รวมเรื่องผีที่เคยเจอ สมัยเรียนมหาลัยแห่งหนึ่งในภาคเหนือ มหาลัยกลางหุบเขา

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นเลย นี่เป็นกระทู้ผี กระทู้แรกซึ่งเราเป็นคนที่อาจจะมีเช้นท์รึอาจจะไม่มีก็ได้ อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ส่วนตัวแล้วเจอค่อยข้างบ่อย ส่วนปัจจุบันนี้ไม่ค่อยได้เห็นอีกเลย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี จะมีใครบ้างที่อยากเห็นผี 5555 เลยจะเอาประสบการณ์มาเล่าให้ฟัง จะเชื่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับคนอ่านแล้วละครับ จะเริ่มเล่าย้อนไปสมัย ปี 1 เลยนะครับ
.
.
.
มหาลัยแห่งนี้อยู่ในป่าเขาในทางภาคเหนือ ซึ่งผมได้มีโอกาสไปเรียนที่แห่งนี้จนจบปี4 เรื่องมันเริ่มขึ้นหลังจากเราย้ายเข้ามาอยู่หอพักของมหาลัยได้ไม่นาน ซึ่งหอพักเราจะอยู่อาคารที่ 20 และ 1 ห้องจะอยู่ด้วยกัน 4 คน สมัยผมมีถึงแค่ 24 หอ ห้องเราจะมีเพื่อนคนหนึ่งชื่อ ต  อีกคน ชื่อ น  และคนนี้ไม่ค่อยมานอนห้องเท่าไหร่ชอบไปนอนห้องเพื่อนของเขาเอง ชื่อ ป  ส่วนเราชื่อ อ เรื่องมันมีอยู่ว่าหลังจากเรามาอยู่กันวันแรก ก็ได้มีการจุดธูปเทียนไหว้เจ้าที่เจ้าทางเพื่อความเป็นศิริมงคล ตามประสาเด็ก freshman ซึ่งหออื่นๆ เขาก็ทำกัน ปรากฎว่า ก็ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ก่อนหน้าที่จะมาที่มหาลัยแห่งนี้เคยได้ยินเรื่องเล่ามาพอสมควรเกี่ยวกับหอพัก ไหนจะมีแรงงานตาย แรงงานถูกฝังไว้ใต้ตึก ญ แล้วก็ได้ทำการปิดข่าว เปลี่ยนเลขตึกใหม่ ขอบอกก่อนว่าตึกที่ 20 ของเราเป็นตึกใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จยังไม่เคยมีรุ่นไหนได้เข้ามาอยู่ รุ่นเราคือรุ่นแรก ส่วนตึกอื่นๆมีรุ่นก่อนๆ เคยอยู่ และด้วยเป็นตึกใหม่ทางมหาลัยอาจจะยังไม่ได้ทำบุญหอพัก รึป่าว อันนี้ไม่แน่ใจ เริ่มเลยนะครับ

เรื่องที่1

เรื่องมันมีอยู่ว่า ช่วงแรกๆ เราก็อยู่กัน 4 คนหลังๆมาจะเหลือกันแค่ 3 คน ซึ่งวันนั้นเองเป็นวันที่เรากับ ต ไม่มีเรียนช่วงเช้า ส่วน น มีเรียน น เลยตื่นนอนประมาณ6โมงกว่าๆ เพื่อที่จะมาอาบน้ำแล้วไปเรียน ซึ่งบรรยากาศในห้องตอนนั้น ค่อนข้างมืด บวกกับหอพักอยู่กลางเขาจึงทำให้แสงเข้ามาได้ไม่เต็มที่ ระหว่างที่ น ลุกจากเตียง สายตา น เหลือบไปเห็นบางอย่าง อยู่ตรงปลายเท้า เพื่อน ต ซึ่งเป็นผญ ชุดขาวผมยาว ตาแดง นั่งก้มหน้าอยู่นิดนึง ตอนแรกมันคิดว่ามันตาฝาด เลยลองมองดูอีกรอบ ปรากฎว่าชัดเลย ไม่ได้ตาฝาดแน่ๆ เพราะที่ๆ ผญคนนั้นนั่ง จะมีพัดลมสีแดงของเพื่อน ต อยู่ แต่ตอนนี้กลับไม่มี ด้วยความที่กลัวมาก จึงนอนคุมโปงต่อ จนประมาณ 7 โมงเช้า ห้องเริ่มสว่าง น จึงลุกไปอาบน้ำ ซึ่งก่อน น ุลุก ก็ได้สังเกตุที่ปลายเท้าเพื่อน ต ปรากฎว่าไม่มี ผญ ชุดขาวคนนั้นแล้ว แต่กลับเห็นเป็นพัดลมสีแดงเหมือนเดิมอยู่ปลายเท้า จนตกเย็นเราอยู่กันพร้อมหน้า น ก็เลยเล่าให้ฟัง ต เลยบอกว่า ดีนะที่ไม่เสียงดังหรือเรียกพวกกู ไม่งั้นนะ ไม่อยากจะคิดภาพ !!

