[CR] [[GUiNNOi iN A BiG WORld]] >> Review ขอวีซ่าอเมริกา B1/B2 ไม่ยากอย่างที่กลัว

กระทู้รีวิว
ต้องออกตัวก่อนเลยว่าปกติเป็นชาวซุ่มอยู่ห้องนี้บ่อยๆ แต่วันนี้อยากมารีวิวเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่กำลังจะขอวีซ่าอเมริกาว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิดหรือกลัวกันเลย แถมได้ไวซะด้วย จขกท ได้พาสปอตกลับมาใน 2 วันเท่านั้น (นัดสัมภาษณ์วัน พฤ เช้า ได้พาสปอตทางไปรษณีย์ส่งถึงบ้านวันเสาร์เช้า เป็นอะไรที่ประทับใจมาก) ตอนแรกแอบกังวลว่าจะทันรึป่าว เพราะ จขกท จะเดินทางไปเที่ยว ตปท ในอีก 9 วันข้างหน้า และทางสถานฑูตก็เขียนไว้ว่าจะได้รับภายใน 1 สัปดาห์ แต่ได้กลับมาไวมากที่คิดซะเยอะเลย ^^

1. ขั้นตอนการทำก็ง่ายๆเลย ก่อนอื่นต้องไปถ่ายรูปทำวีซ่าเตรียมไว้แล้วพร้อม ถ้าได้เป็นไฟล์มาก็แค่เตรียมอัพโหลดขึ้นไป แต่ถ้าไม่ก็อาจจะใช้มือถือถ่ายรูปแล้วครอปให้สเกลเป๊ะและชัดสุดเท่าที่จะทำได้

2. จากนั้นเข้าเวบ https://ceac.state.gov/genniv/ ทำการเริ่มกรอกข้อมูล DS-160 โดยกด Start An Application และถ้าคุณกรอกไม่เสร็จในทีเดียว สามารถมาทำต่อได้โดยกด Retrieve An Application ซึ่งจะให้เราใส่ Application ID กับ คำตอบของคำถามที่เราตั้งไว้แต่แรกให้ถูกต้อง เมื่อกรอกเสร็จจะต้องปริ้นหน้า DS-160 ที่มีรหัสไว้ เพื่อนำไปยื่นสัมภาษณ์ในลำดับต่อไป

3. การจ่ายค่าธรรมเนียมการทำวีซ่านั้น จะไม่สามารถเอาเงินคืนได้ในทุกกรณี โดยการจ่ายจะทำผ่าน e-banking หรือ ไปจ่ายหน้า counter ที่ BAY ก็ได้ โดยต้องเข้าลิงค์นี้ https://cgifederal.secure.force.com/SiteRegister?country=Thailand&language=en_US เพื่อสมัครและใส่รายละเอียดตามขั้นตอน เมื่อจ่ายเรียบร้อยแล้วจะสามารถเลือกวันสัมภาษณ์ได้ในขั้นต่อไป ซึ่งก็คือประมาณวันถัดไปหลังจ่ายเรียบร้อยแล้ว

4. เมื่อถึงวันสัมภาษณ์ เอกสารที่ต้องนำไปด้วยคือ DS-160, สำเนานใบจ่ายค่าธรรมเนียมวีซ่า, ใบนัดสัมภาษณ์, พาสปอต (ทุกเล่มที่เคยมีมา เผื่อไว้อาจขอดูว่าเคยไปประเทศไหนมาบ้าง), รูปถ่าย, เอกสารสำคัญต่างๆ พร้อมสำเนา เช่น บัตรประชาชน, ทะเบียนบ้าน, ใบเปลี่ยนชื่อ, ใบสมรส, สมุดบัญชีธนาคาร, ใบรับรองการทำงาน, สลิปเงินเดือน, เอกสารทางการศึกษา เป็นต้น (ซึ่งอาจไม่ได้ถูกเรียกตรวจ แต่มีไว้เผื่อโดนถาม) และควรมีแพลนทริปคร่าวๆไว้บอก จนท ว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง มีเพื่อนหรือคนรู้จักอยู่ในอเมริกาบ้างมั้ย แล้วจุดประสงค์ของการไปคืออะไร

จนท ที่สถานฑูตค่อนข้างโอเคเลย ค่อยๆตอบคำถามเค้าไปตามจริง ตามข้อมูลที่ให้ไว้ใน DS-160 ด้วยจะเป็นไปในทางเดียวกัน แล้วควรแต่งกายสุภาพนิดนึง เป็นการให้เกียรติสถานที่ด้วย ไปตามเวลานัดสัก 15 นาที ควรพกมือถือไปแค่เครื่องเดียว ไม่เช่นนั้นจะโดนให้เอาไปฝากแถวตลาดซึ่งค่าฝาก 100 บาทเลยทีเดียวและเดินไปแอบเหงื่อซึม ส่วนการสัมภาษณ์นั้นกินเวลาแปบเดียวมาก ไม่เกิน 2 นาทีม้าง ขอให้ทุกคนโชคดี ^+++++^
ชื่อสินค้า:   US VISA วีซ่า อเมริกา
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่