ถ้าเจอแบบนี้เพื่อนๆ จะกล้าไปใช้บริการศัลยกรรมกับที่นี่อีกมั้ย ขอความเห็นหน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นมือใหม่นะคะ นี่ก็โพสแรกค่ะ หากยังใช้ภาษาไม่โอเค หรือผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ เรื่องที่มาแชร์ให้ฟังดังต่อไปนี้ ไม่ได้เป็นการโจมตีใครใดๆ ทั้งสิ้นนะคะ และส่วนตัวชื่นชมความสามารถของคุณหมอทุกๆ ท่านของศูนย์ความงามแห่งนี้ค่ะ ใฝ่ฝันอยากจะมีจมูกสวยๆ กับคลินิกแห่งนี้มาตลอด แต่ต้องมาเจอกับการประสานงานและการบริการที่แย่ๆ ของพนักงาน จึงอยากเตือนเพื่อนๆ ที่กำลังจะไปทำศัลยกรรมทุกคนว่า ควรตรวจสอบคิว/การประสานงาน/การบริการของที่ๆ เราจะไปใช้บริการให้ถี่ถ้วนก่อน อย่ารีบเร่งเพราะ Promotion ดึงดูดจนทำให้เสียเวลา และเสียการเสียงานแบบดิฉันค่ะ อึดอัดมาก ขอระบายหน่อย และขอความเห็นเพื่อนๆ หน่อยค่ะ ว่าควรไปทำที่นี่อีกดีไหม?

เรื่องมีอยู่ว่า ได้จองคิวศูนย์ศัลยกรรมความงามชื่อดังแห่งหนึ่งย่านจตุจักรไว้ เพื่อจะไปอัพดั้งโดยโอนเงินไปจองคิวตั้งแต่ 30 ธ.ค. 57 เพราะตอนนั้นทางคลินิกเค้ามี Promotion ดึงดูดใจลูกค้ามากๆ หลังจากคุยไลน์กับ sale ของคลินิกได้สักวันสองวัน นางก็สร้างแรงจูงใจแก่ลูกค้าว่า ให้รีบโอนเงินจองคิวภายใน 30 ธ.ค.57 เวลา 12.00 นี้เท่านั้นนะคะ ถึงจะได้โปรนี้ และสามารถนัดคิวมาทำได้ภายในเดือน ม.ค.58  จีงไม่รอช้าที่จะโอนเงินไปจองคิวค่ะ นัดกันเสร็จสรรพ ดิฉันขอคิวเป็นวันเสาร์ที่ 31 ม.ค.58 แต่นางบอกว่าคุณหมอคนเก่งท่านที่ดิฉันอยากทำด้วยไม่เข้าวันนั้นค่ะ เลยเลื่อนเป็นศุกร์ที่ 30 ม.ค.58 เร็วขึ้น 1 วัน เวลา 16.00 น.

ลืมบอกค่ะ ..... ก่อนจะตัดสินใจจองคิว ดิฉันได้อ่าน Review ต่างๆ ไว้หลายสิบกระทู้ จนแน่ใจในการบริการและความสามารถของคุณหมอเป็นอย่างยิ่งแล้ว คิดว่ามั่นใจกับที่นี่มากๆ จึงไม่รีรอที่จะโอนเงินจองและฝากฝังจมูกตัวเองไว้กับที่นี่ แหม....ก็ศึกษาข้อมูลมาเป็นปีนะคะ และเป็นการตั้งใจไปศัลยกรรมครั้งแรกของชีวิตด้วย คิดว่าทุกคนก็มีโมเม้นท์นี้เช่นกัน ใช่มั้ย อ่านๆๆๆๆๆ รีวิวจนตาฉ่ำ

