ทำไม AIS ถึงไม่โทรมาถามผมเหมือนปกติที่ทำมาตลอดปีครับ ?

กระทู้คำถาม

ปีกว่าที่ใช้แพคเกจ X3 12 GB 799 บาทมาตลอด
บวกกับแพคเกจหลัก 3 GB 839 บาท

ซึ่งทุก 3 เดือนทางค่ายจะโทรมาสอบถามว่า ต้องการสมัครแพคเกจ X3 ต่อหรือไม่ ?
ผมก็ตอบตกลงทุกครั้ง เพราะเห็นว่า คุ้มค่าดี
หรือถ้าผมเข้าใจไม่ผิดทุกสามเดือนถ้าไม่สมัครต่อ ก็จะตัดแพคนั้นทิ้งให้
เพราะมีวันสิ้นสุดแพคเกจอยู่ไม่ใช่หรือ?

แล้วมาเดือนนี้ ไม่มีโทรมาสอบถาม
อยู่ดีๆ กลายเป็น 4GB ปกติเหมือนเดิมซะอย่างงั้น
ไหนบอกมีสิ้นสุดวันที่ บลาๆๆ
จะสมัครแพคเกจเดิมก็ไม่ได้  เพราะได้สมัครใช้อยู่แล้ว
เลยโทรไปถาม 1148 ก็ได้คำตอบประมาณว่า สิทธินั้นสำหรับคุณได้ถูกใช้ไปแล้ว
ก็เลยเกิดคำถามว่า แล้วที่ใช้มาปีกว่า นั้นเรียกว่า 1 สิทธิหรือหลายสิทธิล่ะ เพราะโทรมาถามตลอดทุก 3 เดือน
ก็ได้คำตอบเดิมว่า สิทธินั้นได้ถูกใช้ไปแล้ว


คำถามคือ
1. ทำไมไม่โทรมาถามก่อนว่า จะต่อแพคเกจ 799 มั้ย ? เพราะปกติก็โทรถาม
(เพราะถ้ารู้ว่าจะไม่ได้สิทธิเป็น 12GB แล้ว ก็จะเอาออก และหาแพคเกจอื่น หรือเปลี่ยนแพคหลัก หรือเซฟการใช้เน็ตให้มากขึ้น)
2. สรุปมันเป็นสิทธิพิเศษหรือว่าอะไร ? เพราะเห็นในหน้าเปลี่ยนแพคเกจเสริม ก็มีขึ้นปกติ
ไม่ใช่เกี่ยวกับพนักงานโทรมายื่นข้อเสนอหรืออะไรให้ ไม่ใช่หรือ ?
3. มีการกำหนดสิ้นสุดวันที่ไว้ไม่ใช่หรือ ทำไมถึงไม่ตัดทิ้งให้ผมล่ะ ?
4. สรุปผมต้องเสีย 799 ไปกับสิทธิที่ได้มาแค่ 4 GB ใช่หรือไม่ ?


( ผมเป็น Loyal Customer ของค่ายนี้มาตลอด ไม่เคยคิดจะเปลี่ยน แม้จะไม่มี 4G ก็ตาม
และใช้มาตั้งแต่สมัย Nokia จอขาวดำ 3210 ผมไม่เคยค้างชำระ และผมก็ไม่ได้ใช้แค่เดือนละ 4-5 ร้อย
ถึงผมจะมีเรื่องประทับใจกับงานบริการตอนช่วงมีปัญหาการเปิด Roaming
ตอนไปอเมริกามากๆ แม้จะเป็นปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของตัวพนักงานเองก็ตาม
ผมให้ 3.5/5 จากความรับผิดชอบของปัญหาในครั้งนั้น เพราะอีก 1.5 ที่ไม่ให้ เพราะคุณไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ยังทิ้งเหลือไว้ให้ผมรับผิดชอบอีกหน่อย ซึ่งผมก็โอเค ไม่ได้ว่าอะไร ก็เห็นว่าช่วยซะเยอะแล้ว
แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ผมรู้สึกแย่ และผิดหวัง )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่