ข้อสงสัยแต่ละปม ใน Tokyo Ghoul + Tokyo Ghoul:Re

กระทู้สนทนา
1.ซาซากิ ตอนที่ความจำยังไม่กลับมา กินอะไรเป็นอาหาร ?
2.กูลใน โคคุเรีย กินอะไรเป็นอาหาร เห็นมีบันทึกของฮินามิ บอกว่า นักโทษคนอื่นเรียกมันว่า “สตูว์”  
3.ตอนนี้ อุริเอะ ยัง อยู่ที่เฟรม4อยู่ใช่รึเปล่า แต่ยังเห็นกินอาหารมนุษย์ปกติได้(ตอนกินกับมัทสึริ) แต่ได้กลิ่นอาหารรุนแรง ยังไม่เข้าใจระบบการทำงานของเฟรมหลังจากที่มันไปผ่าตัดมา ดูเหมือนจะเปิดระดับให้ไปถึงเฟรม4 จนมันคลั่งไปแต่ดูเหมือนมันไม่กล้าใช้อีก เลยไปฝึกฝนทางกายภาพแทน
4.ฮิเดะมันถูกคาเนกิกินไปแล้วรึยัง? หรือคาเนกิมันหลอนไปเอง
5.อาริมะเป็นกูลรึเปล่า แต่แผลตอนคาเนกิทำไว้ตรงแก้มมันไม่หายช้าจัง...  แต่ผมคิดว่าตอนที่อาริมะสู้กับเจสัน(OVA) อาริมะเอาควิ้งแทงเจสันทะลุดิน ยังโดน ผมคิดว่าอาริมะน่าจะเป็นกูลนะ มันน่าจะหูดีแบบ ฮินามิ,กูลบางตัว และ หน่วยQuinx เช่น ไซโกะที่ได้ยินเสียงหมูทอดตอนไปดักฟังนัทแคลกเกอร์ และหูดีเหมือน ไอ้ฟันแหลม(ชิราสุ)  ผมไม่แน่ใจว่ายิ้มเป็นกูลหรือป่าว แต่ถ้าเป็นจริงก็มีได้ 3กรณีมั้ง 1.กูลโดยธรรมชาติ  2.คาโน่ทดลอง  3.ผลงานชิ้นแรกๆของชิเกียว(Quinx) คาโน่กับชิเกียวเนี่ย น่าจะเรียนรู้มาจากที่เดียวกันแต่ชิเกียวน่าจะเก่งกว่า ไม่รู้นะแต่ตระกูลวาชูน่าจะเป็นคนผลิตกูลมาเห็นเก่งทางด้านปราบกูลมานานหลายปีแล้ว   ซึ่งน่าจะมีการทดลองอะไรกับมนษย์สักอย่างมานานแล้วแต่ CCG ปิดเป็นความรับ ซึ่งคาโน่ที่รู้ความจริงบางอย่างเลยออกจาก CCG ตอนนี้ผมคิดว่า CCGเป็นฝ่ายเลวนะ มีตอนนึงของภาคแรกที่อาม่อนคิดบางอย่างเกี่ยวกับการมีอยู่ของCCGและสารสลายRC CELLว่าCCGเป็นคนไปซื้อมาและอาม่อนคิดว่า CCGเป็นคนฆ่าพ่อ แม่ ของ ชิโระ และ คุโระ  
  CRC GAS ที่CCG ซื้อต่อมาจากไหนไม่รู้





อาม่อนน่าจะรู้ความจริงเข้าจากคาโน่  เลยไม่กลับไปอยู่ใน CCG ถึงกลับไปในสภาพครึ่งกูลได้ก็ไม่น่าจะถูกฆ่าเพราะอ้างได้ว่าตัวเองถูกหมอคาโน่จับตัวไปทดลอง  และน่าจะรู้อยู่ว่า CCG มีอาหารสำหรับกูล ผมคิดว่าอาม่อนยังอยู่ฝ่ายยุติธรรมอยู่ เพราะ 1.ช่วยไซโกะ 2.กินกูล 3.เป็นผลงานที่ล้มเหลวด้อยพลังเอโตะสั่งให้อายาโตะเก็บอาม่อนซะเพราะพลังน่าจะด้อยกว่าทาคิซาว่า อาม่อนน่าจะไม่เคยกินเนื้อมนุษย์เลย แบบคาเนกิตอนแรกไม่ยอมรับในตัวตนของกูลเลยใช้พลังได้ไม่เต็มที่ แต่อายาโตะไม่ฆ่าอาม่อนคงเพราะอาม่อนรู้จักคาเนกิเพราะปะทะกันบ่อยและสืบสวนเรื่องของคาเนกิมาเยอะเลยจะให้ร่วมมือไปช่วยแหกคุกไปช่วยฮินามิ ซึ่งอาจจะเจอคนที่อาม่อนอยากเจอ พ่อเลี้ยงที่เป็นกูล กับ อากิระ และ คาเนกิ... แล้วเล่าความจริงทั้งหมดให้

