[กราบคนแต่ง02] กระทู้รวมเพลงที่มีเนื้อหา เก๋ แก่น ไปจนถึงพิศดาร จนอยากจะกราบกรานคนแต่ง

กระทู้สนทนา
เราเคยตั้งกระทู้ กราบคนแต่ง มารอบนึง แล้ว Feedback โอเคมากๆ (ตามลิงค์นี้ http://pantip.com/topic/34117163)
วันนี้นึกครึ้มค่ะ ก็เลยทำกระทู้ที่ 2 ตามมา ใครอยากเปิดโลก ทำความรู้จักกับเพลงแปลกๆ เนื้อหาเพ้อๆ ก็ลองมาอ่านกันนะคะ อิอิ

#กราบคนแต่ง 21
เพลง คำสารภาพของนักศึกษาฝึกงาน ศิลปิน แอ๊ป ธิดาศิริ
.
เอาจิงๆๆๆ แค่ชื่อเพลงก็ไม่ต้องสาธายายมากละป้ะ ว่าทำไมต้องกราบคนแต่งเพลงนี้ อยากรู้ว่าอะไรเข้าฝันคนแต่งดีกว่า ถึงทำให้นางต้องถ่ายทอดแง่มุมนี้ของหลืบสังคมออกมา กับแง่มุมที่ว่า น้องนักศึกษาฝึกงานบางคนก็มีใจให้พี่ที่ออฟฟิศอยู่ แต่ไม่รู้ทำไง เลยมาสารภาพกะครูว่า หนูผิดไปแล้วค่ะครูขราาา ที่แอบไปคันใส่พี่เค้า ...ยังงี้ว้าาาา
.
ครืออออ ตอนเราฝึกงานก็แอบมีชอบพี่ยามบ้าง ไรบ้าง แต่ก็ไม่น่าถึงขั้นมีเพลงที่ตีแผ่เรื่องนี้ให้สังคมรับรู้แมะ และนางเอามาเป็นเพลงเปิดตัวของศิลปินคนนี้ ไปอี๊กกก เอาอะไรมามั่นว่าเพลงนี้คนจะเกทวะน่ะ แต่นางก็ไม่แคร์ค่ะ แล้วแบบ...เพลงนี้บอกไม่ได้จีๆ ว่าประโยคไหนเด็ด เพราะมันปังทุกวลี ตั้งแต่ท่อนเปิด "หนูเป็นมือใหม่ ยังไม่ประสีประสา หนูยังประหม่า ฝึกงานได้สองสามวัน" คือตัวสั่นงันงกขนาดนี้ แน่ใจนะว่าพูดเรื่องฝึกงาน ???
.
แล้วท่อน Hook คืออะไรขนาดนั้นวะน่ะ กล้าที่จะขึ้นท่อน Hook ว่า "ไม่อยากให้เสียชื่อสถาบัน เห็นพี่เขาทุกวัน ยิ่งกังวลยิ่งฝันร้าย" ขอโทษนะคะ เอาตรงไหนมาร้องตามง่าย เอาตรงไหนมาติดหู แต่กรูก็มั่น ไม่แคร์ ก็จะ Hook แบบนี้อะ แล้วนางยังต่อด้วย " ยังเด็กจึงต้องเจียมตัวและใจ ต้องไม่คิดวุ่นวายเป็นนักศึกษา เหลือเรียนตั้งเทอมกว่าจำไว้"เออ เมิงรู้ว่าต้องเรียนแล้วยังไม่หยุดคันอี๊กกก ...แล้วบทสรุปของเพลงคือ นางขอครูให้สั่งย้ายที สั่งย้ายไปบริษัทไหนก็ได้ ให้พ้นจากพี่เขาว่ะ ฮ่าๆๆ ห้ามใจเองไม่ได้ ต้องพึ่งครูไปอี๊กกก ความคะเยอไม่เข้าใครออกใครจีๆ เนื้อหาจรรโลงโลกขนาดนี้ ต้องให้อะ ยอม



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่