เรื่องที่ 2

เป็นเรื่องที่เรากับเพิ่อน ต เจอ เรื่องมีอยู่ว่า ระหว่างที่เรากับ ต เรียนเสร็จในช่วงเช้าแล้วกลับมาที่ห้องในช่วงเที่ยงๆ เราก็ได้เข้าห้องน้ำเพื่อที่จะอาบน้ำ เพราะอากาศมันร้อน ส่วน ต ก็เข้าไปห้องส้วม ซึ่งหอพักจะมีแยกห้องน้ำ กับห้องส้วม ไว้ตรงข้ามกัน ในระหว่างที่อาบน้ำอยู่ได้สักพักได้ยินเสียงคนคุยกัน และเริ่มเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ แบบตะคอกใส่กัน ดังมาจากในห้องเรา ไอ่เราก็พยายามฟังว่าใครมาคุยกันเสียงดังในห้องกูวะ แต่ฟังไม่รู้เรื่องเพราะไม่ใช่ภาษาไทย เราก็เปิดประตูห้องน้ำแล้วชะโงกหน้าเข้าไปในห้อง ปรากฏว่าไม่มีอะไร เสียงนั้นก็เงียบหายไป คิดว่าหูแว่ว ก็เลยอาบน้ำต่อจนเสร็จกำลังใส่เสื้อผ้า แล้วอยู่ๆก็ได้ยินเสียงตะคอกกันแบบเดิมอีก เราเลยคิดว่าเป็นแรงงานพม่าที่มาสร้างหอพักคุยกันรึป่าว จึงเปิดประตูห้องน้ำ พร้อมๆ กับ ต ที่ทำธุระเสร็จ เราก็มองหน้ากัน แล้วถามว่าได้ยินเสียงคนคุยกันแล้วเหมือนตะคอกมั้ย ต ตอบว่าได้ยินสิ แต่จับใจความไม่ได้เป็นภาษาไทยปะ เราก็บอกว่าไม่อะเราได้ยินภาษาอื่น ไอ่เราสองคนก็มองหน้ากันปริบๆ เราเลยชะโงกหน้าไปที่ระเบียงก็ไม่เห็นคนสักคน เลยบอก ต ว่า หูฟาดกันรึป่าววะ แล้วก็หัวเราะกลบเกลื่อน อีกใจนึงคิดไปแล้วละว่าถ้าหูฝาดจะได้ยินพร้อมกัน 2 คนเลยหรอ เลยนั่งคุยกัน สักพักมาอีกแล้วเสียงคุยกันคราวนี้ชัดเลย ในห้องกูเลย เรากับ ต เลยมองหน้ากัน เรากำลังจะวิ่ง ต บอกรอกูก่อนมันหยิบกระเป๋าสตางค์กุญแจ  แล้วก็วิ่งออกห้อง กันแบบหน้าตาตื่นมากเราก็เลยรู้ว่า เราเจอดีเข้าแล้วละ แล้วก็แยกย้ายกันไปทำธุระ เพราะช่วงนั้นพี่สาขานัดบ่อย ละเรากับ ต ก็นัดเจอกันอีกที 4 ทุ่ม ที่หน้าหอ พอถึง 4 ทุ่ม ยามเป่านกหวีดเป็นสัญญานว่าหมดเวลาแล้วต้องเข้าหอพัก เราก็เจอ ต พอดี เดินมาถึงหน้าหอพัก แล้วเจอ น เลยแปลกใจว่าทำไม น มารออยู่ตรงหน้าหอ ทำไมไม่ไปอยู่บนห้องรอ พอถาม น มันบอกว่า ตอนที่มันเลิกเรียนประมาณบ่ายสาม มันได้เข้ามาที่ห้องเพราะว่าปวดท้อง หลังจากมันเข้าห้องส้วมได้ไม่นาน มันก็ได้ยินเสียงคนคุยกันในห้อง มันเลยคิดว่า เรากะ ต กลับห้องมากัน  พอ น ทำธุระเสร็จออกจากห้องส้วมมา ปรากฎว่าไม่มีใครอยู่ในห้อง มันเลยเอะใจว่าทำไมเมื่อกี้ได้ยินเสียงคนคุยกัน สักพัก ไฟในห้องส้วมก็ระเบิด เหมือนหลอดขาด ดัง ตุ๊บ !!! มันก็เลยไปปิดสวิทไฟ ระหว่างนั้น มันได้ยินเสียง เด็กหัวเราะ อยู่ในห้อง แบบสะใจ  มันตกใจตั้งสติได้ เลยรีบวิ่งออกห้องมา แล้วลืมกุญแจไว้ในห้องไม่ได้หยิบอะไรมา เลยมารอเราที่หน้าหอ พอเราขึ้นไปบนห้องกัน 3 คนก็เลยเล่าในสิ่งที่ เรา กับ ต เจอในวันนี้ ให้ น ฟัง ทุกคนเลยหันมามองกันแบบ เราเจอเข้าแล้วสินะ !!


