[CR] แชร์ประสบการณ์ ร้านหุ้มเบาะรถมอเตอร์ไซด์

กระทู้รีวิว
สวัสดีค่ะ....เริ่มเล่าเลยนะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา

พอดีเรามี มอเตอร์ไซด์ รุ่น zoomer X คันนึง พอดีว่า พี่ชายเพิ่งให้มา (พี่ประมูลได้มา)
เบาะเดิมเป็นเบาะผ้า(เหมือนเบาะพวกซูมเมอร์แต่ง) แล้วคือมันดูเน่ามาก เราเลยอยากหุ้มเบาะใหม่เป็นเบาะหนังธรรมดาและ ที่ใกล้ๆบ้านมีร้านรับหุ้มเบาะอยู่ร้านนึง ซึ่งเราก็ตัดสินใจเดินไปถามราคาหุ้มเบาะ ก็ได้รับคำตอบจากเจ้เจ้าของร้านมาว่าหุ้มเบาะรุ่นนี้  400 บาท ซึ่งเราก็เห็นว่าราคาพอรับได้ ก็เลยตัดสินใจทำ....เราก็ทิ้งรถไว้และเดินกลับมารอที่บ้าน  พอถึงเวลาก็ไปเอาก็โอเคดูปกติดี
เหมือนเบาะหนังทั่วๆไป พอเอากลับมาบ้านขี่ไปได้แค่วันเดียว (ก็คืนวันที่เปลี่ยนเสร็จ) ปรากฏว่า วันรุ่งขึ้นมาสังเกตเห็นเบาะด้านหลังมันเปิด(เหมือนว่าตัดหนังสั้นเกินไป) เราก็คิดว่า อะไรวะ!! ผ่านไปไม่ทันไร ทำไมเป็นแบบนี้ ก็เลยขี่กลับไปร้านเดิม คราวนี้ไม่เจอเจ้  เจอแต่ตัวสามี(สามีเจ้เป็น คนทำเบาะ) ก็ไปเล่าๆๆๆให้เค้าฟังว่าเพิ่งเอามาหุ้มเมื่อวาน วันนี้เยินซะละ เค้าไม่ว่าอะไรแต่ก็แสดงท่าทีเหมือนรับรู้ปัญหาเรา
แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวทำให้....เราก็เลยเดินกลับมารอที่บ้าน จริงๆแล้วต้องมาเฝ้าร้าน ไม่งั้นคงจะอยู่รอดูจนเสร็จ.......พอซักพักก็เดินไปเอา   พอเห็นรถก็ลองตรวจเช็คเปิดเบาะดูข้างใต้ว่าเค้าหุ้มใหม่หรือทำยังไง  ก็พบว่าช่างไม่ได้ตัดหนังหุ้มให้ใหม่ ได้ดึงหนังที่หุ้มเบาะให้ตึงมากๆแล้วก็ระดมแม๊กยิงๆๆๆอัดเข้าไปเยอะๆ เพื่อไม่ให้ข้างหลังหลุดมากอีก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราก็เห็นว่าถึงงานจะไม่เนี๊ยบบเท่าไหร่แต่ก็ทำให้เบาะไม่เปิดแล้ว ก็กลับมาบ้าน  ปรากฏว่า ผ่านไปอีกวันเดียว ตะเข็บหน้าปริค่ะ เห็นเนื้อฟองน้ำเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คราวนี้เริ่มจะหงุดหงิดละ อะไรวะ ทำมาไม่พ้นอาทิตย์ เป็นแบบนี้เลยหรอ ก็เหมือนเดิมคะ ไปร้านเบาะอีก คราวนี้ไปเจอ เจ้ (คนที่วันแรกเจอ) ก็เลยเล่าปัญหาให้เจ้ฟังว่าเป็นงี้ๆๆๆนะ(จริงๆ เราไม่คิดว่าเค้าจะทำให้ใหม่ แต่แค่ลดราคาให้ก็พอ เพราะเราจะหุ้มใหม่) เจ้ ก็พูดบอกว่า รถรุ่นนี้(zoomer x) ก็เป็นแบบนี้แหล่ะ ใครมาหุ้มก็หนังเปิดทุกราย เบาะไม่ได้มาตรฐาน มาหุ้มใหม่เสียเงินใหม่ทุกราย เราก็ งง แต่ก้อถามไปว่า แล้วหุ้มใหม่เจ้คิดเท่าไหร่
เจ้ เค้าก็บอกว่า หุ้มใหม่คิดแค่ 200 บาทพอ เราก็ตกลงแหล่ะ(เพราะร้านนี้ใกล้บ้าน จริงๆแฟนเราก็ท้วงแล้วหล่ะว่าอย่าทำเลย แต่เราดื้อเอง เซ็งเลย...)
แต่แค่ยังไม่ได้ทำในวันนั้นเพราะติดไปธุระ วันนั้นวันที่ 17-10-58 เราก็มาใหม่เช้าวันที่18-10-58 ร้านก็ยังไม่เปิด ร้านข้างๆก็บอกว่าร้านนี้เปิดสายๆหน่อยเราก็เลยกลับก่อน เพราะเป็นวันอาทิตย์ ไม่ได้ทำงาน เลยไปธุระก่อน  พอมาถึงเช้าวันจันทร์ 19-10-58 ก็ขี่ไปร้านเบาะ
ช่วงเวลา 10.00 น. (กลัวว่าไปเช้าละยังไม่เปิด) ไปเจอ เจ้ กับ สามี กำลังนั่งทานข้าว เราก็เลยเดินเข้าไปทักเจ้ว่า.....