พอ 30 ม.ค. 58 มาถึง (วันนี้) ดิฉันได้ขอลางานล่วงหน้าไว้แล้ว เพื่อใช้เวลาในการเดินทางมาคลินิกตามนัด ตื่นแต่เช้ามาเตรียมตัว อาบน้ำ ทำความสะอาดร่างกาย จิตใจเบิกบานเต็มเปี่ยม และคุณแฟนก็ขอลางานติดตามมาด้วยเผื่อขับรถกลับไม่ไหว

ตอนเช้าเวลา 08.29 ดิฉันไม่ลืมที่จะ line Confirm ไปอีกครั้งว่า วันนี้มีนัดตอน 16.00 น. ต้องเตรียมอะไรไปบ้างมั้ยคะ พอดีโทรศัพท์ดิฉันเปลี่ยนเครื่อง ข้อความคราวก่อนที่เค้าได้บอกวิธีการปฏิบัติตน ได้หายไปหมดแล้ว (รวมทั้งรายละเอียดการนัดด้วย และนี่คือความประมาทที่ดิฉันไม่ได้แคปหน้าจอไว้) นาง Sale ก็ตอบกลับมาเสร็จสรรพว่าให้ทำอะไร 1-2-3-4 บลาๆๆๆๆ

มาถึงคลิกนิกตอน 15.15 น. บทสนทนาต่อไปนี้ ระหว่างดิฉัน และ น้อง อ. ผู้ให้บริการหน้าเคาน์เตอร์คลินิกค่ะ
ดิฉัน : ขอโทษค่ะ พอดีวันนี้นัดไว้ 16.00 น. มาเสริมจมูกค่ะ
น้อง อ. : หา...... นัดอะไรคะ นัดวันนี้เหรอ คนนัด หรือ "ผีนัด" คะเนี่ย (มั่วดอกที่ 1)
ดิฉัน : (สตั๊นท์ไป 10 วินาที กะคำว่า คนนัด หรือผีนัด!!!!) ควบคุมสติ และอดกลั้น ตอบกลับไปว่า แต่โอนเงินมาจองแล้วนะคะ และไลน์คุยกับ sale ไว้แล้วค่ะ
น้อง อ. : ไหน ขอดูไลน์ที่คุยหน่อยค่ะ
ดิฉัน : เปิดให้ดู (นางหยิบไปพร้อมกับกดๆ จิ้มๆ คุยกะ sale ใน line ผ่านเครื่องดิฉัน)
น้อง อ. : กดโทรศัพท์ที่โต๊ะไปหา Sale แล้ว ได้ใจความว่า ดิฉันจองไว้เป็นวันที่ 1 ก.พ.58 นะคะ ไม่ใช่วันนี้
ดิฉัน : เป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะโปรคุณต้องใช้ภายใน 31 ม.ค.58 ดิฉันจะนัด 1 ก.พ.58 ได้ยังไง (มั่วดอกที่ 2) อีกอย่างที่ดิฉันคุยกะ sale ไว้ใน line ว่าตอนแรกขอทำวันเสาร์ที่ 31 เค้าบอกหมอไม่เข้า จึงเลื่อนมาให้ดิฉันเป็นวันนี้แทน เพราะหมอเข้าวันศุกร์ แต่เผอิญดิฉันเปลี่ยนเครื่องใหม่ ประวัติ line จึงหายไป เลยเอามาให้คุณดูไม่ได้
น้อง อ. : แต่วันนี่หมอหยุดค่ะ ยังไงก็ทำไม่ได้อยู่ดีค่ะ ส่วนหมอวันนี้ก็คิวเต็มแล้วค่ะ  (แถดอกที่ 3)
ดิฉัน : คือยังไงวันนี่ที่ลางานมาก็เสียเปล่าใช่มั้ยคะ ทำไมคุณหมอหยุดแล้วไม่โทรมาบอกลูกค้าล่ะค่ะ หรือคุณรับเงินลูกค้าไปแล้วก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย มีเหตุอะไรติดขัดทำไมไม่แจ้งกลับมาหรือโทรมาบอกล่ะค่ะ ยังงี้คนก็เสียเวลาแย่สิคะ ลางานมาทั้งดิฉันและแฟน
น้อง อ. : รบกวนขอดูสลิปที่โอนเงินหน่อยได้มั้ยคะ
ดิฉัน : เข้า internet กดแคปให้ดู เพราะโอนผ่าน internet banking เรียกดูได้ตลอดเวลา
น้อง อ. : (หยิบโทรศัพท์ไปดูนางอึ้ง คงคิดว่าเรามาเนียนโกหกว่าโอนแล้ว ) รอสักครู่นะคะ!!! ขอคุยกับผู้จัดการก่อน (นางเดินกลับไปห้องข้างหลังสักพัก) พอกลับออกมานางบอกว่า เอาอย่างนี้ละกันค่ะ นัดใหม่เป็นวันอื่นละกันนะคะ เดี๋ยวให้ส่วลดค่ายาไปละกันค่ะในใจไม่อยากคุยกับนางแล้วเพราะทั้งชักสีหน้า เสียงแข็ง ไม่สบอารมรณ์ แต่ด้วยอยากเสริมกับคุณหมอคนเก่ง เลยขอเลือกเป็นวันที่ 2 ก.พ. 58 แทน พร้อมกับให้นางเซ็นต์ชื่อกำกับทุกอย่างไว้ด้วย เพราะเดี๋ยวมาแล้วข้อมูลไม่ตรงกับที่พูดอีก

