เมื่อกุญแจ ไม่ได้ไขได้เพียงห้องเดียว (เตือนภัยสำหรับผู้ที่อยู่ หอ หรือ อพาร์ทเมนท์)

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ  ขอเล่าเรื่องเลยเเล้วกันนะคะ

คือเมื่อก่อนนี้ ตอนเราเรียนมหาวิยาลัยในใจกลางกรุงเทพ แต่พอดีว่าบ้าเรา อยู่แถวชายแดนกรุงเทพ ซึ่งไกลมากๆ  จึงตัดสินใจอยู่หอคะ
ความจริงแล้ว จะเรียกว่าหอซะทีเดียวก็ไม่ได้  มันเป็นอพาร์ตเม้นท์ ที่เป็นห้องชุด มีสองห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ หนึ่งห้องนั่งเล่น และ หนึ่งห้องครัว แถมยังอยู่ใจกลางเมืองอีก เรียกได้ว่าสะดวกสบายมาก  ยกเว่นก็เเต่มันเคยเป็นเเหล่งเสื่อมโทรมาก่อน  สภาพเเวดล้อมเลยไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เราไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด และพอเราเรียนจบ (พึ่งจบ) เราเลยตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่บ้านค่ะ  โดยทิ้งห้องไว้โดยมีของอยู่ ประมาณ เกินครึ่งปี (ห้องนั้นครอบครัวเราซื้อไว้เองค่ะ)  และล่าสุด คือทางบ้านเลยเห็นว่าคงไม่อยู่แล้ว ว่าจะปล่อยให้คนอื่นเช่า  แต่ว่ายังมีของๆเราอยู่ในห้องค่ะ  เราจึงจะเข้าไปเก็บ  โดยเมื่อเราไปที่ห้อง คือห้องมันจะเป็นประตูเหล็ดตัดคล้องแม่กุญเเจก่อน  เเล้วก็เป็นประตูลูกบิด   ตอนไขแม่กุญแจ คือก็ไขได้ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่ว่าพอจะไขกุญแจลูกบิด กลับพอว่ามันเสียบกุญแจไม่ได้  พยายามอยู่ประมาณ ห้านาที  คือมันเหมือนเป็นสนิม หรือ อะไรซักอย่างข้างใน  เสียบกุญแจเข้าไปไม่ได้  ตอนนั้นไม่รู้ว่า อะไรเสีย  กุญเเจหยิบมาผิดดอก หรือว่า ลูกบิดเสียกันแน่  เราเลยตัดสินใจ ลองไปเสียลูกบิดประตูห้องข้างๆดู สรุปคือเสียบได้ค่ะ ก็เลยรู้ว่าดอกกุญแจไม่เสีย แต่น่าจะเป็นลูกบิดที่เสีย  และที่สำคัญคือ เราสามารถบิดและเปิดประตูห้องๆนั้นได้ค่ะ!!!  เราตกใจมาก แบบ เฮ้ยยยยยยย!!! ทำไมกุญแจคนละห้องกัน ทำไมถึงเปิดห้องอื่นได้ด้วย คือความรู้สึกตอนนั้นคือ งง  ช๊อค เเละกลัวมาก เราเลยรีบปิดล๊อคประตูห้องนั้นทันทีค่ะ และลองเสียบกุญเเจที่ลูกบิดห้องเราอีกรอบ ก็ไม่ได้อีกทีค่ะ แล้วเราจึงลองครั้งสุดท้ายคือเสียบเข้าไปห้องข้างๆอีกรอบ (ตอนเเรกคิดว่าคงฟลุ๊ก) ก็เปิดได้อีกค่ะ   คือถ้าเกิดว่าไม่มีเหล็กดัดข้างนอกเเล้วหาแม่กุญแจมาคล้องเองนี้ อาจจะโดนงัดเป็นว่าเล่นก็ได้  จึงมาเตือนทุกคนที่อยู่หอ หรือ อพาร์ทเม้นคนเดียว  ให้ระวังเเละตรวจเช็คด้วยนะคะ  และหัดทำความรู้จักกับคนข้างๆห้องไว้ด้วยก็ดี จะได้ช่วยๆกันสอดส่องดูแล  เพราะว่าพวกคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนเราก็ได้ค่ะ

ปล. ดักก่อน  *เราไม่ได้เข้าไปในห้องเค้าค่ะ เราเเค่เสียบและปิดเฉยๆ และเราเปิดประตูเหล็กดัดไม่ได้นะคะ  
ปล.2 ดักก่อน : ขออณุญาติไม่เปิดเผยข้อมูล และสถานที่ใดๆนะคะ แค่มาเตือนไว้เฉยๆ  เเละเราก็จะไปเปลี่ยนลูกบิดเป็นของเราเองเลยค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่