✿.。.:* DIY ทำเองใช้เอง ตู้เคาน์เตอร์ ตู้แขวน ไม่สวยแต่อยากแบ่งปันคะ *.:。✿

กระทู้สนทนา


     วันนี้แม่บ้านบ้าพลัง เอาตู้เคาน์เตอร์/ ตู้แขวน มาให้เพื่อนๆติชมค่ะ พร้อมกับ DIY แต่อาจจะไม่ละเอียดมาก ถ้าจะถามหาหลักการใน DIY นี้แทบไม่มี เพราะใช้หลักของใจล้วนๆ(มั่วดีๆนี่เอง) ... และสิ่งที่ต้องบอกไว้ทุกครั้งคือ  เป็นแค่แม่บ้านธรรมดาๆ(แต่มีพลังบ้าแอบแผง 5555) และงานไม้พึ่งจะหัดทำ อาจไม่สวยอะไรมากมาย แต่อยากแบ่งปันค่ะ ทำเองทุกขั้นตอนจาก หนึ่งสมอง สองมืออ้วนๆ (บางรูปมีติดรูปมือโกะไปอย่าเข้าใจผิดว่าเป็นมือโดเรม่อนนะ 555 )
     ตอนเริ่มออกแบบก้อยังโอเคอยู่ แต่พอเริ่มทำเริ่มตัดไม้ ก้อเริ่มจิตตกเพราะเหมือนจะเป็นงานยักษ์ซะแล้ว คือสำนึกเมื่อสายว่าฝีมือมีแค่นี้1 แต่ริทำไปขั้น9 ขั้น10 .. ได้แต่ถอนหายใจ แต่ถอยไม่ได้ก้มหน้าหยิบไม้หยิบค้อนไปทำต่อเพราะซื้อไม้มาแล้ว เฮ้ยยยยยยย มาดูกันคะว่าจะหมู่หรือจ่า
     แรกเริ่มเดิมทีมุมนี้อยู่ในสภาพนี้ค่ะ(นี่เรียกว่ากล้าหรือบ้าบิ่นดีเนี๊ย ถึงได้กล้าเอารูปนี้มาลง) ของเยอะแยะ แต่ไม่มีชั้นอะไรเป็นเรื่องเป็นราว ลังพลาสติก+ราวผ้ารอรีด ฯลฯ แต่ก่อนอยู่ห้องเก็บของแต่ตอนนี้ห้องเก็บของกลายเป็นห้องลูกสาวไปแล้ว(แต่นางยังไม่ยอมไปนอนซักที)


ถึงเวลาที่เราต้องการเปลี่ยน  ภารกิจพิชิตความรกก้อได้กำเนิด .. ใช้เวลาร่วมๆเดือนในการทำ (หยุดเสาร์-อาทิตย์ .. 555 คิดว่าทำงานบริษัท) หลังจากเหงื่อไหล ไขมันย้อย(แต่นน.ไม่ลดเลย แอบเซ็งนิดๆ เกี่ยวกับกระทู้มั๊ยเนี่ย) ผลที่ได้ออกมาพอไปวัดไปวาได้






ทีนี้ลองมาดูตอนที่ใส่ของเข้าไปบ้างว่ามันจะเป็นยังงัย ... อุต๊ะ มีที่เหลือด้วยไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ แต่พี่สาวบอกอีกไม่ถึงเดือนช่องที่ว่างก้อคงเต็ม เลยตอบกลับไปว่าเต็มเมื่อไหร่ก้อค่อยทำตู้เพิ่มอีก 55555







เอาหละดูรูปสำเร็จกันมาเยอะแล้วมาดูขั้นตอนละลายไขมัน อุ๊ยไม่ใช่ ขั้นตอนการทำ
ขั้นแรกเลย คือวาดฝัน / และปล้นเงินจากกระเป๋าคุณผช. ที่บ้าน(ซื้อไม้) .. ตู้แขวนได้ไม่เหมือนแบบนะคะ
เพราะไม้หน้าบานหมด หาซื้อไม่ได้เลยต้องปรับเปลี่ยนกันไปตามสถานะการ


เริ่มทำการสร้างฝันกันเล้ยยยย













และแล้วก้อเสร็จ


อันนี้แถมคะแถม .. เนื่องจากราวผ้าที่รอรีดมันต่อกับตู้เค้าเตอร์เลย มันดูไม่เรียบร้อย เลยต้องหาที่พำนักใหม่ให้เธอ มาจบตรงข้างบันได แต่อาจไม่สวยอะไรมากมายเพราะเวลาที่ทำถูกขีดเส้นไว้แล้ว(เพราะขอลูกค้ากระเป๋าไว้แค่ต้นเดือน) ไม่มีการลงสี ลงแลคเกอร์แต่อย่างได คือทำใช้แก้ขัดไปก่อน แต่สภาพข้างบันไดก้อใช่ว่าจะเรียบร้อย รกเหมือนกัน เลยได้โอกาสจัดไปเลยทีเดียว


อันนี้ไม่มีวิธีทำนะคะ





หมดแล้วค่ะ .. เจอกันใหม่เมื่อบ้านรกคะ 5555
ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาติชมผลงานนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่