ทบ.มาเลเซียลงนามจัดหา AV-4 First Win 4x4 ในล็อตแรกกับชัยเสรีและ DEFTECH

กระทู้ข่าว
ในกิจกรรมงานนาวีวิจัย 58 หอประชุมกองทัพเรือ คุณกานต์ กุลหิรัญ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ชัยเสรีเม็ททอล แอนด์รับเบอร์ ได้กล่าวยืนยัน กับคณะทำงาน ThaiArmedForces.com ว่า ทางกองทัพบกมาเลเซียได้ลงนามมในสัญญาการผลิตยานยนต์หุ้มเกราะ First Win 4x4 ในล็อตแรกจำนวน 20 คันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้าประจำการในกองทัพบกมาเลเซีย ในชื่อ AV-4 และทำการผลิตร่วมกับบริษัท DEFTECH ของมาเลเซีย

"ยานยนต์หุ้มเกราะในชุดแรกจำนวน 6 คันได้ขึ้นสายการผลิตในประเทศไทยแล้ว และจะมีกำหนดการส่งมอบในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2559 โดยจะทำการเดินทางทางถนนจากโรงงานในจังหวัดปทุมธานีถึงประเทศมาเลเซีย เพื่อเป็นการพิสูจน์สมรรถนะของรถในสภาพการใช้งานจริงด้วย"
การจัดหาของรัฐบาลมาเลเซียในครั้งนี้ เป็นการจัดหาในล็อตแรก จากความต้องการยุทธยานยนต์ชนิดนี้ของกองทัพบกมาเลเซี จำนวนราว 200 คัน หลังจากที่ First Win 4x4 ผ่านการทดสอบในการปฏิบัติงานจริงในประเทศมาเลเซียมาแล้ว นับเป็นความสำเร็จครั้งล่าสุดของบริษัทผู้ผลิตยุทธยานยนต์ของไทยรายนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการร่วมมือกับพันธมิตรของมาเลเซียอย่าง DEFTECH ซึ่งจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีที่ทั้งสองฝ่ายมีความเชี่ยวชาญ

First Win 4x4 ได้รับการยอมรับจัดหาเพื่อเข้าประจำการในกรมราชทัณฑ์และกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI จำนวน 20 คัน ในภารกิจการปฏิบัติการพิเศษและการรักษาความปลอดภัยนักโทษในคดีร้ายแรง และประจำการในกองทัพบกไทย จำนวน 5 คัน ในภารกิจการป้องกันกำลังพลและใช้งานอเนกประสงค์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ และได้รับความสนใจจากหน่วยงานด้านความมั่นของต่างประเทศอีกหลายแห่งโดยเฉพาะในตะวันออกกลาง ซึ่งบริษัท ชัยเสรีเม็ททอล แอนด์รับเบอร์ กำลังอยู่ในระหว่างการทำตลาดทั่วโลก

http://thaiarmedforce.com/taf-military-news/58-other-thai-news/643-chaiseri-and-deftech-offer-first-win-to-malaysia.html
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่