รีวิวทริป ไฉไลในยุโรป กัดก้อนเกลือกินก็ฟินได้

กระทู้โดย SonoSonia  ขอบคุณเจ้าของไอดี คุณหมอคนสวยที่ให้ยืมล็อกอินนะคะ  ^^

สวัสดีค่ะ ชื่อแปมนะคะ  นี่ก็เป็นครั้งแรกที่เราจะขอแชร์ประสบการณ์เที่ยวยุโรป ครั้งหนึ่งในชีวิตที่สุดฟินไม่มีวันลืม อยากให้คนที่มีความฝันจะเที่ยวยุโรปว่ามันไม่แพงอย่างที่คิด ถ้าเราเที่ยวอย่างพอเพียง มุ่งเก็บประสบการณ์ เน้นความชิวไม่เน้นช้อป หากคุณสบโอกาสและเวลา อย่ารอช้าค่ะ ขอบอก!

เพราะว่าทริปนี้กินเวลาร่วมเดือน กับงบไม่ถึง 1,500 ยูโร (ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน) ที่จริงจะถูกกว่านี้ด้วยค่ะถ้าไม่ไปสวิตเซอร์แลนด์และไม่โดนปรับตอนขึ้นรถไฟผิด แผนของการเดินทางของเราไม่ตายตัว สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนแปลงกันเล็กน้อย แต่ก็ยังฟินสุดๆ อยู่ดี

http://pantip.com/topic/33240926   ติดตามเรื่องราวภาคต่อไปได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ

เราได้เคยโพสท์ภาพสวยๆ และเเชร์เรื่องราวประสบการณ์จากการเดินทางครั้งนี้ไปบ้างแล้ว ติดตามกันได้ที่ https://www.facebook.com/talesfromthebusyfeet  นะคะ

คราวนี้เราจะมารำลึกถึงซัมเมอร์ในยุโรป เดือนสิงหาคม 2014 ที่ผ่านมาค่ะ บอกได้แค่ว่า แต่ละเมืองที่ได้ไปนั้น สุดยอดและน่าประทับใจจริงๆ ในเวลาเกือบเดือนนี้ ลุยไปไม่ต่ำกว่า 12 เมืองค่ะ มาเริ่มกันเลย

ประเทศเเรก เป็นประเทศที่กินค่าใช้จ่ายไปแทบจะ 1 ใน 3 ของทั้งทริป สวิตเซอร์แลนด์แดนนาฬิกา ในเมื่อแพงแล้ว ทำไมถึงมาที่นี่ ก็ต้องตอบค่ะว่าสมัยยังสาวเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอยู่ที่นี่ 1 ปี แน่นอนล่ะค่ะว่ารักเหมือนเป็นบ้านที่สอง ได้โอกาสเที่ยวยุโรปแล้ว ก็ต้องขอกลับมาเยี่ยมสักหน่อย เราบินทรานสิทสองหน ใช้เวลาเดินทางเกือบวันไปลงที่จุดหมายแรก ซูริคค่ะ เมื่องเศรษฐีมีตัง เราจำเป็นต้องค้างคืนแรกที่นี่ ค่าที่พักสูงถึง 100 CHF ก็ต้องจ่าย เพราะ  Swiss Pass ที่จะซื้อต้องซื้อในวันรุ่งขึ้นเพราะเราจะซื้อแบบ 4 วัน สนนราคา 300++ CHF ค่ะ !!! นี่แหละค่ะที่ต้องเรียกว่าแพงหูฉี่ เรานอนโรงแรมเย็นวันแรกที่ไปถึงในเมืองซูริค เป็นอารมณ์บ้านคนแล้วแบ่งห้องให้พักค่ะ หาจาก Booking.com สุดที่รัก


แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่