อยากให้ตรวจสอบ โครงการ 'ปันปั่น' ของ กทม. มันน่าสงสัย!!

เป็นไปตามที่ผมเคยคิดไว้ ว่าสักพักที่พักจักรยานจะกลายเป็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่แทนป้าย กทม. บางจุดกินทางเท้าไปมากกว่าครึ่ง ไปดูได้ตรงหน้าร้านแว่นท็อปเจริญข้างโรงแรมเอเชีย ตรงหลังป้ายเดินสวนกันไม่สะดวกเลย เดินสวนได้ แต่ชนกันประจำ เพราะผมอยู่แถวนี้ ไม่นับพวกวินมอเตอร์ไซค์ขอใช้ร่วม

จุดที่ติดตั้งก็เป็นทำเลทองของการโฆษณาเลยคือ รถติดๆ กลางใจเมือง

ทำแรกๆ ไม่เห็นป้ายโฆษณา เพราะเป็นป้ายของ กทม. ตอนนี้กลายเป็นป้ายโฆษณาเต็มรูปแบบไปแล้วในหลายจุดที่ผ่านตา

ถ้าใครจะใช้จักรยาน หาข้อมูลโคตรลำบากเลยครับ เว็บไซต์ทำออกมาสวยเลย พอกด link จะอ่านรายละเอียดดันวนมาที่เดิม

ขนาดใบสมัครยังถูก removed

http://www.punpunbikeshare.com/download/ApplicationForm.pdf

The resource you are looking for has been removed, had its name changed, or is temporarily unavailable

หน้าการใช้บริการ ด้านขวามี link ข้อมูลต่างๆทั้งการสมัคร ค่าเช่า คุณสมบัติคนใช้ แต่ แต่ แต่... กดแล้ววนมาที่เดิมครับ

http://www.punpunbikeshare.com/?page_id=27

มี link เดียวที่ให้กรอกใบสมัคร

ขนาดหน้า 'อัตราค่าใช้บริการ' หน้าที่คนน่าจะกดเยอะสุด ไม่มีข้อมูลครับ url เปลี่ยน แต่วนกลับมาหน้าหลักเหมือนเดิม

บ่งบอกว่า ไม่มีคนสนใจอยากจะใช้ถึงขนาดเว็บเสียยังไม่มีการแก้ไข ยิ่งไปปั่นจักรยานแถวถนนพญาไทถ้าไม่โดนชนรถก็ถือว่าเทพมาก

จะปั่นเล่นกินลมคงไม่ใช่ เพราะมีแต่มลพิษ จะปั่นเพื่อเดินทางสะดวกรถไม่ติด ใช้ BTS ดีกว่าไหม?

มันน่าจะตั้งนอกเมืองมากกว่า แล้วคนปั่นก็ปั่นมายังสถานีนอกๆเมือง หลังจากนั้นใช้ MRT หรือ BTS สะดวกกว่านะครับ

ใน fanpage มีคนกด like แค่ 7,000 กว่าคน (ปั่น like ได้ เลยคิดว่าน้อยมาก) เหลือบไปด้านซ้าย คือ คนโพสต์ร้องเรียนเรื่องบริการ

https://www.facebook.com/Punpunbikeshare/

ขออนุญาตนำมาบางส่วนครับ

"จนท.บอกใช้ได้แล้ว นี่ไปเก้อมา 3 วันบัตร #000 011 163 ยังใช้ไม่ได้เลย ทำไมเป็นแบบนี้คะ?.

"I bought the card yesterday. The card could not work with your machine ? When will my card work to rent a bicycle 󾟫?.

จากทั้งหมดแค่ 3 comment อีก comment เป็น spam โฆษณาร้านอาหาร

กลับไปอ่าน comment ในแต่ละโพสต์ ก็มี complaint ไม่น้อย เช่น

"ลงทะเบียนสมัครไว้หลายเดือนแล้วแต่ยังไม่ได้ไปรับบัตรเลยค่ะ ยังไปได้รึเปล่า หรือต้องสมัครใหม่ ตอนนี้ไปรับที่ไหนได้บ้างคะ"

"จำได้ขึ้นใจเสมอ โดยเฉพาะตอนจะยืมแล้วตู้ขึ้นว่า "cannot connect to server"

แถมคอมโบตามด้วยเดินไล่ตู้ไป 2-3 ที่มันก็พร้อมใจกันขึ้นคำเดียวกันตลอดเส้นทาง

โอกาสที่จะยืมปั่นได้ 50:50"

อยากถามว่า

1. คุ้มไหมที่ลงทุนขนาดนี้ แถมยังทำให้ทางเท้าแคบกว่าเดิมมาก (ปกติไอ้ป้ายโฆษณาแบบนี้ก็เยอะแล้ว)

หรือเอกชนลงทุนให้ แต่ทางเท้าของประชาชนนะครับ

2. คนใช้บริการมากแค่ไหน เห็นคนกด like แค่ 7,000 กว่าคน ปั่นไลค์วันเดียวก็ได้

3. ทำแล้วทำไมใช้ยาก และใช้ไม่ได้ ตามที่ร้องเรียนกัน

แต่ก็เห็นใจ กทม. ขอตอบแทนว่า "สุดคุ้ม เพราะเรามีรายได้จากการโฆษณาไงครับ"

hidden agenda คือ สร้างป้ายโฆษณาใช่หรือไม่???
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่