ปัญหาบริการรับ SMS แล้วโดนเรียกเก็บเงินจากค่ายมือถือ

เรื่องมีอยู่ว่า แม่ผมอยากได้โทรศัพใหม่ เลยพาไปที่ shop ค่ายหนึ่งจากนั้นพนักงานแนะนำ
รุ่นหนึ่งแบบรายเดือน ซึ่งผมบวกลบแล้วว่าคุ้มเลยเอา จ่ายแค่เดือนละ 2 ร้อยกว่าบาท
ก็เลยบอกน้องจัดมาครับ

หลังจากนั้นผ่านไป 1 เดือนโอ้แม้เจ้า โทรออกไม่ได้ครับ ติดต่อ CC ได้ความว่าวงเงินเต็ม
1,500 ผมเลยบอกงั้นเพิ่มไป 2,500 เลย แล้วก็เปิด app ดูรายการการการใช้งาน
มีโทรออกครั้งละหลักร้อยนาที(เกิน 1 ชม แม ร่งไม่ตัดด้วย) ถามจากแม่ได้ความว่าโทรแล้ว
ไม่ได้กดวางสาย แล้วก็มีอีกยอด 300 กว่า ไม่รู้ว่าอะไร ไม่บอกรายละเอียดใน app

จากนั้นเดือนนี้ โทรออกไม่ได้อีกละ เลยโทรไปคุยกะ CC บอกวงเงินเต็ม 2,500 หืม
เอาอีกแล้วหรอแม่ (จริง ๆ ยังไม่ได้จ่ายรอบแรกยอด 1,800) ดังนั้นยอดเดือนนี้คือ 700
เป็นไปได้ไงถามแม่แล้วแม่บอกวางสายทุกครั้ง เลยโทรคุยกะ CC ได้ความว่า เป็นค่าบริการ
SMS ไรสักอย่างนี่แหละ ถามแแม่บอกไม่รู้เข้าทั้งวัน เออออกก็ไม่ได้ รำคานมาก เลยให้
CC ยกเลิกให้ CC บอกข้อความละ 10 บาท หืม??????? คืออะไรครับ


คำถามครับ ปัญหาแบบนี้แม้แต่ผมก็เคยโดน เสียเงินแบบว่าใร้ประโยชน์เลยครับ
เหมือนซื้อกรรไกรให้หมาตัดเล็บเองอ่ะครับ
แล้วธุรกิจนี้มันก็ยังโลดแล่นในวงการนี้มานานมากครับ ใหญ่จริงครับไม่เคยตาย
แล้วก็ทำธุรกิจแบบนี้มานานมากแล้วนะผมว่า สารพัดบริการ SMS เลยครับ
บางคนโทรมาถามว่าสนใจไหมพอบอกไม่สนใจมันวางหูใส่เลย ไม่เห--ยจริง
ทำไม่ได้หรอกครับ คือบางครั้งโทรมาก็นึกว่าจาก Operator พูดเร็วมาก
เออออไปเท่านั้นแหละ เสียตังเลย ผมว่ามันเป็นปัญหาสังคมมาก ๆ เลยครับ
ทำไงดีครับ

ลองคิดเล่นๆ SMS ละ 10 บาท หารครึ่งกับ Operator เหลือ 5 บาทเข้ากระเป๋านักธุรกิจ
เดือนหนึ่งมีคนไม่รู้จัดไป ล้าน SMS เงินเข้ากระเป๋าเหนาะ ๆ แล้ว 5 ล้านครับ ปีหนึ่งเท่าไรครับ

คำถาม กสทช. หรือตัว Operator เอง จะเยียวยาความเสียหายนี้อย่างไร และจะป้องกันอย่างไรครับ
แล้วพวกนี้มันเอาเบอร์มาจากไหนครับ? สุ่มหรอ? ดูแล้วก็ไม่ผิดกฏหมายนะครับ แต่ผิดธรรมาภิบาล
การทำธุรกิจใครจะไปสนได้ตังก็พอแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่