CA stories III จากประสบการณ์ในความทรงจำ
.. On duty NRT-HNL ... Flight เกือบเต็ม ผู้โดยสาร 130 กว่าคนโดยประมาณกับแอร์ 4 คน
LiQ SVC เพิ่งมาเสิรฟตรงแถวที่สอง 46HKผู้โดยสารแม่-ลูก ชาวญี่ปุ่นคู่หนึ่ง ก็เรียกไปถามว่า "นี่ๆๆทำไมหนังถึงดูไม่ได้ " เมื่อไปเชคจอก็ภาพไม่ขึ้นจริงๆ แต่ฟังเพลงได้ แสดงว่าหูฟังก็ไม่เสีย ก็ขอโทษท่านทั้งสองและทำตาม procedure กรุณาอย่าแตะต้องปุ่มประมาณ 15 นาทีนะคะ กล้วก็ไป reset. จากนั้นก็เดินกลับมาถามน้ำแม่-ลูกคู่เดิม ตัวแม่ ขอน้ำแอปเปิ้ล ส่วนตัวลูกบอกว่า ไม่กิน ทีวีดูไม่ได้เดี๋ยวจะนอนละ ... จุดนี้ ช่างคุณเถอะค่าาไม่กินก็อย่ากิน... ก็เสิรฟต่อไปได้อีกประมาณ 5-6 แถวก็คงประมาณ 10 นาที อะ อะ call button ดังค่าาา แม่-ลูกคู่เดิม ก็เข้าไปถามว่าจะเอาอะไรคะ แต่นึกอยู่แล้วต้องถามเรื่องทีวีแน่ๆ ผิดซะที่ไหน she ตัวแม่ถามว่า จะดู สโนไวน์ทำไมไม่ได้สักที ตัวคุณลูกบอกว่าแย่จังนะ ทำไมถึงเสียทั้งสองที่ ชั้นอยากจะดู หนังนะ หน้า sheทั้งคู่เหวี่ยงสุดๆๆๆๆๆๆ ก็ขอโทษไปอีกครั้ง ในใจคิดว่า ในเวลาไม่เกิน 10 นาทีรอแปปนึงได้ไม๊ละ คนอื่นเค้ายังไม่ได้ทานน้ำอะไรกันเลยยย เบื่ออาการยุ่น เลยไปบอกยุ่นให้มาจัดการ ป้าก็พูดเหมือนเรานั่นแหละ รอหน่อยนะจะไป reset ให้ครั้งที่สอง เวลาผ่านไป เชคอีกรอบ ก็ยังไม่ได้ ตอนนี้ชีหน้าเป็นตูดทั้งคู่ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นิ จุดนี้มีผู้โดยสารคนอื่นที่ต้องเสิรฟเป็นร้อยจะให้มาเชคทุก 5 นาทีคงไม่ได้. เราก็รอจนเสิรฟน้ำเกือบเสร็จ ก็เชคแล้วไม่ได้ก็ไป reset. ครั้งที่ 3. แลัวก้มาถามข้าว ตัวแม่กินปกติ ตัวลูกบอกว่ายังไงรู้ไม๊คะ She พูดว่า "ยังไม่กินอะ ขอเป็นอีก 30 นาทีแล้วกันนะ" เค นั่ง business อยู่เนอะ หรือคิดว่านั่ง first ราชนิกุลโดยแท้ .. หลังจาก ชีพุดแบบนี้ จบละเลิกๆๆ เสียรมณ์ พอเสริฟข้าวจนเสร็จ เตรียมออกของร้อน ก็ไปเชคจอดูหนังงอีกสักรอบ ปรากฏว่าดูได้แล้วค่าาา. Case close เลยบอกชีให้กินข้าวเถอะ เคชีก็ยอมกิน เรื่องก็มีประมาณนี้ แต่ที่สุดของที่สุดของที่สุดก็คือ. มารู้ทีหลังว่าสรุปแล้ว ชีทั้งคู่เป็น SBLO(พนักงานบริษัทเดียวกันใช้ตั๋วสวัสดิการ) โอเคไม๊ ขอบใจมากกกก ฟิเนเล่ --" ลาก่อน
Oordinaryy 💋
