(มานีมีหม้อ) มะวานคัยอยู่ในเหตุการณ์เจ้าของเร่งลูกค้าให้ออกมั่งครับ ไม่ควรทำเลย

กระทู้สนทนา
เพื่อนผมไปทาน ชาบูที่ร้านนี้ แต่คนคลาคล่ำไปด้วยลูกค้า ensogo โดยเพื่อนผมได้เข้าไปก่อน ก่อนลูกค้าensogo เพื่อนผมคาดเดาว่า เค้าให้สิทธิลูกค้าปกติก่อน(เป็นการคาดเดาล้วนๆ) หลังจากเข้ามา บนโต๊ะมีแต่หม้อ ข้าวไม่สุก อาหารสดบ้างยังไม่พร้อม
แล้วไคลแม็กส์ก็เกิดขึ้น เมื่อท่านเจ้าของ(หรือ ผจก. ที่ดูตุ้งติ้งหน่อย) เร่งลูกค้าว่า "ทุกท่านครับ ข้างนอกยังมีลูกค้าคนแก่ คนท้องอีกมากมาย รอคิวอยู่ โปรดรีบทานอาหาร อย่าแชท อย่าเพิ่งอัพรูปครับ"
สิ่งที่เค้าพูดอาจจะมีส่วนถูกแต่ผมว่ามีส่วนถูกน้อย แต่ประเด็นคือ ที่ช้าไม่ใช่เพราะลูกค้าและเพื่อนผม แต่เพราะคุณเสริฟอาหารไม่ทัน

ประเด็นคือชาวพันทิปเคยประกาศร้านที่หลอกลวงคนแบบนี้จะเจ๊งย่อยยับในที่สุด (จากกรณี มานีมีม้า ที่ร้านรวมหัวกับนักรีวิวท่านนึง มาอวยกันเองในห้องนี้ แล้วสร้างเรื่องโกหกต่างๆนานา)

แต่กลับกันร้านนี้กลับคนแน่นร้าน สรุปแล้วที่พวกเราเคยบอกสังคมจะลงโทษคนหลอกลวงเอง มันไม่มีจิงใช่ไหมครับ รวมกับเหตุการณ์เร่งลูกค้า ผมยิ่งรับไม่ได้ เพราะผมก้เคยเจอสมัยที่ยังไปอุดหนุน โดนเชิญกลับบ้านก่อนเวลาร้านปิด โดยให้เหตุผลว่า เป็นคืนก่อนวันหยุดยาว ลูกน้องอยากกลับบ้าน

ปล. ออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เอง ผมเอาเรื่องที่เพื่อนผมเอามาเล่าให้ฟัง ยอมรับว่าความน่าเชื่อถือของเรื่องเล่านี้อาจจะไม่เต็มที่ แต่เพื่อนคนนี้ไม่ค่อยขี้วีนกะการบริการ ไม่ค่อยบ่นเรื่องพวกนี้ ครั้งนี้อาจจะหนักจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่