เจ้... ที่วันนั้นเราคุยกันเรื่องเปลี่ยนเบาะอ่ะ.......(ยังไม่ทันจะพูดจบประโยค) เจ้แกสวนกลับมาว่า  "ไม่ทำให้แล้วราคา 200 บาท อยากทำคิด 300 บาท"

เราก็เลยบอกว่า "อ้าว วันนั้นคุยกัน 200 บาทนะ แล้วก็เป็นที่ร้านเจ้ เองนะที่หุ้มไม่ดีอ่ะ....เจ้ก็ตอบว่า "ก็จะคิด 300 บาท ไม่ทำก็ไปร้านอื่น" พูดจาแบบไม่เอาลูกค้าเลย

พอเจอแบบนี้เข้าไปเรานี่อารมณ์ขึ้นเลย เลยรีบขี่มอไซด์กลับมาบ้านหยิบโทรศัพท์ขี่กลับไปที่ร้าน และรีบถ่ายรูปหน้าร้านกะว่าจะเอาไปร้องเรียน สคบ ซะหน่อย อิอิ

พอสองสามีภรรยา(เจ้กะสามีแก)เห็นว่าเราถ่ายรูปเท่านั้นแหล่ะ ตัวสามีรีบปรี่เข้ามาจะทำร้ายร่างกายพร้อมพูดว่า "มาถ่ายหน้าร้านกูทำไม"

พร้อมทั้งได้ยินเสียงอิเจ้ตะโกนออกมาจากในร้านว่า "แค่ไม่หุ้มเบาะให้แค่นี้ถึงกับต้อง ถ่ายรูปหน้าร้านเลยเหรอ อยากถ่ายก็ถ่ายไป จะทำไรได้"  แต่ในขณะเดียวกัน สามีก็ทำท่าจะทำร้ายร่างกาย

อิเจ้ ก็ตะโกนห้ามสามีบอกว่า "ปล่อยมันไปเหอะ อย่าไปทำอะไรมันเลย" "มันอยากเอารูปไปทำไรก็ปล่อยไป" เราก็เลยตะโกนตอบอิเจ้ กลับไปว่า  “กูจะเอาไปร้องเรียน ว่าร้านบริการแบบนี้”

ตัวสามีก็ยืนชี้หน้าพร้อมพูดว่า "กูไม่อยากทำให้ จะทำอะไรกู พร้อมทั้งยกมือจะตบรึต่อยอะไรซักอย่าง” เราก็ยืนเฉยๆเลย ดูว่ามันจะกล้าทำผู้หญิงหรือเปล่า แล้วอิเจ้ก็ออกมาห้ามสามีมัน
สามีอิเจ้ เลยเปลี่ยนเป็นชี้หน้าเราและบอกว่า“อย่าให้กูเจออีกนะ  อย่าได้มาเดินผ่านหน้าร้านกูนะ มีเรื่องแน่” เราก็อารมณ์ตอนนั้นไม่กลัวอะไรแล้ว เลยเถียงมันกลับไปว่า “กูไม่กลัวหรอก มีปัญหาอะไรมาเจอกูที่บ้านได้เลย” แล้วเราก็ขี่มอไซด์กลับบ้าน  พอกลับถึงบ้านก็เอาเรื่องลงร้องเรียน
สคบ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้ผลอะไรหรือเปล่า และก็เลย ลงทะเบียนพันทิปเพื่อที่จะนำเรื่องมาแชร์ประสบการณ์ ให้ฟังและเผื่อมีเพื่อนๆคนไหนอยู่ละแวกนี้และกำลังคิดจะเปลี่ยนเบาะหรือหุ้มเบาะ
บอกเลยคิดดีๆๆ ตรวจสอบงานดีๆๆ ร้านนี้จริงๆก็เป็นร้านเล็กๆ ดูไม่ค่อยมีคนหรอก ไปกี่ทีๆก็เงียบซึ่งก็ไม่แปลกใจหรอก บริการเฮียๆแบบนี้

ปล. ยาวไปไม๊    อ่านยากหรือเปล่าคะ  เพิ่งตั้งครั้งแรก  ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้นะคะ


ร้านนี้คะ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   เบาะรถมอเตอร์ไซด์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่