เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (26 ม.ค.) ผมได้เข้าไปใช้บริการ DTAC Hall ที่เซนทรัล พระราม 9
โดยต้องการที่จะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ แต่ใช้ package เดิมที่ผมใช้งานอยู่ปัจจุบัน และได้ปรึกษาเรื่องที่ต้องการจะขอใช้เบอร์เดิมของผมต่อไปอีก 1-2 เดือน เพราะมีธุรกรรมหลายอย่างผูกกับเบอร์เดิมอยู่ (จะเป็นรายเดือนหรือเติมเงินก็ได้)
เจ้าหน้าที่ ที่ให้บริการชื่อ คุณโซ่ (นามสมมติ) ก็บอกว่าไม่รับประกันว่าจะสามารถกู้เบอร์เดิมให้ได้หรือไม่ เพียงแต่จะส่งเรื่องเข้าไปให้ได้ แล้วแนะนำผมว่า ให้ผมไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์กับทางธนาคารต่างๆให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาเปลี่ยนเบอร์ก็ได้
ผมแย้งกลับไปว่า แล้วผมจะแน่ใจได้อย่างไร ว่าผมจะได้เบอร์นี้จริงๆ เจ้าหน้าที่คนเดิมก็ยืนยันหนักแน่นว่า ผมจองเบอร์นี้ไว้แล้ว ยังไงก็ได้แน่นอน ผมก็ตกลงเชื่อเขาไป เตรียมตัวที่จะไปแจ้งธนาคารทั้งหมดเพื่อเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์
จนกระทั่งเช้าวันนี้ (29 ม.ค.) ผมนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ มีข้อความส่งเข้ามาด้วยหมายเลขที่คุ้นตาผมมาก เฮ้ย นั่นมันหมายเลขที่ผมจองไว้นี่ ทำไมถึงส่งข้อความมาหาผมได้ เบอร์นี้ควรจะไม่มีคนใช้งานไม่ใช่หรอ เพราะผมก็ได้ทำการจองไว้แล้ว เตรียมที่จะย้ายวันจันทร์หน้า ซึ่งคนที่ส่งข้อความเข้ามีคือน้องสาวผม เขาส่งข้อความมาบอกว่านี่เป็นเบอร์ใหม่ของเขา !!!
ผมจึงโทรกลับไปคุยด้วย น้องผมบอกว่าเขาเพิ่งเปลี่ยนเบอร์ใหม่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผมจึงถามรายละเอียด สรุปคือ คุณโซ่ เจ้าหน้าที่คนเดิมนั่นเอง ที่เอาเบอร์มาให้น้องผมเลือก เขาเอามาให้เลือก 3 เบอร์ แล้วบังเอิญที่น้องผมเลือกเบอร์เดียวกับผม
ผมอยากถาม CC ว่า
- คุณเอาเบอร์ที่ผมจองไว้ ไปให้คนอื่นได้อย่างไร
- ผมทำเรื่องเปลี่ยนเบอร์กับธนาคารไปแล้ว คุณจะรับผิดชอบยังไง
- ผมเสียเวลาไปศูนย์ DTAC เสียเวลาไปธนาคาร แล้วตอนนี้ผมก็เสียเวลาไปทำเรื่องกลับเหมือนเดิม คุณคิดยังไงบ้างครับ ที่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาขนาดนี้
รบกวนตอบคำถามด้วยนะครับ
DTAC ครับ คุณทำแบบนี้แล้วผมจะเชื่อถือคุณได้อีกหรอครับ
โดยต้องการที่จะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ แต่ใช้ package เดิมที่ผมใช้งานอยู่ปัจจุบัน และได้ปรึกษาเรื่องที่ต้องการจะขอใช้เบอร์เดิมของผมต่อไปอีก 1-2 เดือน เพราะมีธุรกรรมหลายอย่างผูกกับเบอร์เดิมอยู่ (จะเป็นรายเดือนหรือเติมเงินก็ได้)
เจ้าหน้าที่ ที่ให้บริการชื่อ คุณโซ่ (นามสมมติ) ก็บอกว่าไม่รับประกันว่าจะสามารถกู้เบอร์เดิมให้ได้หรือไม่ เพียงแต่จะส่งเรื่องเข้าไปให้ได้ แล้วแนะนำผมว่า ให้ผมไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์กับทางธนาคารต่างๆให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาเปลี่ยนเบอร์ก็ได้
ผมแย้งกลับไปว่า แล้วผมจะแน่ใจได้อย่างไร ว่าผมจะได้เบอร์นี้จริงๆ เจ้าหน้าที่คนเดิมก็ยืนยันหนักแน่นว่า ผมจองเบอร์นี้ไว้แล้ว ยังไงก็ได้แน่นอน ผมก็ตกลงเชื่อเขาไป เตรียมตัวที่จะไปแจ้งธนาคารทั้งหมดเพื่อเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์
จนกระทั่งเช้าวันนี้ (29 ม.ค.) ผมนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ มีข้อความส่งเข้ามาด้วยหมายเลขที่คุ้นตาผมมาก เฮ้ย นั่นมันหมายเลขที่ผมจองไว้นี่ ทำไมถึงส่งข้อความมาหาผมได้ เบอร์นี้ควรจะไม่มีคนใช้งานไม่ใช่หรอ เพราะผมก็ได้ทำการจองไว้แล้ว เตรียมที่จะย้ายวันจันทร์หน้า ซึ่งคนที่ส่งข้อความเข้ามีคือน้องสาวผม เขาส่งข้อความมาบอกว่านี่เป็นเบอร์ใหม่ของเขา !!!
ผมจึงโทรกลับไปคุยด้วย น้องผมบอกว่าเขาเพิ่งเปลี่ยนเบอร์ใหม่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผมจึงถามรายละเอียด สรุปคือ คุณโซ่ เจ้าหน้าที่คนเดิมนั่นเอง ที่เอาเบอร์มาให้น้องผมเลือก เขาเอามาให้เลือก 3 เบอร์ แล้วบังเอิญที่น้องผมเลือกเบอร์เดียวกับผม
ผมอยากถาม CC ว่า
- คุณเอาเบอร์ที่ผมจองไว้ ไปให้คนอื่นได้อย่างไร
- ผมทำเรื่องเปลี่ยนเบอร์กับธนาคารไปแล้ว คุณจะรับผิดชอบยังไง
- ผมเสียเวลาไปศูนย์ DTAC เสียเวลาไปธนาคาร แล้วตอนนี้ผมก็เสียเวลาไปทำเรื่องกลับเหมือนเดิม คุณคิดยังไงบ้างครับ ที่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาขนาดนี้
รบกวนตอบคำถามด้วยนะครับ