CA stories เรื่องเล่านางฟ้า II
.. On duty NRT-HNL ... Flight เกือบเต็ม ผู้โดยสาร 130 กว่าคนโดยประมาณกับแอร์ 4 คน
LiQ SVC เพิ่งมาเสิรฟตรงแถวที่สอง 46HKผู้โดยสารแม่-ลูก ชาวญี่ปุ่นคู่หนึ่ง ก็เรียกไปถามว่า "นี่ๆๆทำไมหนังถึงดูไม่ได้ " เมื่อไปเชคจอก็ภาพไม่ขึ้นจริงๆ แต่ฟังเพลงได้ แสดงว่าหูฟังก็ไม่เสีย ก็ขอโทษท่านทั้งสองและทำตาม procedure กรุณาอย่าแตะต้องปุ่มประมาณ 15 นาทีนะคะ กล้วก็ไป reset. จากนั้นก็เดินกลับมาถามน้ำแม่-ลูกคู่เดิม ตัวแม่ ขอน้ำแอปเปิ้ล ส่วนตัวลูกบอกว่า ไม่กิน ทีวีดูไม่ได้เดี๋ยวจะนอนละ ... จุดนี้ ช่างคุณเถอะค่าาไม่กินก็อย่ากิน... ก็เสิรฟต่อไปได้อีกประมาณ 5-6 แถวก็คงประมาณ 10 นาที อะ อะ call button ดังค่าาา แม่-ลูกคู่เดิม ก็เข้าไปถามว่าจะเอาอะไรคะ แต่นึกอยู่แล้วต้องถามเรื่องทีวีแน่ๆ ผิดซะที่ไหน she ตัวแม่ถามว่า จะดู สโนไวน์ทำไมไม่ได้สักที ตัวคุณลูกบอกว่าแย่จังนะ ทำไมถึงเสียทั้งสองที่ ชั้นอยากจะดู หนังนะ หน้า sheทั้งคู่เหวี่ยงสุดๆๆๆๆๆๆ ก็ขอโทษไปอีกครั้ง ในใจคิดว่า ในเวลาไม่เกิน 10 นาทีรอแปปนึงได้ไม๊ละ คนอื่นเค้ายังไม่ได้ทานน้ำอะไรกันเลยยย เบื่ออาการยุ่น เลยไปบอกยุ่นให้มาจัดการ ป้าก็พูดเหมือนเรานั่นแหละ รอหน่อยนะจะไป reset ให้ครั้งที่สอง เวลาผ่านไป เชคอีกรอบ ก็ยังไม่ได้ ตอนนี้ชีหน้าเป็นตูดทั้งคู่ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นิ จุดนี้มีผู้โดยสารคนอื่นที่ต้องเสิรฟเป็นร้อยจะให้มาเชคทุก 5 นาทีคงไม่ได้. เราก็รอจนเสิรฟน้ำเกือบเสร็จ ก็เชคแล้วไม่ได้ก็ไป reset. ครั้งที่ 3. แลัวก้มาถามข้าว ตัวแม่กินปกติ ตัวลูกบอกว่ายังไงรู้ไม๊คะ She พูดว่า "ยังไม่กินอะ ขอเป็นอีก 30 นาทีแล้วกันนะ" เค นั่ง business อยู่เนอะ หรือคิดว่านั่ง first ราชนิกุลโดยแท้ .. หลังจาก ชีพุดแบบนี้ จบละเลิกๆๆ เสียรมณ์ พอเสริฟข้าวจนเสร็จ เตรียมออกของร้อน ก็ไปเชคจอดูหนังงอีกสักรอบ ปรากฏว่าดูได้แล้วค่าาา. Case close เลยบอกชีให้กินข้าวเถอะ เคชีก็ยอมกิน เรื่องก็มีประมาณนี้ แต่ที่สุดของที่สุดของที่สุดก็คือ. มารู้ทีหลังว่าสรุปแล้ว ชีทั้งคู่เป็น SBLO(พนักงานบริษัทเดียวกันใช้ตั๋วสวัสดิการ) โอเคไม๊ ขอบใจมากกกก ฟิเนเล่ --" ลาก่อน
Oordinaryy 💋