เราเป็นพนักงาน บริษัทแห่งนึง มีลูกค้ามาใช้บริการค่อนข้างเยอะ เลยมีตู้เรียกคิว เข้าเรื่องเลยหระกันนะ
คือ มีลูกค้า กดคิว แล้วเราเรียกคิวผ่านเครื่องเรียกคิว 2-3 ครั้ง เงียบบบ เรียกด้วยปาก อีก ก็เงียบ ก็เลยกดข้ามคิวไป อีก3 คิวแล้ว พึ่งรู้สึกตัวว่าคิวตัวเอง นางยื่นคิวมา เพื่อนที่ทำด้วยกัน แจ้งนางว่า เลยคิวไปแล้ว กดคิวใหม่ค่ะ แต่นางสบัดหน้าออกไป ไม่รับบริการ แล้วนางก็โทรเข้าไปคอมเพลน ว่าไม่กดเรียกคิวที่นางได้ (ไม่กดเรียกแล้วจะกดคิวต่อได้งัย) และบอกว่าไม่เต็มใจให้บริการ (แค่ให้ไปกดใหม่เนี่ยนะ) ถ้าเป็นคนอื่นทำแบบคุณ มาแทรก ทั้งที่เลยไปแล้ว คนที่ถือคิวต่อไปจะว่ายังงัย เราจะโดนด่าไหม? เราไปใช้บริการที่อื่นเลยคิวไป เรายังต้องกดใหม่เลย คนเดี๋ยวนี้ อะไรนิดนึง ก็คอมเพลน ทำไมไม่คิดว่าตัวเองผิดบ้างที่ไม่สนใจที่จะฟัง ไม่เข้าใจจริงๆ แต่ทำไงได้ ก็ต้องทำงานต่อไป
รู้จักคำว่า "คิว" กันไหม ?
คือ มีลูกค้า กดคิว แล้วเราเรียกคิวผ่านเครื่องเรียกคิว 2-3 ครั้ง เงียบบบ เรียกด้วยปาก อีก ก็เงียบ ก็เลยกดข้ามคิวไป อีก3 คิวแล้ว พึ่งรู้สึกตัวว่าคิวตัวเอง นางยื่นคิวมา เพื่อนที่ทำด้วยกัน แจ้งนางว่า เลยคิวไปแล้ว กดคิวใหม่ค่ะ แต่นางสบัดหน้าออกไป ไม่รับบริการ แล้วนางก็โทรเข้าไปคอมเพลน ว่าไม่กดเรียกคิวที่นางได้ (ไม่กดเรียกแล้วจะกดคิวต่อได้งัย) และบอกว่าไม่เต็มใจให้บริการ (แค่ให้ไปกดใหม่เนี่ยนะ) ถ้าเป็นคนอื่นทำแบบคุณ มาแทรก ทั้งที่เลยไปแล้ว คนที่ถือคิวต่อไปจะว่ายังงัย เราจะโดนด่าไหม? เราไปใช้บริการที่อื่นเลยคิวไป เรายังต้องกดใหม่เลย คนเดี๋ยวนี้ อะไรนิดนึง ก็คอมเพลน ทำไมไม่คิดว่าตัวเองผิดบ้างที่ไม่สนใจที่จะฟัง ไม่เข้าใจจริงๆ แต่ทำไงได้ ก็ต้องทำงานต่อไป