4.ราชาตาเดียวเป็นใครกันแน่ ? จากตอนล่าสุด เอโตะ บอกฟุรุตะว่าราขาตาเดียวเป็นคนที่อยู่ใกล้ตัวมากๆ ซึ่งไม่ใช่เอโตะแน่นอนเพราะตอนปราสัยในเกาะลู เอโตะคงไม่โกหกพวกพ้องกูลแน่ๆ และไม่ใช่ฟุรุตะแน่ๆเพราะฟุรุตะมาถามเองกับตัวว่าราชาตาเดียวคือใคร และไม่น่าจะใช่คาเนกิ เพราะเอโตะบอกคาเนกิว่าฝากกำจัดราชาตาเดียวด้วย อาริมะนี่น่าสงสัยมากที่สุดแล้ว ขนาดฟุรุตะเฉลยอดีตมาบางส่วนมายังเงิบขนาดนี้  แล้วอาริมะจะขนาดไหน ทั้งสายตา ทั้งความแข็งแกร่งและการตอบสนองที่มากกว่ามนุษย์ทั่วไป.  มีตอนนึงชื่อ The Second King ซึ่งแปลว่าราชาคนที่2 ราชาคนแรกอาจจะ...อาริมะ
แล้วคนที่2 อาจจะเป็น คาเนกิซึ่ง อาริมะอาจจะตายตอนศึกแหกคุกช่วยฮินามิก็เป็นได้

5.ที่ฟุรุตะรู้ว่า โทวกะเป็นกูล คงเพราะได้กลิ่นสินะ เพราะตัวเองเป็นครึ่งกูล?

6.ฟุรุตะเป็นวาชู ? ที่เอโตะไปยั้วฟุรุตะ แล้วฟุรุตะของขึ้นอ่ะ 555+ งงโคตรว่าทำไมมันเรียกพ่อ ว่า พ่อไม่ได้ แต่ใบหน้ากับนิสัยกับทรงผมมัน ตระกูลวาชู ชัดๆ



7.ไซโกะเวลาใช้คากุเนะแล้วตอนนี้ทำไมไม่ค่อยออกอาการเหนื่อยแล้ว  หรือไซโกะจะไปผ่าตัดปลดเฟรมแล้ว  จำได้ตอนอุริเอะสู้กับนิชิกิตอนเฟรม2 ใช้คากุเนะโควคาคุได้แบบเดียวก็หายไปแล้วแถมยังพยายามกินเนื้อจากแขนตัวเองเพื่อเรียกคากุเนะออกมาอีก  แต่หลังจากผ่าตัดเฟรม4 ตอนสู้กับบิ๊กมาดามก็ใช้คากุเนะได้ใหญ่ขึ้นนานขึ้นแรงขึ้น  .... ประสาทรับกลิ่นก็ดูจะมากขึ้น

8.คนที่โทวกะไปเยี่ยมที่ โรงพยาบาล คือใคร?

9.มุทจัง โดนทรมาณขนาดนั้นจะรอดไหมเนี่ย ขนาดคาเนกิโดนตัดแค่นิ้ว  แต่นี้โดนตัดทั้งแขนและขาเลย โคตรเจ็บแผลใหญ่ ชัวร์ๆ เผลอๆโดนเจ้าลำตัวXXX ด้วย เห็นมันบอกอยากแต่งงานด้วย

10. ถ้าฉีดสาร CRC GAS ใส่กูลมากๆ จนRC CELL ลดลงเหลือ 900 นิดๆ จะกินอาหารมนุษย์ได้ไหมน้า แต่แปลกตอนคาเนกิหลังผ่าตัด RC CELL อยู่ที่ 900นิดๆ แต่กินอาหารที่พยาบาลเตรียมมาให้ไม่ได้ แต่พวกหน่วยQuinx 900 นิดๆ แต่กินได้ ระดับอยู่ที่ เฟรม2 ซะด้วย  

11.ทาคิซาว่า กินลำใส้แม่มันจริงๆรึเปล่าโดนทรมาณจนเพี้ยน แต่อาม่อนดูยังไม่เพี้ยนนะผมไม่ขาวยังหล่อเหมือนเดิม หน้าจะหนีออกมาก่อนโดนทรมาณ

12.สมาชิก V เพื่อนๆคิดว่ามีใครบ้าง ผมเดาว่ามี6คน  1.อาริมะ 2.ไคโกะ 3.ฟุรุตุะ  4.สึเนะโยชิ วาชู(สั่งเก็บพ่อแม่ยาสุฮิซะเดา)   5.ฮิเดะ(เดา)  6.พ่อคาเนกิ(เดา) สมาชิกเก่า ริเสะ คุเซน  
  
13.ฮิเดะเป็นคนที่ฉลาดมากน่าจะถูกส่งตัวให้มาติดตามคาเนกิตั้งแต่เด็กจาก V และ แผนสร้างครึ่งกูลจากV เพื่อสร้างอาวุธที่ทรงพลังมาใช้  โดยภาคReช่วงต้นๆอยู่ในการควบคุมของอาริมะซึ่งก็คือพวก V  ?


14.ตอนที่ฮิเดะเอาเครื่องดักฟังไปเปะไว้ที่รองเท้าเจสัน  ฮิเดะมันโหดขนาดนั้นเลยหรอ เดินเบาจนกูลไม่รู้ตัว เอาเสื้อจากศพกูลมาใส่ให้เจสันได้กลิ่นว่าเป็นกูล? มันไปเอาเสื้อศพกูลมากจากไหน?  เครื่องดักฟังมันไปเอามาจากไหน? ฮิเดะนี่มัน สายลับชัดๆ หรือมันจะอยู่แก๊งตัวตลกนะ(ไพ่ของฮิเดะเป็นJokerซะด้วย)แต่เคยมีคนวิเคราะห์ว่าเป็นวาชูจากการเขียนชื่อแบบJapan

นึกไม่ออกและช่วยผมคลายข้อสงสัยหน่อย ช่วยคิดความเป็นไปได้แล้วมาบอกผมหน่อยเผื่อจะนึกอะไรดีๆออก อยากลองเดาเนื้อเรื่องดู น่าจะสนุกดี ปกติเดาถูกบ้างผิดบ้าง Ishida Sui เค้าโหด
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่