พนักงานสองคนนี้ ใครน่าเห็นใจมากกว่ากัน

กระทู้คำถาม
พนักงานคนที่หนึ่ง คือ A (เราเอง)  พนักงานคนที่สอง คือ B อยู่แผนกเดียวกัน
งานเป็นงานกะ มีหลายกะ แต่กะที่สำคัญจะมีอยู่สองกะ คือกะเช้า (05.30-14.30 น.) และกะบ่าย (13.00-22.00 น.) ส่วนกะที่เหลือก็จะเป็นกะเสริม คือเข้างานในช่วงเวลากลางๆ

ทีนี้จะเข้าเรื่องล่ะนะ B ต้องการจะลาหยุดในวันที่ 30 โดยปกติวันนั้นเขาต้องเข้างานตอนกะเช้า แต่เขาจะลาหยุดไปทำบุญให้มารดาผู้ล่วงลับ ทีนี้กะเช้าก็เลยขาดพนักงานไปคนนึง ส่วน A ในวันที่ 30 ต้องเข้างานตอนกะเสริม แต่ B จะเปลี่ยนให้ A มาเข้างานกะเช้าแทน

ถามว่า A เดือดร้อนตรงไหน?? ตอบได้เลยว่าเดือดร้อน เพราะวันที่ 29 นั้น A ทำงานกะบ่าย เลิกดึกสุด แล้วพอวันต่อไปก็จะให้ A เข้างานตอนกะเช้าสุด จะไม่ให้ A ได้พักผ่อนสักหน่อยเหรอ ปกติ A ไม่ใช่คนนอนน้อย เพราะถ้านอนน้อยจะเพลียและเบลอมากๆ

ไม่ใช่ว่า A ไม่เห็นใจพนักงานคนที่หนึ่งนะ คนจะไปทำบุญ ไม่อยากขัดศรัทธา แต่ A ก็เดือดร้อนเหมือนกัน พ่อแม่ของ A ก็เป็นห่วง บ่นแล้วบ่นอีก อยากให้ลาออก จริงๆบ้าน A อยู่ใกล้ที่ทำงาน แต่เส้นทางในช่วงเวลานั้นมันเปลี่ยว และ A ก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ใช่รถยนต์

จริงๆ ก็ยังมีพนักงานคนอื่น สมมติว่าชื่อ X ที่เราคิดว่าน่าจะให้มาเข้างานตอนกะเช้าแทนได้ เพราะก่อนวันที่ 30(วันที่ 29) นั้น X เลิกงานก่อน A แต่ทำไมพนักงานคนอื่นๆถึงเลือกที่จะให้ A เป็นผู้เสียสละมาเข้ากะเช้า ทำไมไม่เลือก X เพราะ A ก็เป็นฝ่ายเสียสละหลายครั้งแล้ว


ท่านผู้อ่านรู้สึกเห็นใจใครมากกว่ากัน ตอบตามความจริงนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่