เดินออกมาจากคลิกนิก ด้วยความจี๊ดใจกับคำว่า ผีนัด ยังไม่หาย กลับมาถึงรถ ปรึกษาคุณแฟนว่าทำต่อดีมั้ย คุณแฟนบอกเราว่า ขอเงินคืนเถอะ ไม่ต้องเสริมแล้ว ยังไงก็ไม่น่ากลับมานะ การบริการ และการแสดงออกของพนักงานที่ดูไม่โอเค อย่ามาทำเลย เราหยุดคิดสักพัก จึงโทรกลับไปที่คลินิกตามเบอร์ในบัตรนัด และขอสายน้อง อ.

ดิฉัน : ขอโทษนะคะ ถ้าดิฉันขอไม่ทำแล้ว และขอเงินจองคืน ได้ใช่มั้ยคะ
น้อง อ. : ได้ค่ะ มารับได้เลย
ดิฉัน : อ่อ ดิฉันขอคอมเม้นท์นิดนึงนะคะ เวลาคุยกับลูกค้า คุณไม่ควรใช้คำว่า "คนนัด หรือ ผีนัด" นะคะ มันฟังแล้วไม่ดีเลยค่ะ
น้อง อ. : อ่าวทำไมอ่ะคะ ก็ดิฉันไม่ทราบนี่คะ ว่าคุณจองคิวมาจริงหรือไม่จริง
ดิฉัน : อ้าว คุณยังไม่ตรวจสอบเลยว่าลูกค้าโอนมาจริงหรือไม่จริง คุณก็พูดดูถูกเค้าแบบนี้แล้วเหรอคะ ทำงานบริการแบบนี้ก็แย่สิคะ สงสัยดิฉันคงต้องรายงานไปทางคุณหมอ ....... ให้ท่านทราบซะดีมั้งคะ
น้อง อ. : อ่อ รายงานไปเลยค่ะ เพราะคุณหมอ...... ไม่ได้เป็นเจ้าของที่นี่
ดิฉัน : งั้นเจ้าของชื่ออะไรคะ
น้อง อ. :  คุณ.............. (นางยังกล้าบอกชื่อ และท้าทายให้เราร้องเรียนค่ะ)
ดิฉัน : โอเคค่ะ งั้นเดี๋ยวเจอกันค่ะ
น้อง อ. :  ขึ้นมาตอนนี้เลยมั้ยล่ะคะ
ดิฉัน : โหคุณ พูดกับลูกค้าขนาดนี้เลยเหรอคะ
น้อง อ. :  ป่าวค่ะ ก็แค่บอกให้ขึ้นมาเลย จะรีบเอาเงินให้

