รถไฟฟ้าสีม่วง มาแล้ววว

กระทู้ข่าว
เมื่อวาน รถไฟฟ้าสายสีม่วง ได้เอารถไฟฟ้ามาทดลองวิ่งบนราง หลังจากเดินระบบไฟแล้วสักพัก ชาวบ้านแห่กันไปถ่ายรูปกันตึม (รวมถึงพ่อเราด้วย) เลยเอาภาพความคืบหน้ามาให้เพื่อนๆ ดูกัน



//
จาก นสพ. ไทยรัฐออนไลน์ 18 พ.ค. 2558 23:00

ปชช.รอใช้รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อ เฮ! ได้ใช้รถไฟฟ้าเร็วกว่าแผน เตรียมเปิดทดลองเดินรถแล้ว 5 ธันวาคมนี้ ก่อนจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ ปลายเดือนมีนาคม 2559

วันที่ 18 พ.ค. 58 พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้า การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมส่งมอบขบวนรถ ซึ่งกระทรวงคมนาคม กำลังเร่งรัดให้เสร็จสิ้นก่อนเดือนธันวาคม เพื่อเตรียมเปิดทดลองให้บริการ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะใช้เวลาทดสอบเดินรถเพียง 4 เดือน จากเดิมที่คาดว่า จะใช้ระยะเวลา 6 เดือน ทำให้การเปิดรถเชิงพาณิชย์จะรวดเร็วขึ้นจากเดิม ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนสิงหาคม มาอยู่ในเดือนมีนาคม 2559

//
"รถไฟฟ้าสายสีม่วง มาหาเธอแล้ว ทดลองวิ่ง 5 ธ.ค. นี้ นั่งฟรี 6เดือน"
จากเว็บไซต์  propertytoday July 30, 2015

ชาวนนท์เตรียมเฮ! “ประจิน”เร่งเปิดหวูดเร็วขึ้น รถไฟฟ้าสายสีม่วงทดลองวิ่ง 5 ธค. 58 นี้ และพร้อมเปิดเต็มรูปแบบ เม.ย-พ.ค.59 พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24ก.ค. 2558 มีการประชุมระดับหัวหน้าส่วนราชการของกระทรวงคมนาคม เพื่อติดตามงานด้านต่างๆ โดยได้เร่งรัดให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ปรับแผนการเปิดบริการอย่างเป็นทางการรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางซื่อ-บางใหญ่) ระยะทาง 23 กม. งานโครงสร้างโยธาเสร็จเกือบ100% แล้วเร็วขึ้นเป็นช่วงเม.ย.-พ.ค. 2559 จากเดิมรฟม.จะขอปรับแผนเปิดบริการเดือนส.ค.2559

เนื่องจากได้มีข้อตกลงกับบริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากประเทศญี่ปุ่นที่ผลิตรถให้กับบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน)แล้ว ว่าบริษัทจะเร่งรัดให้เร็วขึ้นได้เป็นช่วงต้นปี2559 เมื่อครั้งที่ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่