ พิมพ์ในมือถือ เพราะโน๊คบุคที่ยืมเค้ามา ไม่มีแป้นไทย และเราก็ไม่มีโน๊ตบุ๊คใช้  เห้อ😔
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่