พี่สาวแฟนเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 ควรรักษาแบบไหนดีคะระหว่างทางสมุนไพรกับทางการแพทย์ ??

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า
พี่สาวแฟนแกมีอาการปวดท้องอยู่บ่อยๆ ปวดเหมือนจะถ่ายแต่ก็ถ่ายไม่ออก แล้วเวลาถ่ายก็มักจะมีเลือดไหลออกมาด้วย พี่เขาเป็นมานานมากแล้วแต่คิดว่าตัวเองเป็นริดสีดวง และประกอบกับพี่เขาไม่มีครอบครัวเลยอายที่จะไปให้หมอตรวจ เลยได้ปล่อยทิ้งไว้มานานมาก คนรอบข้างบอกให้ไปหาหมอพี่เขาก็ไม่ยอมไป จนมาตอนหลังนี้พี่คงมีอาการมากขึ้นจึงได้ยอมนัดหมอที่ ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ส่องกล้อง ซึ่งและแล้วผลจาการส่องกล้อง ตรวจชิ้นเนื้อ (ผลตรวจชิ้นเนื้อยังไม่ออก แต่คุณหมอบอกว่าจากประสบการณ์ของคุณหมอ 99% เป็นมะเร็ง) CT Scan (ผลออกมาว่าเป็นมะเร็งระยะ3 ต่อมน้ำเหลืองโตมาก)  สรุปพี่สาวเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 เป็นตรงส่วนปลายลำไส้ใหญ่ที่ติดกับรูทวารเลย ทีนี้คุณหมอก็อยากให้รีบผ่าตัดและได้แนะนำวิธีการรักษามา2 แนวทางคือ
1.    ผ่าตัดลำไส้ตรงส่วนที่เป็นมะเร็งออกแล้วต่อใหม่ซึ่งถ้าลำไส้มีความยาวมากพอก็สามารถต่อที่รูทวารเลยได้ แต่ถ้าลำไส้ไม่พอก็จะต้องเจาะหน้าท้อง หลังจากผ่าตัดก็จะทำคีโม
2.    ทำคีโมก่อน แล้วพักฟื้นร่างกาย จึงค่อยทำการผ่าตัด
ซึ่ง ณ ตอนนั้นพี่สาวเลยได้เลือกข้อ 1 ไป คือทำการผ่าตัดก่อนค่อยทำคีโม  ซึ่งตอนนี้แกเริ่มเครียดมาก เครียดเรื่องรู้ตัวว่าเป็นมะเร็งไม่เท่าไหร่ แต่เครียดเรื่องจะรักษาทางไหนมากกว่า เพราะว่ามีพี่น้องหลายคนซึ่งแต่ละคนก็เป็นห่วงพี่สาวมากๆ ได้แนะนำวิธีรักษาต่างๆกันไป ส่วนตัวเรากับแฟนน่ะเชียร์ให้พี่สาวผ่าตัดก่อน แล้วพี่เขาจะทำคีโมหรือรักษาทางอื่นค่อยว่ากัน แต่พี่น้องคนอื่นส่วนมากเป็นพี่ๆคนโต เขาบอกสั่งห้ามพี่สาวไม่ให้ผ่าตัดเด็ดขาด ห้ามทำคีโมด้วย เพราะเขาบอกว่าถ้าผ่าตัดเมื่อไหร่เชื้อจะแพร่กระจายเร็วจะทำให้ทรุดหนักหรือตายเร็ว (แต่เรื่องแบบนี้เราก็เคยเปิดอ่านเจอในเน็ตนะที่ว่าเป็นมะเร็งอาการยังไม่หนักมากแต่พอผ่าตัดแล้วตายเลย บางรายก็ทรุดเชื้อลามกระจาย แต่เราก็ยังเชียร์ให้ผ่าตัดก่อนอยู่ดี) ส่วนทำคีโมก็จะฆ่าเซลล์ที่ดีตายไปด้วย พวกพี่เขาเลยไม่ให้ผ่าแต่จะพาไปรักษาทางด้านสมุนไพร (เห็นว่าพวกเลือดจระเข้และสมุนไพรอะไรนี่แหละเราก็ไม่ค่อยรู้รายละเอียด) เขาบอกว่ามีคนรู้จักเป็นมะเร็งใกล้ตายขนาดหมอบอกว่าให้จองวัดได้เลย (หมอจะพูดแบบนี้จรึงรึเปล่าเราก็ไม่แน่ใจนะเขาบอกมาแบบนี้อีกที) ทีนี้เขาได้ไปรักษาทางด้านสมุนไพร ตอนนี้เขาหายกลับมาอ้วนท้วนปกติ เขาเลยจะพาพี่สาวไปบ้าง พี่สาวเขาก็เลยลังเล หมอก็นัดผ่าไว้แล้ววันพฤหัสที่ 22 นี้ ถ้าจะไปรักษาทางด้านสมุนไพรก็ต้องเลื่อนนัดหมอ ตอนนี้เลยทำให้แกเครียดมากจะผ่าพวกพี่ๆก็พูดไว้ซะแกกลัวว่าเชื้อมันจะลาม เราเลยอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆนะคะทั้งที่คนเคยเป็นหรือมีประสบการณ์การรักษาคนเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 นี้ ว่าพี่สาวเราควรตัดสินใจรักษาแบบไหนดี เราขอสรุปคำถามเป็นข้อๆเพื่อให้เพื่อนๆได้ตอบกันง่ายๆนะคะ
1.    พี่สาวควรเลือกรักษาทางไหนดีระหว่างทางสมุนไพรกับทางการแพทย์
2.    ถ้าเลือกทางการแพทย์ควรจะผ่าตัดก่อนหรือทำคีโมก่อนดี
3.    ทุเรียนเทศ ที่ว่ามีผลฆ่ามะเร็งดีมากๆนั้น แต่มีผลต่อระบบประสาทกับตับ ควรให้พี่สาวกินดีไหม
4.    มะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 สามารถรักษาให้หายขาดได้ไหมคะ

ปล.  -  รักษาทางสมุนไพรพวกพี่ๆเขาบอกว่ารับรองการันตีว่าดีมีคนรักษาหายหลายคน
-    รักษาทางรพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ พี่สาวสามารถเบิกได้ค่ารักษาได้เลยตัดปัญหาเรื่องเครียดในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาไปได้บ้าง (ค่าส่องกล่อง ตรวจชิ้นเนื้อ CTScan ก็ปาไป 55000 กว่าบาท ค่าผ่านี่เขาบอกว่า 350000  T^T)

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้คำแนะนำนะคะ  โรคมะเร็ง โรคร้ายใกล้ตัวที่ใครๆไม่อยากเจอ ขอพรคุณพระศรีรัตนตรัยอวยพรให้เพื่อนๆทุกคนไม่เป็นโรคร้ายนี้ สุขภาพแข็งแรงทุกคนนะคะ ขอบคุณค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่