ให้สถานะแฟน แต่ใช้ความเชื่อใจ-ไว้ใจเป็นช่องว่างของการนอกใจ

กระทู้คำถาม
คือเราคบกับแฟน มาสักระยะ ทีแรกเราคุยกับแฟนว่าเราลองคบๆกันไปก่อน คุยไปก่อน ดูๆกันไปอย่าเพิ่งใช้คำว่าแฟนมาผูกมัดกัน เผื่อวันหนึ่งมันไม่เป็นดั่งที่เราคาดคิดเอาไว้มันจะเสียใจกันทั้งคู่ อีกอย่างเราบอกกับแฟนว่า เมื่อไหร่ที่ใช้คำว่าแฟน มันจะมีคำว่า"เรา"การคิดและการตัดสินใจออะไร มันจะไม่เหมือนตอนที่อยู่คนเดียว แต่แฟนเรายืนยันที่จะใช้คำว่า "แฟน"เพราะจะได้ชัดเจน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับเรา เค้าจะได้ทุ่มเท และเต็มที่กับเราเพียงคนเดียว (เราถามแฟน คิดให้ดี ทบทวนดู ไตร่ตรองดูก่อนแล้วค่อยมาตอบอีกที)เค้าก็ยังยืนยันคำเดิมที่จะใช้คำว่า"แฟน"กับเรา ตัวเองจะได้มีสิทธิทุกอย่างในตัวเค้าและเค้าเองจะได้รู้ว่าจะทำอะไรเพื่อใคร บลาๆ
ในช่วงที่เราคบกัน เราขอบางอย่างกับแฟนว่า
1. ถ้าเกิดวันหนึ่ง ตัวเองมีใคร ขอแค่ให้บอก ไม่ต้องปกปิด แล้วเราจะเป็นคนถอยออกมาเอง เราจะไม่โวยวาย ไม่โกธร ไม่เกลียดขอแค่คุยกัน ตกลงกันก็พอ
2. ถ้าหากการนอกใจ นั้นเกิดขึ้นเพราะความเผลอไผ ออกนอกลู่นอกทางอยากหาความตื่นเต้น ความสนุก บริหารเสน่ห์ ตามนิสัยของผ ผช.เพราะคนเราอาจหลงผิด แค่อารมณ์ชั่ววูบ ชั่วครั้งชั่วครา ถ้าคิดว่าเราใช่ให้เดินกลับมา แล้วไปเคลียร์กับ ผญ.คนนั้นให้เรียบร้อยแล้วมาคุยกัน ตกลงกัน ด้วยเหตุและผล เราพร้อมที่จะให้อภัย แล้วเรามาเริ่มต้นกันใหม่ เราจะถามแค่ครั้งเดียว พูดแค่ครั้งเดียว เราจะไม่เอาความผิดพลาดมาเป็นปัญหาระหว่างเรา และเราก็ไม่รื้อฟื้นเกี่ยวกับเรื่องที่พลาดพลั้งมา   (ประเด็นหลักๆเราจะพูดกับแฟนประมาณนี้)

นิสัยแฟนเราเป็นคนคิดมาก เวลาเค้ามีปัญหาเค้าจะเก็บไปคิดเพียงคนเดียว และเก็บตัวเงียบๆ พอปัญหาต่างๆมันดีขึ้นเค้าก้จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม และเค้าก็เป็นแบบนี้ 2 รอบ ส่วนเราก็คอยเป็นกำลังใจให้ อยู่ข้างๆเค้า คอยถามไถ่ ให้กำลังใจเป็นที่พักพิงให้เค้าเสมอ และไม่ได้งี่เง่า หรือจู้จี้ จุกจิก ขอแค่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น แค่นั้นเราก้รู้เรื่องปล่อยให้เค้าเคลียร์กับปัญหานั้นให้เสร็จสับค่อยกับมาคุยกัน และด้วยนิสัยของเค้าเป็นคนที่ติดเพื่อน ชอบเข้าสังคม กินเหล้าเที่ยวกลางคืน แต่เค้าจะบอกกับเราเสมอว่า ต่อให้เค้าไปกินไปเที่ยว เรารู้ตัวดีว่าเรามีแฟน มีเราอยู่ ถึงเค้าเที่ยวเค้าก้ไม่คิดจะเอาผญ.ในวงโคจรนั้นมาเป็นคู่ชีวิต

ส่วนนิสัยของเราเองเป้นคนที่เชื่อใจแฟน ไว้ใจ ให้อิสระ ไม่จู้จี้ จุกจิก ไม่งี่เง่า มีเหตุผล ไม่โทรตาม ไม่โกหก  ซื่อสัตย์ ให้โอกาส ให้อภัย ให้เกียรติไม่ว่าต่อหน้าและลับหลัง เราไม่เคยคิดนอกใจเค้าเลยสักครั้ง (เวลาแฟนไปไหนมาไหนแต่ก็มีถามว่าไปไหน อยู่ไหน จะกลับบ้านกี่โมง ตามประสาคนที่เป็นแฟนกัน แต่ก็บอกแค่ว่าเสร็จธุระแล้วถ้าไม่โทรกลับก็ไลน์มาบอก ดูแลตัวเองด้วยนะแค่นั้นเราก้จบ)เราไม่อยากจะเชื่อเลยว่าแฟนเราจะใช้ความไว้ใจของเราเป็นช่องว่างของการนอกใจ คือเราไว้ใจเค้ามาก เชื่อใจเค้ามาก ไม่เคยฉุกคิดเลยว่าเค้าจะใช้ช่วงของการเชื่อใจเวลาที่เค้าขออยู่คนเดียวเงียบๆ เพื่อแบ่งปันเวลาไปหาใครอีกคน ทั้งๆที่เราทำดีกับเค้ามากๆ

หลังๆมาเค้าเริ่มจะบอกกับเราว่าเครียดเหนื่อย เริ่มจะมีปัญหานู้นนี่นั่นต่างๆนานๆไม่ค่อยสนใจและใส่เราสักเท่าไหร่ ส่วนเราเองก้ได้แต่ถามนิ่งๆว่าเกิดอะไรขึ้นมีปัญหาอะไรรึเปล่า แชร์เราได้นะ
...หลังจากนั้นเค้าก็กลับมาหาเราปกติ ทำตัวปกติ บอกรักบอกคิดถึง แต่ดูแลเหมือนเดิม แล้วก็หายไปอีกครั้งด้วยเหตุผลเดิม สักพักแล้วก็กลับมา เค้าแอบคบกับผญ.ที่อายุต่างจากเค้ามากถึง 8ปี (แฟนเราและเราอายุเท่ากัน 27ปี)ในระหว่างที่เค้ามีเราอยู่ ซึ่งเขาใช้เวลาที่เราเชื่อใจเค้า ไว้ใจเค้าเป็นเวลานอกใจเราตลอดมา เค้าส่งไลน์มาบอกกับเราาว่า "เบื่อ""เป็นเพื่อนกันเถอะ"เราแทบทรุดมันเป็นคำที่โหดร้ายมากในนาทีนั้น

#เราไม่รู้เลยว่าเราทำอะไรผิด เค้าถึงทำกับเราแบบนี้เราขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ
#กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดยังไงต้องขออภัยด้วยนะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่