ตัดแว่นใหม่ แต่พอใส่แล้วปวดตา

กระทู้คำถาม
คือผมเป็นคนชอบเล่นคอมเป็นเวลานานๆเลยกลัวว่าสายตาจะมีปัญหา  ก็เลยไปหาข้อมูลในเน็ตมาเขาบอกว่าลองใช้แว่นถนอมสายตาหรือกรองแสงสิช่วยได้เท่ ผมเลยตัดสินใจไปตัด(ครั้งแรกในชีวิต+ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับแว่นซักนิด) ที่ร้านแว่นท๊อปเจริญก็บอกพนักงานเขาไปว่ามาตัดแว่นถนอมสายตาเพราะใช้คอมมากเขาก็วัดสายตาให้เสร็จสรรพ(แต่เขาไม่ได้บอกนะว่าสั้น ยาว หรือเอียงเท่าไหร่) ต่อมาพนักงานก็เอาเลนส์แว่นมาให้ลองลองไปซักพักเราก็เลือกเลนส์ได้(พนักงานบอกว่าให้เลือกตามที่ใส่แล้วสบายตา) แล้วพนักงานยังถามเราอีกว่าจะเอาเลนส์แบบที่กรองแสงเวลาออกไปข้างนอกด้วยไหม? เราก็บอกว่าไม่เอาผมเอาแค่ที่ใช้กรองแสงจากคอมพิวเตอร์เท่านั้น เขาก็ตกลง และบอกย้ำกับเราว่าเลนส์นี้เป็นเลนส์ที่ใช้เฉพาะกับคอมนะ(เราก็ไม่รู้ว่าเขาเรียกเลนส์อะไร มัลติโค๊ดหรืออะไรเราก็ไม่รู้) เลือกขาเสร็จสรรพรวมราคาก็  4,400 บาท(แอบตกใจกับราคานิดๆเพราะไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้)
แต่อีกใจเราก็คิดว่าเอาก็เอาว่ะตัดทั้งทีเอาให้มันดีๆไปเลย  ยิ้ม
แล้วปัญหาที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น  คือใส่วัน-สองวันแรก ตาเรานี่แดงเถือกเลยนึกว่าตัวเองเป็นโรคตาแดงเพราะข้างบ้านเป็นกันเยอะแถมปวดตาด้วย เราก็ไม่ได้เอะใจอะไรมาก ต่อมาอาการปวดตาเริ่มเป็นบ่อย พอใส่แว่นเล่นไปนานๆก็ปวด แต่พอถอดแว่นเล่นตาก็เริ่มหายปวดร้องไห้ร้องไห้ เราก็เลยคิดว่าเป็นเพราะแว่นนี่แหละเพราะแต่ก่อนไม่ได้ใส่แว่นเราเล่นทั้งวัน ทั้งคืน(จริงๆนะ)ก็ไม่ปวดตาขนาดนี้เลย  ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีจึงอยากจะปรึกษาเพื่อนๆดูหน่อยครับว่ามันเป็นเพราะอะไรแล้วเราควรจะทำอย่างไร เพราะตอนนี้กล้าๆกลัวๆที่จะใส่มันแล้วกลัวสายตาพัง+เสียดายตังค์ร้องไห้

ปล. ลืมบอกไปเราใส่ๆถอดๆนะไม่ได้ใส่ตลอด จะใส่เฉพาะเวลาเล่นคอม แล้วอีกอย่างที่เราสังเกตุเห็นคือแว่นของเรามันจะซูมภาพด้วยนิดๆเราก็ไม่รู้จะเกี่ยวกันไหม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่