เครื่องทำน้ำอุ่น 3500w ยี่ห้อไหนดีคะ ช่วยฟันธงที

กระทู้คำถาม
กำลังจะซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ พอดีเครื่องเก่าที่บ้านมันติดๆดับๆ บวกกับอายุก็ 10 ปีได้แล้ว เลยคิดว่าจะไปถอยเครื่องใหม่ค่ะ แต่ยังคิดไม่ตกสักทีว่าอันไหนจะเหมาะกับบ้านเราที่สุด

โจทย์มีดังนี้ เม่าบัลเล่ต์
1. น้ำที่บ้านเป็นระบบปั๊มขึ้นไปที่ถังพักน้ำบนดาดฟ้าก่อน
2. น้ำไหลค่อนข้างเบาค่ะ เนื่องจากต้องเดินทางมาไกลกว่าจะถึงห้องน้ำ แถมต่อท่อกันแบบตามมีตามเกิด มันคงผิดหลักช่างประปาไปหน่อย
3. ต้องการความทนทาน ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ข้อนี้สำคัญ ไม่งั้นคุณแม่บ่นจนกว่าเครื่องจะเจ๊งแน่นอน
4. อยากได้ระบบตัดไฟที่น่าไว้ใจได้หน่อยค่ะ นอกจากที่บ้านจะเดินท่อน้ำตามมีตามเกิดแล้ว สายไฟก็เช่นกัน เครื่องเก่าซื้อมาแล้วคุณพ่อติดตั้งเอง ก็เดินไฟเครื่องทำน้ำอุ่นเองแบบงงๆ
5. อยากได้เป็นหม้อทองแดง หรือหม้อกิลล่อนค่ะ เราไม่ค่อยมั่นใจในหม้อพลาสติกเท่าไหร่ ใช้งานกับความร้อนเรากลัวมันจะรั่วหรือละลายค่ะ (คิดแบบชาวบ้านมาก ถ้าเราเข้าใจผิดแนะนำได้เลยค่ะ)
6. งบไม่เกิน 5,000 บาทค่ะ

ยี่ห้อในดวงใจมีดังนี้ เม่าบัลเล่ต์
1. Stiebel Eltron - อันนี้เห็นว่าเป็นของเยอรมันค่ะ เลยคิดว่าน่าจะทนและไว้ใจได้ เครื่องเก่าก็เป็นยี่ห้อ zanker ของเยอรมันเหมือนกัน ตอนแรกแอบกลัวเพราะโดนพนักงานสะกดจิตให้ซื้อมา แต่พอใช้ไปนานๆเข้า เอ้อ...มันทนและดีเว๊ย เลยประทับใจผลิตภัณฑ์จากประเทศนี้ค่ะ แต่ๆๆๆ พออ่านกระทู้ไปๆมาๆ ส่วนใหญ่จะว่ากันว่าตัว flow swich มันเสียง่าย ซึ่งบ้านเรามีแต่ผู้หญิง(พ่อแก่แล้วซ่อมให้ไม่ไหว) เรื่องซ่อมของนี่ไม่ถนัดเลย อะไรเสียนิดๆหน่อยๆคงได้ซื้อใหม่พร้อมฟังแม่บ่นหูชา เลยเริ่มไม่ค่อยมั่นใจละ

2. Panasonic - ยี่ห้อนี้นี่เปิดไปกระทู้ไหนก็มีคนเชียร์ค่ะ จนแอบคิดว่าได้ค่าคอมกันรึป่าว(ฮา) ข้อดีคือ คุณภาพดี ทน ยี่ห้อดัง ข้อเสียคือ บางรุ่นต้องใช้ฝักบัวของพานาเองเท่านั้น(ซึ่งมันคือรุ่นยอดฮิตที่ใครๆก็แนะนำ T_T) แต่มากกว่า 50% ของคนที่เชียร์ยี่ห้อนี้จะบอกว่า "ผมใช้มาสิบยี่สิบปีแล้ว ยังใช้ได้อยู่เลย" หรือ "ผมเคยใช้ national มา ทนมากเลย ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นชื่อ panasonic น่าจะทนเหมือนกัน" .....เดี๋ยวค่ะพี่ นั่นมันยี่สิบปีที่แล้วเนอะ คือเราว่าของใช้สมัยนี้เค้าลดต้นทุนการผลิต อะไรๆมันก็ไม่ได้แข็งแรงเหมือนก่อนแล้ว เอาเป็นว่าถ้ามีคนบอกว่ายี่ห้อไหนใช้ได้เกิน 5 ปี เราโอเคค่ะ อ้อ...แล้วก็เหมือนที่อ่านๆมาเห็นว่าพานาน้ำไหลออกเบา น้ำที่บ้านเราก็เบาอยู่แล้ว เลยกลัวว่ามันจะเบาจนเครื่องไม่ทำความร้อนเลย

ส่วน Sharp, Electrolux, Hitashi, toshiba ก็แอบสนใจเพราะว่าเป็นแบรนด์ดัง แต่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงกันเลย ถ้าใครใช้อยู่รบกวนแนะนำติชมนะคะ
mazuma นี่คนด่าเยอะจนกลัวเลย ขออนุญาตตัดทิ้งแล้วกันนะ

อีกอย่าง เวลาไปซื้อ พอเปิดหน้ากากมาดูภายใน เราต้องสำรวจส่วนไหนบ้างคะ อยากมีความรู้พื้นฐานติดตัวนิดหน่อย กลัวโดนพนักงานหลอก เม่าโศก

อาจจะถามเยอะ ยืดยาวไปหน่อย ยังไงรบกวนด้วยนะคะ เม่าอดีต
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่