แฟนดิฉันบอกว่าเลิกคุยเถอะ แล้วเค้าก็เดินกลับไปคลินิกไปรับเงินให้แทนค่ะ
หลังจากนี้คุณคิดว่าเรื่องเป็นอย่างไรคะ

แน่นอน ดิฉันโทรกลับเข้าไปที่คลินิกและแจ้งกับพนักงานที่รับสายว่า ดิฉันขอร้องเรียนพนักงานค่ะ ขอสายคนที่ดูแลเรื่องนี้และมีอำนาจตัดสินใจด้วยค่ะ
น้องที่รับสายโอนสายไปให้ ผู้จัดการที่ดูแลบริษัทแม่ของคลิกนิกนี้ ที่ดารา นางแบบ พริตตี้ ชื่อดังชอบไปทำกัน มารับสายดิฉัน เธอชื่อคุณ บ.

เธอน่ารักมากนะคะ มี service mild สูงมากๆ หลังจากฟังดิฉันเล่าไป บลาๆๆๆๆๆ นางรับฟังตลอดเวลา และสุดท้ายนางขอให้โอกาสได้ดูแลเราอีกครั้งอย่าเพิ่งให้เราเปลี่ยนใจไปทำที่อื่น และหลังจากนั้น คุณ บ. ผู้จัดการก็รับปากว่าจะรายงานพฤติกรรมของพนักงานคนนี้ให้คุณเจ้าของคลินิกทราบ และออกใบเตือนเค้า พร้อมทั้งจะขอดูแลการผ่าตัดเราด้วยตัวเอง พร้อมให้ส่วนลดอีกนิดหน่อย

ไม่พอ หลังจากนี้ คุณ อ. หัวหน้าของพนักงานคนนั้นได้โทรมาขอโทษเราด้วยตัวเอง และขอโอกาสให้เราได้รับฟังคำขอโทษจากปากของ น้อง อ. ผู้ที่บริการแย่คนนั้น ดิฉันไม่อยากคุยค่ะ พูดตรงๆ เพราะรู้ว่าที่นางทำแบบนี้ก็คงไม่ได้เต็มใจมากหรอก คงถูกบังคับให้มาพูด และยังพูดลงท้ายด้วยว่า อยากให้เรากลับไปทำที่คลินิกอีก และจะดูแลให้อย่างดี(แอบสยอง) ดิฉันเลยตอบกลับไปว่า ถ้าจะกลับไปทำจริงๆ ขอเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่คุณดีกว่าค่ะ และบอกนางไปว่า อย่ามองคนแค่การแต่งกายหรือแค่ดูแล้วไม่น่าเชื่อถือ เค้าควรปฏิบัติกับทุกๆ คนเท่าๆกันค่ะ

คุณ อ. หัวหน้าของเค้าได้ขอคุยสายทิ้งท้ายว่า อยากให้เราตัดสินใจมาทำจริงๆ และจะรีบนัดหมายคิวให้เป็นพิเศษ เราสะดวกวันไหนให้แจ้งได้เลย แต่ไม่อยากให้เราเปลี่ยนใจไปที่อื่น (แอบกลัว) พร้อมทั้งจะดูแลเราด้วยตัวเอง (กลัวกว่าเดิม) ดิฉันจึงขอบคุณการบริการของเค้า และบอกว่าขอกลับไปปรึกษาคนที่บ้านก่อนแล้วกันค่ะ (จริงๆ แอบมาปรึกษาพี่ๆ น้องๆ ใน pantip แทนค่ะ)  

ทุกๆ คนคิดเห็นเป็นอย่างไร เสนอแนะทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ใจนึงอยากทำมากเพราะคุณหมอเก่งค่ะ แต่แอบจิตตกและกลัวการบริการ เรียกว่าหลอนไปเลยดีกว่าค่ะ
ผีนัด หรือคนนัด 5555555555555
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่