เรื่องที่3

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่สงซ้อมสแตนเชียร์ของคณะ ซึ่งจะซ้อมกันประมาณ 5 โมงเย็น ถึง 5 ทุ่ม บางทีก็เที่ยงคืน ซึ่งวันนั้นเองในระหว่างที่ซ้อมอยู่ เวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่า เราได้กลิ่นเหม็นเน่าตอนแรกกลิ่นไม่แรง เลยคิดว่ากลิ่นขยะลมพัดโชยมาแน่ๆ พอกลิ่นแรงขึ้นเรื่อยๆ เหมือนหมาตายเข้าไปทุกที เราก็เลยสะกิดเพื่อนข้างๆว่า ได้กลิ่นเหม็นอะไรมั้ย มันบอกว่า ไม่ได้กลิ่นอะไรนะ จมูกไม่ดีรึป่าว เราก็เออๆ อาจจะใช่ แล้วซ้อมต่อ สักพักกลิ่นมาอีกแล้วคราวนี้แรงกว่าเดิม มันกลิ่นศพชัดๆ เลยสะกิดเพื่อนคนเดิมเพื่อถามย้ำ มันบอกว่าไม่ได้กลิ่นนะ เราเลยบอก ดมดีๆ กลิ่นอย่างกะศพ มันก็สูดจมูกฟุดฟิดๆใหญ่ สักพัก ทุกคนในแสตนเริ่มได้กลิ่นเหม็นที่ละคน สองคน จนแรงขึ้นเรื่อยๆ แล้วสถานะการเริ่มไม่สู้ดี เมื่อมีเพื่อนสาขาเราที่เป็นหลีด ผีเข้า !! เท่านั้นแหละพี่ๆต่างก็วุ่นอยู่กับหลีด ด้านล่างกันใหญ่ แล้วมีเพื่อนแสตนหลายคนเลยเห็นเงา ผญ กรี๊ดดังมาก วิ่งผ่านหน้าชั้นของตึกไป ทุกคนก็ตกใจ พี่เชียร์เลยบอกให้เรารวมกลุ่มกันแล้วลงไปรวมตัวด้านล่างกับหลีด แล้วก็คุยกัน จนพี่เชียร์คนหนึ่งบอกว่า พี่เห็นเงาดำๆแต่แรกแล้ว ตอนที่น้องซ้อมแสตนกันแล้วพี่ไม่อยากบอกน้องๆกลัวน้องๆจะกลัวกัน และพี่ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น  พี่ๆเขาก็เลยหาสาเหตุกันว่ามันมาจากอะไร สรุปคือ พี่เขาบอกว่าวันนี้ ลืม ไม่ได้จุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ซึ่งปกติจะไหว้จุดธูปตลอด เลยคิดว่าวันเดียวไม่น่าจะเป็นอะไร และตอนซ้อมแสตนก็ซ้อมกันจนดึกเสียงมันดังก้องมากแถม มหาลัยอยู่ในเขา เจ้าที่เขาคงไม่พอใจ หลังจากนั้นพี่ๆก็ไม่ลืมไหว้บอกกล่าวอีกเลย แล้วเราก็ไม่เจออะไรที่น่ากลัวแบบนี้อีกจนจบการซ้อมแสตน !!
😨😨😨😨😨😨😨😨
เดี๋ยวมาต่อนะครับ จะเป็นเรื่องราวที่เราย้ายออกจากหอในไป อยู่หอนอกตามลำพัง !!
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่